Ảnh hưởng của cà phê hoà tan với người đường huyết cao

Nhiều người thường có xu hướng chọn một số loại cà phê hòa tan, vì loại cà phê này có vị ngon hơn và rất tiện lợi. Tuy nhiên, đối với người đường huyết cao không nên sử dụng loại cà phê này.

Nhiều người thích cà phê và có rất nhiều loại cà phê khác nhau. Trong đó, cà phê đen là một loại không gây hại cho người tiểu đường, đường huyết cao nhưng cà phê hòa tan thì ngược lại.

Cà phê hòa tan thường để đáp ứng nhu cầu về vị giác, nó chứa nhiều đường, uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến lượng đường bình thường trong máu.

Người đường huyết cao, tiểu đường có thể sử dụng cà phê, tuy nhiên nên sử dụng lượng cà phê và lượng đường ít hơn mức trên là tốt nhất.

Ngoài cà phê hòa tan, còn có bột yến mạch hòa tan, tinh bột củ sen, bột sữa đậu nành… tất cả đều chứa các liều lượng đường khác nhau, đây là điều cấm kỵ đối với bệnh nhân tiểu đường.

Mặc dù loại thực phẩm này không có vị ngọt lắm nhưng thành phần của chúng có thể chuyển hóa thành đường làm tăng lượng đường trong máu.

Hội Tim mạch Mỹ cho biết, mức đường tiêu thụ mỗi ngày tốt nhất là khoảng 36 gram (9 muỗng cà phê, mỗi muỗng tương đương 4 gram) với nam giới và khoảng 25 gram (6 muỗng cà phê) đối với nữ giới. Người đường huyết cao, tiểu đường có thể sử dụng cà phê, tuy nhiên nên sử dụng lượng cà phê và lượng đường ít hơn mức trên là tốt nhất.

Bên cạnh đó, một số loại cà phê hoà tan có chứa một lượng lớn axit béo chuyển hóa, loại axit béo này rất có hại cho mạch máu, dễ dẫn đến tổn thương mạch máu và gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Xem thêm: Điều gì xảy ra khi uống cà phê trước bữa sáng?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81