(2/03/2017) Giá đảo chiều bật tăng nhanh bởi các tin đồn

Nếu chỉ nhận xét ngắn phiên đêm qua thì chỉ có hai chữ kỳ lạ là giải thích đủ cho một phiên giao dịch mà không có bất cứ tin tức nào ảnh hưởng đến nó vào cuối phiên chiều. Nói như các kỹ thuật thì họ chỉ đưa ra một câu nhận xét rất ngắn : giá hồi phục nhờ lực mua bắt đáy, nhưng tại sao hồi phục nhanh như vậy thì họ không giải thích được.

Trước phiên ta có các tin cơ bản là ngày hôm nay lễ hội đường phố Carnival sẽ kết thúc và sàn BMF sẽ giao dịch trở lại, việc kiểm đếm hàng tồn kho của họ vẫn tiếp tục trong những ngày lễ hội. Tổng Giám Đốc Olam Mr. Sunny Verghese đã nói trên Reuters rằng niên vụ 2017/2018 toàn cầu sẽ thiếu hụt 5,2 triệu bao…

Nhưng tất cả hầu như nằm ngoài tác động đến thị trường. Tỷ lệ cược FED tăng lãi suất đã tăng đến 65% so với mức 50% của ngày trước đó.

Biểu đồ giá tháng 5 sàn London cuối phiên ngày 1/03/2017

Sàn London yếu ngay từ đầu phiên khi các quỹ đầu cơ gây áp lực và đẩy giá xuống giữa biên độ dao động của giá ngày hôm trước, nhưng cuối phiên các tác động hỗ trợ với lượng mua 4.510 lô đã đẩy giá hồi nhanh và đóng cửa + 6$ tại mức 2.149$ với lượng giao dịch là 12.840 lô.
Sàn New York cũng không khác sàn bên kia bờ Đại Tây Dương là mấy khi các quỹ đầu cơ đã có hành động thao túng ép giá về sát 140cents ngay đầu phiên và giá bật tăng mạnh +2,2 cents/lb tại mức 144,8 cents/lb cuối phiên.

Theo các môi giới tại sàn, chính việc FED họp vào giữa tháng 3  tới đây có thể sẽ là ngày công bố tăng lãi suất nên các quỹ thay đổi đột ngột các hành động của mình.

Các phân tích kỹ thuật vẫn không thay đổi nhận định khi cho rằng sàn London đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn, với mục tiêu trước mắt là 2.165$. Nếu phá qua được mức này thì xu hướng tăng sẽ vững vàng hơn. Các kỹ thuật cũng chỉ ra mức chặn cứng vẫn là ngưỡng 2.125$ cho kỳ hạn tháng 5 và cảnh báo do thị trường đang đối diện với các hiệu chỉnh quyết liệt nên xu hướng xa vẫn là giảm.

Sàn New York thì hơi khác khi giá hồi nhanh qua ngưỡng 145 cents đã đẩy chỉ số RSI vào sát vùng mua quá mức (trên 70) nên trước mắt khả năng mục tiêu là 147 cents. Tại ngưỡng này thị trường sẽ xác định lại xu hướng tuy các kỹ thuật vẫn xác định xu hướng giảm chiếm ưu thế khi giá chạm ngưỡng này. Vùng giá đáy lúc này được các phân tích xác định là ngưỡng 139 cents nhưng trong phiên hôm nay giá đáy khó rơi ra khỏi ngưỡng 141cents cho kỳ hạn tháng 5.

Thời tiết Brazil vẫn là câu chuyện cũ khu các vùng Arabica đã có mưa và cải thiện đáng kể các điều kiện canh tác trong khi đó vùng Robusta ở Espírito Santo lại rất khô dù có các cơn mưa tuần trước nhưng không cứu được các thiệt hại đã gây ra cho sinh thái của cây.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87