Giá cà phê ngày 10/5: Cà phê tăng trở lại khi Việt nam và Brazil mưa không đủ

Cà phê arabica tháng 7 giao dịch vào thứ Năm đóng cửa tăng 3,90 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa tăng 25$/tấn.

Chi tiết giá cà phê ngày 10/05/2024
Chi tiết giá cà phê ngày 10/05/2024

Tin tức cho rằng lượng mưa không đủ ở Việt Nam và Brazil có thể dẫn đến sản lượng cà phê giảm sụt đã hỗ trợ cho giá. Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột cho biết tổng lượng mưa tháng này tại tỉnh Đắk Lắk, vùng trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam, chỉ nằm ở mức thấp hơn 50% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, cơ quan khí tượng Somar Meteorologia của Brazil cũng đã báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil trong tuần qua không nhận được lượng mưa nào hoặc nói cách khác là 0% mức trung bình lịch sử, đây là tuần thứ hai liên tiếp khu vực này không nhận được lượng mưa.

Giá cà phê giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Ba do ảnh hưởng âm từ thứ Sáu tuần trước khi Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo rằng xuất khẩu cà phê tháng 3 toàn cầu tăng và số lượng vị thế mua quá lớn của những nhà đầu cơ cần thanh lý.

Liên đoàn những người trồng cà phê quốc gia ở Colombia đã báo cáo rằng lượng xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng 4 là 57.000 bao hay cao hơn 7,88% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Brazil, mưa bão xối xả ở bang cực nam Rio Grande do Sul của Brazil đã gây ra trận lũ lụt tồi tệ nhất ở đất nước này trong 80 năm qua. Vùng này cách xa vùng trồng cà phê, tuy nhiên thiệt hại về nhân đạo và cơ sở hạ tầng là rất lớn.

Dự trữ cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường New York được cho là đã giảm 13.750 bao vào ngày hôm qua, ghi nhận lượng tồn kho này ở mức 687.673 bao.

Về mặt kỹ thuật, sự sụt giảm mạnh trên thị trường London vào ngày 07/5/2024 đã để lại một lỗ hổng chờ lấp lại. Các phân tích kỹ thuật đang đặt niềm tin rằng giá thị trường London tháng 7 sẽ sớm quay lại với mức trên 3500$/tấn, chúng ta cùng hy vọng điều đó sẽ sớm xảy ra.

Đối với thị trường New York, sự mạnh lên vào cuối phiên cùng với những tín hiệu 3 phiên đóng cửa tăng liên tiếp, cho phép giới phân tích kỹ thuật hy vọng rằng thị trường này sẽ sớm quay lại với mốc 205 cent, tính theo cơ sở giá tháng 7.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76