Bản tin thị trường cà phê ngày 13/8/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, vượt qua mốc 41.000 đồng/kg trong bối cảnh giao dịch thị trường im ắng.

 

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta tiếp tục xu hướng gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 11 USD, tương đương tăng 0,56 %, lên 1.974 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 6 USD, tương đương tăng 0,31 %, lên 1.955 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ. Cấu trúc giá đảo tiếp tục được duy trì.

Tương tự, tại thị trường New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng.  Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 0,4 cent, tức tăng 0,32 %, lên 123,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng thêm 0,35 cent, tức tăng 0,28 %, lên 125,95 cent/lb, các mức tăng cũng khá nhẹ.

Giá cà phê thế giới tiếp tục tăng trưởng trên cả hai thị trường là điều nhà đầu tư không cảm thấy bất ngờ. Khối lượng giao dịch cũng gia tăng trên cả hai sàn cho thấy thị trường cà phê thế giới đang dần dần sôi động, nhà đầu tư đã trở lại thị trường nhiều hơn vì đồng USD tiếp tục suy yếu nhẹ do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm kích thích.

Trong khi giá cả hàng hóa đồng loạt tăng nhẹ do Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ số một thế giới tăng mua, kèm theo đồng tiền của các nước sản xuất lớn cũng ở trong thế yếu đã kích thích nông dân bán hàng ra nhiều hơn.

Giá cà phê Robusta gia tăng còn do kỳ lễ hội Hồi giáo ở các nước sản xuất lớn làm cho hàng xuất khẩu chậm lại và lượng hàng xuống tàu của Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu thế giới cũng đã cạn vì đang vào giai đoạn cuối niên vụ.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 40.800 – 41.200 đồng/kg.

Dự kiến hôm nay giá London có thể chững lại.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Chốt phiên mới kết luận, bạn đừng nóng vội.
    Đầu phiên thường bị sức ép do chốt lời, giữa phiên sẽ do đầu cơ thống trị, cuối phiên mới thể hiện cung cầu. Tôi nghĩ phiên này khả năng tăng vẫn còn cao !

  2. dan ngheo

    hôm qua đầu phiên cũng giảm 7 đô, sau cũng hồi lại, mong sao hôm nay giữ được ,rồi mai lên tiếp cho bà con mình còn ít nào bán cho đỡ khổ.

  3. thông nguyễn

    niên vụ 2011-2012 nhà mình thu được 6 tấn nhân niên vụ 2012-2013 thu được 2,4t nhân giờ đã bán hết rồi con chuân bị vào học mà cà phê chưa chín không biết phải làm sao đây bán cà non thì đại lý họ cũng không mua đây ai có cách gì hay gúp mình với

  4. Mèo Béo

    Thóc đã vào bồ rồi, chụp giựt lúc nhô lên được 41.600 là mèo quyết luôn, nhưng dù sao lượng cà trong dân vẫn còn khá đấy. Momg sao mùa tới giá cả ổn định để bà con đỡ khổ, nhiều nhà khốn đốn vì bán tháo đợt giảm giá vừa rồi vì sợ giá giảm sâu.

  5. le cong chung

    Sao hôm nay rớt thê thảm vậy ta. Nhích từng tí một mà rơi mạnh quá choáng mất bà con ơi. Cứ giảm 3 phiên liên tiếp như thời gian trước chắc cafe dần trở thành cà pháo quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82