Tin buồn

Cách bảo quản cà phê để giữ hương vị được lâu

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người cho những lúc mệt mỏi hay bắt đầu một ngày mới. Bảo quản cà phê không đúng sẽ khiến cà phê nhanh mất mùi, giảm vị, mau hỏng và có thể gây ẩm mốc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vậy cách nào có thể bảo quản cà phê được lâu và giữ nguyên hương vị?

ca phe hat
Cà phê hạt đã rang

Nên chọn cà phê nguyên hạt

Nhiều bạn vẫn thường chọn mua cà phê rang dạng bột, tuy nhiên nhiều chuyên gia khẳng định, cà phê ngon nhất chỉ xay ngay khi pha. Do đó chọn mua cà phê nguyên hạt là lựa chọn tốt nhất.

Do cà phê bột xay sẵn sau thời gian bảo quản tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa, hương và vị của chúng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nếu bạn có máy xay cà phê ngay tại nhà thì lúc nào pha hãy xay, còn nếu lười thì có thể xay lượng đủ dùng trong khoảng 1 tuần. Bảo quản cả cà phê nguyên hạt và cà phê đã xay trong hũ kín.

Chỉ mua lượng đủ dùng

Dĩ nhiên không phải ai cũng có thời gian để xay cà phê. Nếu bạn mua cà phê bột xay sẵn, hãy mua lượng đủ dùng trong 1 đến 2 tuần.

Cà phê sau thời gian dài bảo quản sẽ bị ảnh hưởng từ nước và không khí, do đó chỉ nên bảo quản chúng từ 1 – 2 tuần, nhiều nhất là 1 tháng.

Hạn chế mua những loại cà phê xay, đóng gói sẵn có khối lượng lớn, nếu bạn không thường xuyên uống cà phê.

Bảo quản cà phê tại nơi khô ráo, kín hơi

Oxy, hơi ẩm, ánh sáng, nhiệt độ cao đều là tác động xấu đến chất lượng cà phê khi bảo quản.

Tốt nhất cà phê khi mua về bạn nên cho vào hộp kín, không sử dụng các loại lọ thủy tinh nhằm giảm tiếp xúc với ánh sáng. Đặt chúng tại nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao cũng như những nơi có độ ẩm.

Cà phê hút chân không được bảo quản lạnh
Cà phê hút chân không được bảo quản lạnh

Trữ đông

Nếu lỡ mua quá nhiều cà phê, thì cách tốt nhất là trữ đông để bảo quản, bạn chia nhỏ lượng cà phê và cho vào túi kín, đặt chúng vào ngăn đá của tủ lạnh, việc này sẽ giúp giữ hương vị cà phê lâu hơn 1 tháng.

Khi uống, bạn lấy lượng cà phê đủ dùng trong 1 tuần ra khỏi tủ đông, cất lượng còn lại trong tủ.

Nếu là người thường xuyên sử dụng cà phê, bạn nên chọn mua cà phê hạt, rang và xay chúng trước khi pha, như vậy cà phê sẽ ngon hơn, bảo quản tốt hơn nhiều so với cà phê xay sẵn.

Xem thêm: Bí quyết pha cà phê ngon bằng phin

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83