Bản tin thị trường cà phê ngày 24/9/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng, lên mức 36.300 – 36.600 đồng/kg, nhưng giao dịch thị trường hầu như không đáng kể

Bieu do London ngay _2013-09-23

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng 10 USD, tương đương tăng 0,59 %, lên 1.688 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014  tăng 12 USD, tương đương tăng 0,71 %, lên 1.685 USD/tấn, các mức tăng tương đối khá. Khối lượng giao dịch trong phiên dưới mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,4 cent, tức tăng 2,09 %, lên 117,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 cũng tăng 2,4 cent, tức tăng 2,04 %, lên 120,15 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng dưới mức trung bình.

Giá cà phê thế giới đảo chiều tăng là do USD tiếp tục suy yếu trong rổ tiền tệ do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa thực hiện việc cắt giảm kích thích kinh tế. Giá cà phê tăng còn do báo cáo từ sàn giao dịch cho thấy các nhà đầu cơ đã gia tăng bán khống trên thị trường kỳ hạn quá nhiều khiến nhà rang xay tỏ ra lo lắng nên bắt đầu tiến hành mua hàng vào.

Theo Reuters, cho dù Việt Nam chưa ra hàng vụ mới nhưng các nhà xuất khẩu đã bán trước khá nhiều do nhu cầu về vốn, tuy nhiên đây cũng là điều không mới mẻ gì. Các nhà phân tích thị trường cho rằng nông dân các nước sản xuất đã mạnh tay cầm giữ hàng lại khi mức giá chưa kỳ vọng, và chính điều này sẽ dẫn dắt thị trường cà phê thế giới theo xu hướng khó lường.

Trong khi đó, những chính sách hỗ trợ từ các nước sản xuất lớn hầu như chưa đủ sức để tác động mạnh lên thị trường thì chính sách nới lỏng kinh tế của các thị trường mới nổi và sự hồi phục của khối Eurozones sẽ là động lực chính giúp cho giá cà phê khởi sắc.

Nông dân cà phê ở Tây nguyên cho biết, do mùa mưa năm nay có lượng nước ít ỏi và thời gian mưa phân bố không đều khiến cho hạt cà phê không đủ điều kiện để phát triển. Đây sẽ là nguyên nhân chính làm sụt giảm sản lượng vụ mùa mới này.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng 300 đồng, lên mức 36.300 – 36.600 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Có vẻ bão táp đang qua đi và tia nắng bắt đầu chiếu soi tuy nắng yếu nhưng cũng thấy ấm một chút rồi

  2. Tân Hưng

    Hầy ! có vẻ London phiên hôm nay gặp mốc $1700 gây khó khăn rồi.
    Khả năng vượt ngưỡng là đang bị khó !

  3. vo ngoc thanh

    Chào các bác nông dân! Các bác lạc quan quá sớm đó, sự lên xuống thất thường của thị trường hiện nay thì chưa thể nói trước được điều gì.

    1. Phothuong dan

      Lạc quan là điều tốt chứ sao lại sớm…muôn…Nông dân mà không lạc quan, hỏi sống nổi sao?!
      “…………………………………………………………..
      Vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng
      Lòng khoẻ nhẹ anh dân quê sung sướng
      Ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành
      Và trong mơ thơm ngát lúa đồng xanh
      Vui nhẹ đến trên môi cười hy vọng.”

      1. Tamglai

        @Phothuongdan vẫn nhớ bài thơ này cơ đấy! Hay lắm, tôi cũng rất thích bài thơ cách mạng này của Tố Hữu. Tinh thần lạc quan cách mạng được ví như anh dân quê (NÔNG DÂN) cày xong thửa ruộng, ngửa mình trên liếp cỏ ngủ ngon lành… Tuy nhiên nông dân bây giờ trí thức hơn nhiều, lạc quan tin tưởng thành quả lao động của mình sẽ được trả công xứng đáng!…Vẫn: Vui nhẹ đến trên môi cười hy vọng…đợi giá cà lên…!

      2. Khiêm ND

        Xưa và nay khác về cách nghĩ, cách làm nhưng cái đích cuối cùng chẳng khác gì đâu, đó là ẤM NO- HẠNH PHÚC! Có điều Hạt Cà không như Hạt Gạo, đợi giá lên – không lên thì Tao ĂN! Hạt Cà, dân cà ta đều quý, mong giá tốt, đáp ứng lòng mong mỏi của mọi người (làm cà phê) nhưng giá thường chao đảo. Ai cũng biết những năm HAI NGÀN- một thời đau khổ của chúng ta…Kinh nghiệm cho ta không được phép chủ quan. Dù gì thì ta vẫn hy vọng: “Sau cơn mưa trời lại sáng”!

  4. Trúc Lam

    Hết mưa là nắng hững lên thôi
    Quy luật hàng hóa khác với quy luật trời đất về hình thức nhưng bản chất thì tương đồng. Giá cà phê của những tháng cuối năm 2013 và các tháng đầu năm 2014, sẽ chưa có trong tiền lệ của loại hàng hóa đỏng đảnh này. Để có thể thành công trong việc kinh doanh và bán sản phẩm thực (hàng thật) cần phải có một cái đầu lạnh và khả năng thực lực cùng với tư duy sắc bén. Giàu nhanh ở đây và phá sản cũng ở đây chỉ trong cái trở bàn tay mà thôi.

  5. thong nguyen

    Hạn hán ảnh hưởng chất lượng nhân là thực tế rồi khỏi phải bàn, bây giờ lại mưa dầm đây không biết hàng đâu ra mà giao kỳ hạn tháng 11 đây? Nhân vụ mới nhỏ lắm, chắc chỉ để rang xay tiêu thụ nội địa thôi khó có hàng xuất khẩu. Ai có kế hay chỉ dùm, xin cảm ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90