Bản tin thị trường cà phê ngày 19 + 20/8/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống ở mức 37.900 – 38.900 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 18 + 19/8/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9 hai ngày 18 + 19/8/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 18/8: Giá cà phê Robusta  điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 1 USD, tương đương giảm 0,05 %, xuống 1.950 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 11 giảm 6 USD, tương đương giảm 0,31%, còn 1.956 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,36 %, còn 1.960 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

-Phiên ngày 19/8: Giá cà phê Robusta tiếp tục điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 9 USD, tương đương giảm 0,46 %, xuống 1.941 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 9 USD, tương đương giảm 0,46%, còn 1.947 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,36 %, còn 1.953 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trung bình.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 18/8: Giá cà phê Arabica có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 0,15 cent, tức tăng 0,08 %, lên 188,9 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,05 cent, tức giảm 0,03 %, xuống 193,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 không đổi, vẫn duy trì ở mức 196,8 cent/lb, các mức biến động rất nhẹ. Khối lượng giao dịch trung bình.

-Phiên ngày 19/8: Giá cà phê Arabica đảo chiều giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 6,7 cent, tức giảm 3,68 %, xuống 182,2 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 12 giảm 6,95 cent, tức giảm 3,73 %, còn 186,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng giảm 6,95 cent, tức giảm 3,66 %, còn 189,85 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê Arabica giảm mạnh trở lại sau khi có một số thông tin mới hỗ trợ.

Xung đột địa chính trị thế giới có dấu hiệu gia tăng khiến nhà đầu tư trên các thị trường hàng hóa tỏ ra lo lắng. Đồng USD tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ và sự vắng mặt của nhà rang xay do vẫn còn trong kỳ nghỉ hè góp phần làm cho giá cà phê suy yếu thêm.

Chuyên gia thị trường hàng hóa Jack Scoville của Price Futures ở Chicago cho rằng cả hai phía thị trường muốn chờ đợi giá cả giảm thêm trước khi quan tâm mua.

Trong khi đó, CoffeeNetwork dự báo vụ thu hoạch của Brazil sẽ khoảng 50 triệu bao tuy đã bị hạn hán gây hại. Đây là một dự báo lạc quan, được bình luận như một đòn giáng vào nhà đầu cơ giá lên.

CoffeeNetwork cũng dự báo vụ cà phê Robusta sắp tới của Việt Nam sẽ đạt 30 triệu bao (khoảng 1,8 triệu tấn), tăng 2 triệu bao so với vụ trước. Trong khi dự báo của họ trước đó vào khoảng 1,65 triệu tấn hoặc có thể xấp xỉ vụ trước.

Bộ Thương Mại Indonesia cho rằng cần xem xét lại thuế GTGT nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đảo quốc này đẩy mạnh xuất khẩu cà phê hơn là quá chú trọng vào thị trường nội địa.

Hãng Bloomberg đưa tin cho biết cây cà phê ở Tây nguyên hiện đang phát triển thuận lợi nhờ lượng mưa dồi dào. Tuy nhiên mưa nhiều cũng khiến sâu bệnh phát triển và nông dân đang nổ lực để ngăn chặn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống ở mức 37.900 – 38.900 đồng/kg.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiến hung - chư sê

    Nông dân Việt Nam hiện tại ko còn cà phê. Số lượng còn nằm trong gia đình khá giả (được giá thì họ bán và ko được giá thì coi như của để dành…) cho nên giá cả giờ đây ko còn quan trọng. Nếu giá có lên cao thì tăng thêm nguồn động lực để nông dân đầu tư cho mùa vụ mới. Còn năng suất mùa vụ tới ở nơi khác thì tôi ko biết còn ở Gia Lai nếu thời tiết thuận lợi cho đến khi thu hoạch chí ít cũng phải tụt 25-30%. Ko biết mấy ông tây lấy đâu ra nguồn tin mà nói Việt Nam đươc mùa vây…? Bà con ta ai còn cà phê thì đừng bán vào lúc này kẻo mắc mưu mấy ông tây đó…

  2. nguyenvan thieu

    Thật là ngạc nhiên cà thì chưa thu mà mấy ông này giỏi thật, đã đoán được cà của VN lên hay xuống rồi. Vậy mà sản lượng của Brasil thì hái đã gần xong mà mấy ông đoán thế nào rồi ? Ở Tây nguyên hầu như năm này mất hay ko thì cứ đợi đó. Năm nay thời tiết ko như mọi năm…

  3. Tèo

    Hôm nay nhà rang xay công nghiệp trên thị trường NY đóng vị thế hợp đồng tháng 9 nên chắc chắn họ phải mua vào giúp cho cả hai thị trường sẽ có màu xanh.
    Không biết đà này kéo dài đc bao lâu

  4. trần toàn

    Sao người ta lại dự đoán sản lượng cao vậy nhỉ. Tôi không đi nhiều nên không biết nhưng ở khu vực tôi ở, huyện Krông năng Đắc lắk năm nay mất mùa là cái chắc. Như nhà tôi năm vừa rồi được 15tấn mà năm nay dự kiến chỉ được khoảng 6 đến 7 tấn thôi thế mà họ vẫn dự báo sản lượng nước ta tăng thì tăng ở đâu, các bác ở khu vưc khác có được mùa không vậy ?

