Giá cà phê ngày 11/02/2022: Robusta vẫn giữ màu xanh

Cho dù các thị trường bao phủ sắc đỏ trước sức ép của việc tăng lãi suất cơ bản USD sắp tới nhưng giá cà phê Robusta London trong ngắn hạn vẫn giữ được màu xanh…

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 9 USD, lên 2.279 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 4 USD, lên 2.263 USD/tấn, các mức tăng nhẹ, trong khi các kỳ hạn giao xa đều sụt giảm. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2022 phiên ngày 10/02/2022

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 3,15 cent, xuống 255,20 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,20 cent, còn 255,25 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 100 – 200 đồng, lên dao dộng trong khung  40.900 – 41.500 đồng/kg.

Các thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc ngay khi vừa mở cửa phiên, do lo ngại kết quả lạm phát tháng 1 của Mỹ gia tăng, mức tăng cao nhất trong 40 năm “chưa từng thấy”, đã kéo theo hàng loạt thị trường phái sinh bị sắc đỏ bao trùm. Giá cà phê Arabica ở New York cũng không ngoại lệ. Giọng điệu của các quan chức Fed trở nên cứng rắn khiến các giới đầu cơ lo ngại sắp tới mức tăng lãi suất cơ bản USD có khả năng cao hơn dự kiến.

Cho dù Reuters đưa tin có khoảng 18.000 tấn cà phê Robusta từ Đông Nam Á đang trên đường tới châu Âu theo phương thức cũ nhưng đầu cơ trên sàn London vẫn đẩy giá tăng trong ngắn hạn hòng bán hàng giao ngay với giá cao hơn do đáo hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 3 cũng đã gần kề.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích của Rabobank cho rằng, giá cà phê Robusta sẽ về dưới mức trung bình 2.000 Usd/tấn trong quý II, theo tin của Reuters. Có lẽ điều này đã kích thích các giới đầu cơ quay trở lại mua ròng khiến giá London đã chuyển sang màu xanh lúc gần cuối phiên (xem biểu đồ).

Theo Giacaphe.com, nhà sản xuất Brasil vẫn mạnh tay bán bởi một lẽ đơn giản là giá cà phê Arabica đang đứng ở mức cao hơn 10 năm, trong khi vụ thu hoạch chính năm nay sẽ bắt đầu từ tháng Tư với cà phê Conilon Robusta và tháng Bảy với cà phê Arabica vào năm cho sản lượng cao theo chu kỳ “hai năm một”.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76