(02/03/2017) Giá cà phê nội địa vẫn kỳ vọng

Tuy nhiên giá đã hồi phục và tăng nhẹ vào cuối phiên.

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 01/03/2017

Trên sàn Robusta London, kỳ hạn tháng 3 tăng thêm 10 USD, lên ở 2.113 USD/tấn và kỳ hạn tháng 5 tăng thêm 6 USD, lên ở 2.149 USD/tấn, các mức tăng nhẹ.

Trong khi đó, trên sàn Arabica New York, kỳ hạn tháng 3 tăng thêm 1,95 cent, lên ở 142,65 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 tăng thêm 2,2 cent lên ở 144,8 cent/lb, các mức tăng  rất đáng kể.

Giá cà phê nhân xô trong nước cũng tăng nhẹ 100 đồng/kg lên dao động ở 45.300 – 45.900 đồng/kg.

Giá trừ lùi điều chỉnh về trong khoảng – 80 đến – 115 USD tùy theo chất lượng hàng.

Giá cà phê Robusta suy yếu ngay đầu phiên do báo cáo Indonesia xuất khẩu tháng Hai tăng mạnh 44,72% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên giá đã hồi phục và tăng nhẹ vào cuối phiên.

Giá cà phê phiên vừa qua tăng chưa đủ mạnh do yếu tố tiền tệ chi phối. Chỉ số USDX tăng mạnh trong rổ tiền tệ sau diễn văn của tổng thống Mỹ đã đạp đồng Euro xuống sâu và càng mất giá thêm khi phe thoát ly EU đang thắng thế trong vận động bầu cử tổng thống Pháp. Nên đã làm cho các quỹ đầu cơ di chuyển dòng tiền trên các sàn một cách chóng mặt.

Có ý kiến cho rằng không loại trừ đầu cơ dựa vào tình thế để đạp giá thu lợi qua mức giá chênh lệch giữa hai sàn và đó cũng là cách họ sống trên hai thị trường cà phê quốc tế.

Một số thương nhân nội địa giàu kinh nghiệm chia sẻ, thấy giá màu đỏ suốt phiên đã thoáng gợi tâm lý bất an nhưng giá hồi vào lúc cuối phiên giúp họ vững tâm lý hơn trước “chiến thuật ép giá” không chỉ mới xảy ra lần đầu trên thị trường kỳ hạn.

Tin từ nông dân Đăk Lăk, thủ phủ của cây cà phê Việt Nam cho biết thời tiết đã tỏ ra bất lợi ngay từ đầu vụ mới báo hiệu sẽ có thêm một vụ mùa thất bát đang đợi chờ phía trước, khi mà nhiều diện tích cà phê đến nay  chưa được tưới bung hoa vì trời còn rét.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80