Tin buồn

Có gì trong ly cà phê tuyệt phẩm đắt nhất thế giới với giá 1,4 triệu đồng?

Để thưởng thức một ly cà phê đắt giá nhất thế giới, mang sự kết hợp của nhiều hương vị đặc biệt như đào, vải và hoa nhài thì bạn sẽ phải chi trả số tiền lên tới 60 USD (tương đương 1 triệu 400 ngàn đồng).

Lang thang khắp nơi, từ Việt Nam sang tới Singapore, đa phần người tiêu dùng chỉ muốn ghé tới những tiệm cà phê có mức giá chấp nhận được như Highland coffee, Starbucks, Dunkin’ Donuts hoặc ngồi tạm ở vài quán kém sang trọng hơn nhằm tiết kiệm chi phí.

Đối với họ, việc bỏ ra khoảng 6 SGD (tương đương 100 ngàn đồng) cho một ly đồ uống cũng không phải vấn đề quá lớn. Nhưng nếu chi tận 60 USD (tương đương 1 triệu 400 ngàn đồng) để nhâm nhi hương vị của Panama Geisha, hay còn gọi là Esmeralda Geisha 601 – loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới vào mỗi buổi sáng sớm thì chắc là… xa tầm với thật sự!

Anh Wang, một nhân viên văn phòng tại đảo quốc sư tử cho biết: “Tôi nghĩ mình sẽ bỏ 6 SGD và chọn một ly cà phê Starbucks thôi, còn với mức giá gấp 10 lần như vậy thì nên mua rượu vang về uống”.

Panama Geisha, hay còn gọi là Esmeralda Geisha 601 – loại cà phê đắt nhất thế giới.

Yếu tố chất lượng đã quyết định nên giá thành vượt trội của những hạt cà phê Panama Geisha, có xuất xứ từ trại cà phê Hacienda La Esmeralda thuộc vùng miền núi phía tây Panama.

Ngoài ra, nó từng được đấu giá lên tới 60.000 USD (tương đương gần 1 tỷ rưỡi) cho 45 cân vào hồi cuối tháng 7 vừa qua – một mức tiền mà không phải ai cũng dám bỏ ra để mua và trải nghiệm.

Doanh nhân Hong Kong Jason Kew, thuộc Công ty Kew Specialty Coffee đã giành chiến thắng tại phiên đấu giá kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ này, nghiễm nhiên mang loại cà phê đắt đỏ về thưởng thức mỗi ngày.

Panama Geisha có xuất xứ từ trại cà phê Hacienda La Esmeralda.

Nếu như một ly cà phê thông thường chỉ có vị hơi đăng đắng từ hạt cà phê rang xay, hoặc thêm chút béo ngậy từ kem sữa thì Panama Geisha lại là sự kết hợp của nhiều mùi hương đặc biệt như đào, vải và hoa nhài.

Bà Jennifer Liu, CEO của thương hiệu The Coffee Academics cho biết: “Đây là vụ cà phê được chấm 94.11 điểm, cao nhất từ trước tới giờ trên thế giới.

Panama Geisha sở hữu mức giá khá chát bởi công đoạn tạo ra mùi hương thú vị – điểm nhấn khác biệt nhất giữa nó với các loại cà phê khác thường rất kỳ công. Bạn sẽ nghĩ Panama bị pha trộn bởi thứ nguyên liệu hấp dẫn nào đó, song tất cả đều là vị ngon nguyên chất từ hạt cà phê mà thôi”.

Panama Geisha có sự kết hợp của nhiều mùi hương đặc biệt như đào, vải và hoa nhài.

Việc thu hoạch một mùa Panama Geisha cũng tinh tế như quá trình thu hoạch nho để làm rượu vang cao cấp. Ở trang trại Hacienda La Esmeralda, người ta sẽ phơi những quả cà phê chín đỏ có kích cỡ như trái cherry dưới ánh nắng mặt trời trong 8 ngày, rồi mới tách lấy hạt nhằm giúp mùi vị có đủ thời gian ngấm hết vào các hạt cà phê.

“Ngay từ lần đầu tiên thử uống loại cà phê này, tôi đã muốn chia sẻ nó với tất cả khách hàng của mình. Đó là sự bùng nổ mạnh mẽ về hương vị, cách cảm nhận và cả mức giá nữa”, bà Jennifer nói.

Đây là loại cà phê đem tới sự bùng nổ mạnh mẽ về hương vị, cách cảm nhận và cả mức giá.

Panama Geisha đã ra mắt người hâm mộ vào ngày 06/11 vừa qua. Nó được bán tại 2 cửa hàng duy nhất của chuỗi cà phê The Coffee Academics ở Scotts Square và Raffles City ở Singapore – quốc gia đầu tiên thuộc Đông Nam Á có cơ hội thưởng thức loại cà phê đến từ đất nước Trung Mỹ.

Chỉ có 80 ly mang kích thước như một tách espresso hay single shot được bán ra trong đợt này với mức giá 85 SGD (tương đương 1 triệu 400 ngàn đồng).

Vụ cà phê được chấm 94.11 điểm, cao nhất từ trước tới giờ trên thế giới.

Người Mỹ cũng vừa được nếm thử món đồ uống đắt đỏ trên vào ngày 18/11 ở quán cà phê Klatch Coffee, thuộc khu vực Nam California.

“Tôi đã rất vất vả để tranh giành đúng 4.95kg cà phê tại buổi đấu giá mà doanh nhân Jason Kew thắng cuộc.

Tuy mức giá mà tôi đưa ra là 55 USD cho một tách chứa khoảng 15 gram cà phê, song nó thực sự xứng đáng với những gì mà người gieo trồng tại trang trại Hacienda La Esmeralda từng miệt mài thực hiện suốt nhiều tháng liên tục”, kỹ sư hóa học ông Klatch Coffee, chủ nhân của thương hiệu Klatch Coffee nhấn mạnh.

Những quả cà phê chín đỏ có kích cỡ như trái cherry được phơi dưới ánh nắng mặt trời trong 8 ngày, sau đó mới tách lấy hạt.

Một ly cà phê Panama Geisha, hay còn gọi là Esmeralda Geisha 601 có mức giá lên tới cả triệu đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81