  5. nguyenthihien

    Thắc mắc lam gì hả các bác? họ dự trù cà phê năm nay được mùa mà thực chất là cà phê của chúng ta mất mùa:
    Dự báo được mùa : Thoải mái ký khống hợp đồng giá bèo, giao xa.
    Sự thật là năm nay mất mùa : Đến kỳ hạn giao hàng cho hợp đồng đã ký khống, không có hàng thật để giao : điều gì sẻ xẩy ra ? Có 2 phương án
    Phương án 1: Nếu nhập giá cao từ nước bạn. DN sẻ chết thật (điều này không thể xẩy ra)
    Phương án 2: Mua cao bán thấp mà vẩn có lãi bằng cách: Khống chế giá cà fê trong nước, Kêu ca lên các Bộ để vay vốn dự án mua cà dự trử cho dân để nộp phạt cho hợp đồng khống đã ký. Và vay được vốn đền hợp đồng khống xong thì tuyên bố phá sản (điều này có thể xẩy ra). Theo các bác thì ai chết ? dân chết, nhà nước không thu hồi được vốn hay các doanh nghiệp chết hả các bác ?

  6. Meobeo

    Các bác có rên thế nào thì cũng thua họ thôi, họ có cái đầu to lại thêm cục sạn nữa chứ. Mình chỉ cần cần thở trên diễn đàn này là người ta biết ngay là mình đang muốn gì. Đến giờ này mà còn hàng, nhà thì mấy tấn, nhà thì mấy chục tấn… quá rõ, còn kêu nỗi gì.

  7. FOREST

    Chào bà con,

    Tôi thấy thời gian gần đây số lượng bán khống (hàng giấy) rất nhiều; điều này có nghĩa là hàng thực đang rất khó mua. Thực tế trong nông dân trên 95% là hết sạch rồi thì đâu còn hàng thực mà bán nữa. Theo tôi thời gian tới giá cà sẽ tăng vì đến kỳ hạn giao hàng mà không có cafe thực thì họ buộc phải tăng giá để gom cho đủ hàng thôi.

  8. nguyênthihong

    Không biết ở các khu vực khác thế nào chắc cũng mất mùa như ở khu vực Việt Đức, Huyện Cư Kuin , Đăk Lăk chúng tôi cà phê trồng từ năm 79,80 nay đã quá già cỗi , một số tái canh trồng mới, một số nhổ trồng dặm chiếm tỷ lệ 15-20% diện tích, một số họ chuyển đổi trồng tiêu vì giá tiêu đang ở mức cao, tôi thấy nhà nhà trồng tiêu, người người trồng tiêu , riêng gia đình tôi năm nay mất khoảng 30-35% đó . các nhà nghiên cứu nói Việt Nam được mùa là hoàn toàn không chính xác bởi vùng Đăk lăk là nơi trồng cà phê nhiều nhất mà năm nay đi đâu cũng thấy gốc cà để hai ven đường thì không thiếu hụt lấy đâu ra cà phê nhỉ

  9. nguyenthihien

    Họ hô được mua thì ta cũng ủng hộ họ và cố gắng chém gió đi : Chẳng hạn : Vùng nhà minh 1ha năm ngoái quân bình được 3 tấn mà năm nay mưa thuận gió hoà nên cà nhà ai cũng sai trái vô cùng, riêng nhà mình có 3 ngàn cây kinh doanh năm thứ 6 năm nay phải được trên 18 tấn nhân đấy các bác ah

  10. nguyễn thanh long

    Tất cả là do đầu cơ làm giá, được mùa hay mất hoặc thời tiết chỉ là con bài của họ thôi. Brazil đã thu hoạch được hơn 90% rồi nhưng cũng chẳng biết cụ thể là bao nhiêu: 40trieu, 45triệu hay 50trieu bao?! Bó tay. Trong khi cafe Việt Nam trái còn bé tí chưa biết thế nào thì họ khẳng định là được mùa với 28trieu bao ! Thật là nực cười.

  11. T

    Hãy vững tay chèo. Xác xuất của tai nạn thường tập trung vào giai đoạn xuất phát và cuối hành trình thường nhiều hơn. Lúc mới xuất phát thì tâm lí chưa thật ổn định, còn về cuối hoặc là mệt mỏi hoặc là chủ quan hả hê vì đã cận kề về đích. Thông tin đọc chơi cho biết vậy thôi. Còn cà phê của mình thì hãy thật sự vững tin. Nếu phải bán thì hãy bán hạn chế, bán nhiều lần (nếu số lượng lớn).

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84