Bản tin thị trường cà phê ngày 12/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng lên mức 42.600-42.900 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng vọt. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 19 USD, tương đương tăng 0,95 %, lên 2.006 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 16 USD, tương đương tăng 0,78 %,  lên 2.032 USD/tấn, mức tăng rất đáng kể.

Trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp tục xu hướng hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm  0,75 cent, tức tăng 0,75 %, lên  136,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,8 cent, tức tăng 0,58 %, lên 139,15 cent/lb, mức tăng cũng đáng kể.

Theo những nhà quan sát, dường như có sự trở lại của nhà đầu cơ lớn, tuy nhiên áp lực thanh lý vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường London trong khi nguồn cung đã xuất hiện dấu hiệu hạn chế.

Chuyên gia  Sterling Smith của Citibank cho rằng sản lượng của Việt Nam có khả năng thấp hơn dự kiến và điều này hỗ trợ cho giá. Đồng thời hạn hán có vẻ diễn ra trầm trọng hơn và điều này có thể làm chậm lại việc vận chuyển hàng ra nước ngoài và giảm triển vọng cho vụ thu hoạch sắp tới.

Bên cạnh nổi lo dịch bệnh nấm gỉ sắt ở khu vực Trung Mỹ làm giảm sản lượng cà phê Arabica vụ tới, nhà rang xay còn thêm đắn đo trước thông tin chính phủ Brazil đang xem xét để thông qua việc hỗ trợ mức giá tối thiểu cho người trồng cà phê theo đề nghị của Bộ Nông nghiệp nước này.

Theo các đại lý thu mua cà phê tại Tây nguyên, nguồn cà phê trong nông dân gần như đã cạn, thời gian gần đây giao dịch của thị trường rất trầm lắng. Một số công ty thu mua ở địa phương tiết lộ trong kho của họ hiện là “trống rỗng”.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên được giao dịch quanh mức 43.000 đồng/kg nhưng rất khó để mua được hàng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Không biết chỗ các bác còn cà phê không chứ, em thấy mấy ngày nay chỗ em đây có mấy công ty lớn như Công ty Phương Nam và ACom hầu như họ chẳng có hàng mà mua, đại lý cũng vậy. Làm cho mấy người làm công chẳng có việc toàn đi chơi điện tử, năm nay kính tế khó khăn mọi thứ đổ hết lên đầu người dân, nhất là nhà nào có con đi đại học. có 5 tấn cũng chưa thấm thía vào đâu huống hồ đại đa số người dân chỉ có 2 – 3 tấn là cùng, thử hỏi đến giờ ở đâu mà còn. vậy mà người nước ngoài và các nhà đầu cơ họ ép cho nông dân chúng ta hết mỡ thì thôi. Nghĩ mà chán.

  2. Cafe sáng

    Cám ơn Anh Văn.
    Nguồn cung có dấu hiệu hạn chế là điều đã nhìn thấy. Sản lượng Việt Nam vụ vừa thu không như dự kiến cũng đã thấy… trong khi có một điều không chỉ nhìn thấy, mà thấy rất rõ nhiều năm qua nhưng không ai nói là VN xuất nhiều, rất nhiều khi giá thấp. Đến khi giá cao thì… cạn hàng ! Ai sẽ giải bài toán này?
    Hay là để cho các nhà KDXK nước ta tự bơi… và nông dân sẽ gánh hết !

  3. nông dân 1/2

    Bảng giá đã có màu xanh rồi, nhưng giá này tôi chưa bán đâu. Còn gần 10 tấn nếu giá dưới 50k nhất quyết không xuất hàng, bà con ai cũng như tôi thì đại lý lấy đâu hàng mà mua ?

  4. thành trung

    Giá cafe lên so với năm trước nhưng bù vào nhiều khoản chi tiêu tăng giá như phân bón thuốc bảo vệ, công, rồi xăng dầu… như vậy nông dân cũg chẳng thấm vào đâu. Trong khi đó thương nhân thì muốn ép giá mua rẻ. Thế mới khổ.

  5. phu hoang

    Chỗ tôi Dak Glong Dak Nông cũng hết caphe rồi. Nông dân gần như cạn hết còn khoảng 5 tới 10% là cùng. Mấy anh bạn đại lý như mình còn khoảng 20 tới 50 tấn. Đại lý lớn như ông anh mình ở Di Linh Lâm Đồng cũng còn 100 tấn à. Nói tóm lại cạn hàng rồi. Giá còn lên, cố lên bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84