Thị trường tiêu Ấn Độ: Giá tiêu tăng cho dù các hoạt động hạn chế

Trong tuần trước, giá tiêu trên cả hai thị trường kỳ hạn và thị trường giao ngay có xu hướng tăng bất chấp hoạt động hạn chế do nguồn cung bị thắt chặt và thiếu sự quan tâm mua.

Mặc dù các đường dây cung cấp hàng cho thị trường nội địa đã không có một hoạt động nào do người mua đã nóng lòng chờ đợi cũng như dự đoán việc phát hành khoảng 800 tấn tiêu đang cầm giữ tại nhà kho ở huyện Saharanpur (bang Uttar Pradesh).  Tương tự như vậy, một vài người mua trong thị trường tin rằng có một số hàng đang niêm phong tại các nhà kho ở Kochi sẽ được phát hành trong nay mai một khi chúng được kiểm định bởi các cơ quan an toàn thực phẩm tại các phòng thí nghiệm được chỉ định. Điều này đã tạo ra một viễn cảnh ảm đạm trong một số phần của thị trường.

Tuần trước, hàng có sẵn đã bị thắt chặt vì những ngày nghỉ Ramadan và những cơn mưa không ngớt, lũ lụt và lở đất làm gián đoạn việc vận chuyển hàng hóa từ khu vực các dãy núi cao ngày càng tăng.

Do đó, nguồn cung đã giảm mạnh. Các đại lý ở Tamil Nadu đã tích cực mua hàng từ Kerala. Các huyện Erode, Cumbum, Theni và Gudalur đã trở thành trung tâm thương mại tiêu chính trong Tamil Nadu vì lợi ích thuế.

Nhiều thương nhân trong nước đã chuyển hoạt động của mình về Karnataka do lượng tiêu có sẵn ở đó.

“Khả năng xuất khẩu được điều khiển từ xa do tiêu Malabar có giá cao, trong khi hàng thực đang thiếu,” nguồn tin thị trường cho biết trên Business Line.

Nguồn tin của IPSTA cho biết: “theo trình tự cho phép của Ủy ban Thị trường Kỳ hạn (FMC), chúng tôi đã thực hiện biến động giá hàng ngày từ 500 – 1.000 Rupi, có hiệu lực từ ngày 31 tháng 7, và lợi nhuận đã được nâng lên 20.000 tấn.” Mặc dù, khối lượng kinh doanh trong thời gian cuối tuần là không đáng kể,

Trong tuần, tất cả các hợp đồng hoạt động trên sàn NMCE đều tăng.

Hợp đồng tháng Tám và hợp đồng tháng Chín đã tăng 508 Rupi và 644 Rupi lên mức 41.700 Rupi/tạ và 42.100 Rupi/tạ (tương đương 6.851 USD/tấn và 6.917 USD/tấn). ( 1 USD = 60,8673 Rupi )

Tổng kim ngạch giảm 110 tấn còn 154 tấn. Tổng hợp đồng mở giảm 12 tấn còn 75 tấn.

Giá giao ngay tăng 100 Rupi lên tham chiếu ở 39.100 Rupi/tạ (tương đương 6.424 USD/tấn) cho loại tiêu xôvà 41.100 Rupi/tạ (tương đương 6.752 USD/tấn) cho loại MG1.

Nhu cầu xuất khẩu không rõ rệt trong khi những hợp đồng trước đó cũng dường như đã đi chậm lại. Trên thị trường quốc tế, tất cả mọi người đã quay sang mua hàng từ Sri Lanka. Dự đoán vụ mùa mới của Brazil sẽ ra hàng trong tháng Chín, Indonesia đã bắt đầu chào bán, theo một báo cáo nước ngoài cho biết.

Châu Âu đã bước vào kỳ nghỉ mùa hè tuần trước.

Giá tiêu Ấn Độ giao ngay vào cuối tuần ở mức 6.975 USD/tấn (c&f) đối với châu Âu và 7.225 USD/tấn (c&f) đối với Mỹ, và vẫn còn cao hơn giá tiêu từ các nước khác.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83