3 lợi ích của cà phê với người có axit uric cao

Chất cafein trong cà phê có thể làm cho đầu óc chúng ta tỉnh táo. Uống cà phê còn có lợi cho một số người có axit uric cao.

Uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gút.
Uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gút.

Giảm nguy cơ gia tăng bệnh gút

Theo một báo cáo gần đây của Nihon Keizai Shimbun – một nhóm nghiên cứu chung từ Đại học Y tế Quốc phòng Nhật Bản và Đại học Osaka đã phát hiện ra rằng uống cà phê thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh gút.

Dựa trên phân tích so sánh dữ liệu từ hơn 150.000 người, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu ba giá trị về số lần uống cà phê mỗi tuần, chỉ số urê và nguy cơ mắc bệnh gút.

Kết quả cho thấy nguy cơ mắc bệnh gút có thể giảm khoảng 25% nếu uống thêm cà phê mỗi ngày mỗi tuần.

Giảm axit uric

Cà phê có thể làm tăng khả năng hòa tan của axit uric trong nước tiểu và chất polyphenol trong cà phê có thể giúp cải thiện tính thẩm thấu của tế bào. Giúp các chất chuyển hóa oxy hóa trong tế bào có thể được thải ra ngoài kịp thời. Sau đó điều chỉnh sự cân bằng giữa axit uric và chức năng bài tiết trong cơ thể.

Vì vậy, uống cà phê đúng cách sẽ có lợi cho quá trình bài tiết nước tiểu, hạ thấp nồng độ axit uric, do đó bệnh nhân có thói quen uống cà phê vẫn có thể tiếp tục uống cà phê.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân không có thói quen uống cà phê thì không nên cố tình uống để giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch

Mặc dù uống cà phê có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn, nhưng cơ thể sẽ nhanh chóng phát triển khả năng chịu đựng do ảnh hưởng đến huyết động.

Do đó, uống cà phê trong một thời gian dài sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến huyết áp của con người. Đồng thời, nó cũng có thể làm giảm xác suất mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và bệnh tim mạch.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83