Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 20/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tiếp thêm 1.200 – 1.400 đồng, lên ở mức 37.700 – 38.000 đồng/kg, mức cao nhất của vụ mới.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 19/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 19/2/2014

Thị trường cà phê Robusta London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối đà tăng lên phiên thứ ba và là phiên tăng thứ bảy trong tám phiên liên tiếp hiện đang giao dịch. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 101 USD, tương đương tăng 5,1 %, lên 1.982 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 82 USD, tương đương tăng 4,19 %, lên 1.875 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh.

Khối lượng giao dịch trong phiên trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo thu hẹp khoảng cách.

Thị trường cà phê Arabica New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng tiếp nối đà tăng tương tự. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 19,1 cent, tức tăng 12,51 %, lên 171,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 17,75 cent, tức tăng 11,46 %, lên 172,6 cent/lb, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức rất cao.

Giá cà phê thế giới tăng mạnh phiên thứ hai trên các sàn giao dịch do tin tức thời tiết khô hạn tại các bang trồng cà phê chính của Brazil tiếp tục làm nóng thị trường, trong khi Brazil đến tháng Tư mới chính thức vào mùa mưa. Do đó, sự thiệt hại cho đến nay chưa thể lường hết được nhưng đã có con số được đưa ra là khoảng 30% ở Minas Gerais, bang trồng cà phê Arabica.

Giá tăng còn do giới đầu cơ đổ xô vào tham gia với khối lượng khủng. Ghi nhận cho thấy khối lượng giao dịch đạt 66.763 lô, tương đương 18.927.015 bao cà phê trong một ngày, cao gấp ba lần những ngày giao dịch trung bình.  Giá đã tăng tới 56 % kể từ đầu năm nay.

Sterling Smith, chuyên gia hàng hóa tương lai của Citigroup Inc tại Chicago, cho rằng chưa có bài học nào dành cho tình huống này nên thị trường đã gây ra sự biến động cực đoan.

Giá cà phê Robusta không chỉ bị lôi cuốn theo đà tăng của New York mà còn có thông tin hỗ trợ. Indonesia, nhà sản xuất Robusta lớn thứ ba thế giới vừa cho biết đảo quốc này sẽ cắt giảm 17 % lượng cà phê xuất khẩu để phục vụ cho tiêu thụ nội địa gia tăng kỷ lục nhân mùa World Cup và bầu cử Tổng thống trong năm nay.

Trong khi đó, sự biến động giá gần đây khiến các nhà xuất khẩu Việt Nam chậm thúc đẩy doanh số bán hàng cũng làm cho nhà đầu cơ trên sàn London và nhà rang xay tỏ ra lo lắng thêm.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tiếp thêm 1.200 – 1.400 đồng, lên ở mức 37.700 – 38.000 đồng/kg, mức cao nhất của vụ mới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. bryanphangl

    Chào cả nhà
    Sáng sớm mở website thấy tình hình giá cà phê tăng mạnh thấy vui vui, hy vọng với những yếu tố thời tiết cùng với những thông tin thị trường cà phê các nước giá cà phê sẽ đạt 40 vào những ngày không xa, Chúc bà con có quyết định hợp lý để đầu tư cho cà phê vụ mới !

  2. vanger

    Giá cafe sẽ tiếp tục tăng mạnh do sản lượng xuất khẩu giảm của các quốc gia xuất khẩu lớn + nhu cầu caphe lớn trong dịp worldcup sắp tới. Bà con cứ bình tĩnh nhé!

  3. anhdung

    Thời điểm này rất mong Y5CAPHE cập nhật liên tục và chính xác về tình hình thời tiết của những vùng trồng cà phê chính của Brazil. Còn tại khu vực Tây nguyên mình có theo dõi khoảng 10 năm nay tiết vũ thủy (ngày 20 tháng giêng) năm nào cũng có mưa giông, không to cũng mưa phùn, nhưng khả năng năm nay thấy rất khó mưa, cũng có thể báo hiệu hạn hán đây !

