Bản tin thị trường cà phê ngày 18/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 200 đồng, lên trở lại ở mức 35.000 – 35.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 17/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 14+17/2/2014

 Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 15 USD, tương đương tăng 0,82 %, lên 1.825 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 12 USD, tương đương tăng 0,66 %, lên 1.818 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp dưới trung bình. Thị trường hầu như vắng vẻ.

Thị trường New York:

Nghỉ lễ Ngày Tổng thống, Presidents’ Day, không giao dịch.

Thông tin mới nhất từ Việt Nam cho biết Hiệp hội Cà phê ca cao (Vicofa) đề nghị Chính phủ mua tạm trữ khoảng 200 – 300 ngàn tấn cà phê và đẩy mạnh chính sách hỗ trợ vốn vay cho nông dân và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy giá tăng lên mức kỳ vọng.

Ngành Hải quan Việt Nam vừa báo cáo xuất khẩu cà phê tháng 1/2014 chỉ đạt 143.036 tấn, giảm 36,2 % so với cùng kỳ năm ngoái nhưng lại tăng 5,5 % so với xuất khẩu tháng cuối cùng của măm 2013. Tích lũy xuất khẩu cà phê trong bốn tháng đầu niên vụ hiện tại, từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014, đạt tổng cộng 420.162 tấn, giảm 31,3 % so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước.

Cấu trúc giá đảo tiếp tục duy trì trên sàn London không khuyến khích thương nhân quốc tế đưa hàng vào tồn kho nên lực mua còn yếu. Dự báo xuất khẩu tháng Hai của Việt Nam chỉ vào khoảng 100 – 120 ngàn tấn do là tháng có kỳ nghỉ Tết và giá cả tại thị trường nội địa vẫn còn thấp.

Trong khi đó, thị trường cà phê Arabica đang trông chờ thêm thông tin thời tiết từ Brazil, mặc dù mấy ngày cuối tuần đã có những cơn mưa nhẹ nhưng chưa có báo cáo cụ thể.

Theo các nhà quan sát từ các thị trường kỳ hạn, các nhà đầu cơ tiếp tục chuyển hướng từ vị thế bán khống sang mua khống. Động thái này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá cà phê tăng trong ngắn hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 đồng, lên trở lại ở mức 35.000 – 35.400 đồng/kg nhưng thị trường vẫn không sôi động.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hương Thà

    Tôi là người dân làm Cà phê ở Tân hà – Lâm Hà- Lâm đồng. Năm nay thời tiết khắc nghiệt lắm Cà phê không thể trổ hoa nổi mặc dù đã tưới phần vì thời tiết quá lạnh so với mọi năm. phần trời nắng to nên cà phê năm nay chắc chắn mất mùa đau. nên giá thế này thì dân khổ lắm.

  2. anhdung

    Vào ngày 28 tháng chạp sau khi đi khảo sát vườn cà phê tại Biển Hồ về tôi rất buồn và bi quan , thế nhưng sau lập xuân ngày 05 tháng giêng thì hầu như tất cả các vườn chưa tưới đều phân hóa mầm hoa rất tốt .Nếu tưới từ ngoài mồng 6 tháng giêng thì rất hy vọng được mùa ( tôi mới tưới từ ngày 16 /AL ) , đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các mùa sau thôi ( các cụ xưa nói nhất thì nhì thục mà !).

  3. Chư sê

    Khi cà phê bung hoa các bác ra mà kiểm tra. Hoa nở ngậm rất nhiều và sau đó dẫn đến chết cành hàng loạt. Đừng vội mừng mà lên mạng khoe khoang…

  4. k duông

    Năm nay tình hình khô hạn rất khốc liệt đây, chỗ tôi từ đầu tháng 12 đến giờ không lấy một giọt mưa, trời thì nắng chang chang vô thăm vườn cà phê chán nản vô cùng, cây héo nước thì chưa về sao tưới được, chắc cà năm tới tăng lên 60.000 đồng không chừng, mong bà con bền chí đừng bán, Brasil sẽ hạn hán và buốt giá, tại Sài gòn còn xuống 18 độ huống gì Brasil.

  5. Nguyễn Thị Lâm

    @ k duông ơi, bạn có nhầm không đấy, ở chỗ bạn thế nào không biết, chứ ở phía tây Gia Lai thì từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa này “vắng những cơn mưa” mà chỉ phụ thuộc vào tưới máy mà thôi.

  6. Huy BMT

    Hôm qua xem thời sự và bản tin thị trường tiêu dùng của VTV có đưa phóng sự về giá cà phê, thấy phỏng vấn đưa tin em nghe mà không biết thế nào, sản lượng của gia đình người được phỏng vấn là khoảng 6 tấn/ha. Bài phóng sự làm tại Gia Lai.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78