Bản tin thị trường cà phê ngày 21/8/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên dao động ở mức 38.400 – 39.300 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 20/8/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 20/8/2014

 Thị trường London:

Trên sàn LIFFE, giá cà phê Robusta  đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 23 USD, tương đương tăng 1,17 %, lên 1.964 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 11 tăng 22 USD, tương đương tăng 1,12 %, lên 1.969 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 cũng tăng 22 USD, tương đương tăng 1,11 %, lên 1.975 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 1,9 cent, tức tăng 1,03 %, lên 184,1 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,8 cent, tức tăng 1,48 %, lên 188,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng tăng 2,8 cent, tức tăng 1,45 %, lên 192,65 cent/lb, các mức tăng cũng đáng kể. Khối lượng giao dịch khá nhiều.

Giá cà phê kỳ hạn thế giới đảo chiều tăng nhờ có sự điều chỉnh các vị thế hợp đồng tháng Chín của các nhà thuơng mại và công nghiệp.

CEPEA, Trung tâm nghiên cứu về Kinh tế ứng dụng của Đại học Sao Paulo cho biết mưa đến sớm ở Brazil làm cây cà phê Arabica bung hoa trong lúc còn thu hoạch khiến cho đợt hoa nở sớm này bị hư hại cũng là mối quan tâm mới của thị trường, tuy nhiên lại hỗ trợ cho cây cà phê Conilon Robusta nở hoa rất tốt vì đã thu hoạch xong tháng trước.

Ủy Ban Cà phê Ấn Độ dự kiến sản lượng cà phê Arabica vụ mới đạt 1,75 triệu bao trong tổng thể vụ mùa năm nay 5,7 triệu bao, trong khi nông dân trồng cà phê cho rằng do thời tiết tháng Năm và tháng Sáu khô hạn trong khi tháng Tám mưa quá nhiều nên cà phê Arabica có khả năng sẽ giảm xuống còn 1 – 1,17 triệu bao. Thông tin này góp phần hỗ trợ giá cà phê quốc tế đang suy yếu và thúc đẩy thị trường quan tâm hơn.

Các thương nhân quốc tế cho biết lượng hàng tồn kho tại Việt Nam còn khoảng 3 triệu bao, vẫn đảm bảo nhu cầu cho thị trường tiêu dùng cho tới khi hàng vụ mới được đưa ra, dự kiến sớm nhất là vào nửa sau tháng Mười. Tuy nhiên, các thương nhân xuất khẩu cho rằng khối lượng này chỉ đảm bảo để thực hiện các hợp đồng giao sau chứ không dành cho các thương vụ mới.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên dao động ở mức 38.400 – 39.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trúc Lam

    Cà phê còn ảnh hưởng cả ở mặt trăng. Ngoài ảnh hưởng của El nino (dòng biển nóng), cà phê năm nay còn chịu ảnh hưởng của chu kì di chuyển của mặt trăng. Đêm 10/8 vừa qua, khoảng cách từ mặt trăng đến trái đất gần hơn 50.000km (356 896 km) so với khoảng cách xa nhất.. Những biểu hiện tiêu cực của khí hậu đã và đang diễn ra; chỉ riêng ở miền Tây Nguyên khí hậu tực tiếp ảnh hưởng đến cây cà phê đã thấy tưong đối rõ. Đầu mùa mưa rất ít mưa (ảnh hưởng đến tỉ lệ đậu quả sau khi tưới), sau đó mưa quá nhiều (rụng quả) và bây giờ đang nắng nóng trở lại (nhân lép, nhân nhỏ). Như vậy một phần bức tranh của vụ cà phê mới đã tương đối rõ, chưa kể đến những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Mỗi năm Việt Nam phải hứng chịu hơn 10 cơn bão, bây giờ đã gần hết tháng tám mà chỉ mới có vài cơn bão vậy là “vốn bão” còn qua dồi dào. Nhà tiên tri Van Ga đã từ trần, còn dự báo vẫn là dự báo. Ai biết được ngày mai!

  2. Trúc Lam

    Giá cà phê nội địa ngày hôm nay (21/8) trên bảng giá ở các tỉnh Tây Nguyên đang dao động từ 38.400-39.300 đồng/1kg. Thông tin này có độ tin cậy là bao nhiêu. Có ai bán không. Chúng tôi dám chắc nếu có ai đó quá khó khăn, ngặt nghèo quá, phải đứt ruột mà bán ra từ vài tạ đến vài tấn để trang trải qua cơn bỉ cực đó thôi. Chúng tôi dám chắc có ai đó đặt cược 40.000 đồng/1kg, chắc gì đã mua được cà phê hiện nay với số lượng lớn.

  3. Nguyễn Nam Phong

    Đồng ý, Trúc Lam phân tích rất đúng, tôi chấp nhận thắt lưng buộc bụng xem giá cà phê chừng nào bùng nỗ, khi ấy mới biết hàng thực là thế nào?

  4. trịnh văn hưng

    Hiện tại tình hình chính trị thế giới đang bất ổn nên các nhà đầu tư còn đang lưỡng lự khi thế giới ổn định thì cà fe sẽ lên thôi, các chuyên gia hay ai nói gì thì nói riêng tôi thấy năm nay vùng tôi km67 Krong Buk, mất mùa là chắc rồi, không biết vùng khác thế nào.

  5. Tiến hùng - chư sê

    Tôi cũng cùng chung quan điểm với trúc lam. Tôi cũng xin nhấn mạnh thêm rằng thời tiết hiện nay ko dành cho cây cà phê nói riêng và cây công nghiệp nói riêng ở tây nguyên Việt Nam nữa zồi. Thật buồn khi thấy mấy ông tây đồn thổi đoán mò năng suất cà phê vụ tới của Việt Nam! Cứ chờ đó sản lượng vụ này sẽ thấp hơn zất nhiều so với vụ trước cho mà xem….

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80