  4. vanhofas

    Theo E, giá tăng 1 phần là thời tiết từ Brasil + VN, Indo xuất khẩu chậm thôi. Còn Cafe giành cho W cup, thì các nhà rang xay đã chuẩn bị trước ít chi cũng nửa năm trước thôi. Tình hình bây giờ, thì có thể nghĩ là mức giá khó đảo chiều thôi. Còn việc bán hay giữ thì tùy bà con quyết. Nhà mình đã bán 1 tấn sau Tết để lo tưới, phân bón (vì đợt tưới trước Tết AL thất bại) và giữ 1 ít tiền mặt trong nhà.

    Và có vẻ như ai cũng đang chờ mức giá 40?

  5. anhdung

    Thông thường sau tiết lập xuân là tới tiết Vũ thủy hay có mưa nhỏ ở phía Bắc Tây nguyên (tỉnh Gia lai và Kon tum), nếu vườn nào tưới sớm hoa nở kém thì nhờ những trận mưa nhỏ này mà giúp cho hoa nở rất tốt !

  6. Đoàn Văn Tuấn

    Giá cà phê TG tăng 2 tuần liên tục! đang ở đỉnh ngắn hạn. Ai đã có lợi nhuận thì nên bảo toàn và bắt đầu vòng khác.

  7. Võ Thị Sanh

    em mới gia tham gia diễn đàn nên nhiều chỗ vẫn không hiểu lắm! Liệu giá cafe có tăng nữa hay ko? Em nghe nói, tháng 4 Brazil vào vụ thu thì có thể giá cafe sẽ giảm, có đúng ko ạ?

  8. Đakkan

    Mình ở Kon tum hôm qua 20 tháng giêng, trời vần vũ cơn mưa nhưng không mưa, thời tiết thay đổi trời trở lạnh, gió to, cà phê tưới sớm hoa nở bị gió to rụng đầy gốc, cây tưới muộn gặp trời lạnh chắc khó nở hoa được, khả năng bị ảnh hưởng là rất nhiều.

  9. lê sơn hải

    Lâu rồi tôi cũng hay vào trang này nhưng không gửi phản hồi lý do cà hạ quá nên cũng buồn cho người trồng cà. Còn bây giờ trở đi chắc không những tôi mà rất nhiều người sẽ vào trang này vừa uống cà phê vừa bình luận

  10. Hồ Trung Nam

    Em nhớ hôm qua đọc được có anh nào mong giá lên 38k, giờ thì điều ước thành hiện thực rồi nhé. Còn em thì chờ cà 40k cơ. hihi… ước mơ của em nhỏ hơn xíu, để pappa cho tiền mua xe.

  11. Son

    Chúng ta đã bị các thông tin làm cho rối loạn và bị sập bẫy. Thực tế năm vừa qua, nhà mình và các vùng cà phê trọng điểm của Đắk Lắk mất mùa rất lớn, ước trên 30% nhưng các thông tin trên báo vẫn nói là được mùa. Hiện nay, chắc chắn giá cà phê sẽ lên vì nhìn chung tồn kho VN thấp hơn các năm trước, cộng với tồn kho R thế giới giảm. Nếu thực sự Brazil bị hạn hán thì giá cà phê sắp tới sẽ rất cao, tuy nhiên cũng sẽ có vài đợt giảm bất thường do chốt lời hoặc để kích thích nông dân bán ra mà thôi.

  12. Ngọc An Huỳnh

    Bà con muốn giá còn lên cao nữa thì đừng vội bán ra ồ ạt. Tôi đoán giá cà phê Rô còn lên rất cao, bởi vì cà A lên cao nhất trong 10 năm qua, do hạn hán nặng nề ở Brazil chưa từng thấy trong 40 năm trở lại đây. Còn nhiều yếu tố khác như Word Cup đang đến gần, Indonesia hạn chế bán ra…,.

