Nestlé mua thương hiệu cà phê Blue Bottle Coffee với giá 425 triệu USD

Nestle SA đã đồng ý mua lại phần lớn cổ phần của thương hiệu cà phê Blue Bottle Coffee khi nhà sản xuất Nespresso tìm cách tăng cường sự hiện diện của mình tại Hoa Kỳ trong bối cảnh nhu cầu cà phê pha sang trọng ngày càng tăng.

Một quày pha chế Blue Bottle Coffee ở New York

Nestle sẽ phải trả khoảng 425 triệu USD cho 68% cổ phần của công ty có trụ sở ở Oakland, California, theo một chuyên gia môi giới nhưng yêu cầu được dấu tên vì sự nhạy cảm khi thương vụ chưa hoàn tất.

Blue Bottle bán cà phê trực tiếp cho khách hàng trực tuyến qua 40 cửa hàng ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Nestle dự kiến con số này sẽ tăng lên 55 vào cuối năm 2017, tăng từ 29 cửa hàng một năm trước đó.

Vị trí số 1 của Nestlé trên thị trường cà phê đóng gói toàn cầu đã bị thách thức bởi JAB Holding Co., công ty đầu tư của gia đình tỷ phú Châu Âu Reimann, đã chi hơn 30 tỷ USD để mở rộng đế chế cà phê với các vụ mua lại thương hiệu Keurig Green Mountain và Peet’s.

Mark Schneider, giám đốc điều hành của Nestle, đã chỉ ra rằng cà phê pha là một trong những cơ hội tăng trưởng lớn nhất của công ty Thụy Sĩ, với mục tiêu mở rộng doanh số bán hàng tại Mỹ, thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới. Tuy Nestle vẫn bán cà phê Nespresso ở Hoa Kỳ, nhưng vẫn để mắt tới Keurig.

“Động thái này khẳng định Nestlé tập trung đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng cao nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dung”, Schneider tuyên bố.

Người khổng lồ về thực phẩm và nước giải khát cũng rất mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ. Blue Bottle sản xuất một loại nước uống pha chế sẵn để bán tại một số cửa hàng Whole Foods và đang thương thảo để đưa cà phê đóng gói của mình vào chuỗi cửa hàng tạp hoá hữu cơ cao cấp đã được Amazon.com Inc. mua lại gần đây.

Công ty đang nỗ lực để duy trì các định hướng mới của nó khi muốn mở rộng việc bán lẻ và Nespresso có thể có mặt trên toàn quốc tại các cửa hàng Whole Foods vào năm tới, theo giám đốc điều hành Bryan Meehan.

“Họ đầu tư bởi vì họ tin là chúng tôi đang làm một cái gì đó”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn sau khi thông báo.

Meehan và Schneider bàn về việc hợp tác trong một cuộc họp hồi tháng Hai ở Brooklyn, nơi Blue Bottle đã mở cơ sở sản xuất và một quán cà phê lớn. Thỏa thuận này được thiết lập để giúp cho việc khởi nghiệp cà phê có tính độc lập, và Meehan nói rằng ông không quan tâm đến việc bán phần lớn cổ phần cho người khổng lồ thực phẩm toàn cầu sẽ làm xáo trộn tiếng tăm mà“băng” của ông đã tạo ra.

“Tôi cũng không ngại sức ép từ công luận xung quanh việc khởi nghiệp được cho là mạo hiểm này. Chỉ càng thêm phức tạp, tốt nhất là Blue Bottle không nên công khai”, Meehan nhấn mạnh.

Anh Văn (theo Bloomberg)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85