  13. khánh toàn Hòa Nam

    Năm nay là Wocup có thể cà phê lên dc tơi 40 đó bà con nhưng mọi người bán ra từ từ thôi chứ ! Nếu bán ồ ạt là bị thương buôn ép cho đấy

  14. Nam Thiên Sơn

    Nay giá lên xuống hồi hộp ghê, hồi sáng Cty chè Biển Hồ mua 38.3 cho người gửi cà khô, 38.5 cho người gửi cà tươi, đại lý bên ngoài mua 37.7, chênh nhau quá trời.

  15. CF

    world cup 2014 năm nay ở Brazil chứ đâu phải ở Indonesia đâu, sao thông tin cà phê lại Indonesia giảm xuất khẩu vậy ?

    1. Nam còi

      Ô hay ! người thức để ngồi coi lúc nửa đêm vì cách nửa vòng trái đất mới uống cà phê nên cần giảm xuất khẩu, chứ người đá làm sao mà uống ? Không lẽ uống cafe mừng bàn thắng.

  16. ho nam

    Mình củng nghĩ như bạn Đoàn Văn Tuấn. Giá lên và giá xuống là chuyện hằng ngày, giá không lên mãi và cũng không xuống mãi. Xét theo điều kiện cá nhân mình thấy có lợi nhuận là bán.

  17. trần nhân

    Mới gọi cho ba, hỏi giá cà phê hiện tại thì ba nói là 37. Chắc thương lái tính ép giá cầm chừng, dễ đầu cơ đây! quyết bảo cụ tầm 4x thì bán!

  18. Tiểu Thiên

    Ngày hôm nay có thể cà sẽ vượt mức 40.000đ/1kg và sẽ ảm đạm trong 2 ngày tới là thứ 7 và CN nhưng em tin chắc rằng giá sẽ được nâng trở lại vào thứ 3 và thứ 4 tuần sau. Để chắc chắn và bớt đau tim bà con nên chớp giá trên 40 bán 1/4 sản lượng lưu trữ và đợi đến thứ 3 tuần sau bán tiếp 1/4 tổng sản lượng lưu trữ nếu vẫn đạt mức giá trên 40. Chúng ta còn 1/2 sản lượng lưu trữ sẽ dành cho ngày thứ 4 và thứ 5 nóng hổi và đừng có gan quá nhá. Cà năm nay không thể quá 44 được! Đây là ý kiến cá nhân em thôi, mong mọi người bỏ quá cho những sai sót!

  19. Tuấn Anh

    Ngày hôm qua 20 thì tại thị xã Buôn hồ/Đăklăk giá cafe đã lên 38k, hi vọng giá cà sẽ tiếp tục tăng lên 40k là bà con mừng rồi.

  20. hùng cào

    Xin hỏi Y5Cafe, tôi nghe có thông tin nói Brazil bắt đầu vụ mùa vào tháng 6 và thường hay có sương giá vào tháng 5 có đúng không? tôi xin hỏi để xem lại phương án ra hàng vụ này. Cám ơn Y5 nhiều.

  21. Phuong Lam

    Chào cả nhà,

    Lâu lắm rồi không thấy nhiều ý kiến phản hồi như hiện nay. Qua các thông tin tôi có được, năm nay giá càphe R có thể đạt giá trên 45 trong nửa cuối tháng 3 và nửa đầu tháng 4. Tôi hy vọng thông tin này chính xác để bà con mình đỡ khổ.

  22. Đậu Quang Duy

    Cà phê năm nay gia có thể lên ở mức 45.000đ/1kg, Các kho dự trử trên thế giới không nhiều như những năm trước, Brazil thời tiết không thuận lợi, mùa bóng đá world cup 2014 sẽ tiêu thụ lương cà phê nhiều hơn bình thường.
    Nhà vườn chúng ta chưa vội bán, chờ thêm ít thời gian nữa xem tình hình biến động giá cả rồi hãy quyết định bán.

  23. Kiến thức nông cạn

    Theo tôi thì giá có thể lên nưã trong dịp sắp tơí. Tuy nhiên trong một vài ngày tơí giá cà phê có thể về lại mức 36k. Bà con có thể chờ đến khi giá lên 40 k hãy bán. Chúc bà con năm mơí mạnh khoẻ đạt nhiêù thắng lơị.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86