Bản tin thị trường cà phê ngày 3/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tiếp tục giảm mạnh thêm 4-500 đồng, xuống còn 42.700-42.900 đồng/kg, tương đương mức giá của 1 tháng trước.

 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục giảm sâu. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 31 USD, tương đương giảm 1,53 %, xuống còn  2.020 USD/tấn, mức giảm khá mạnh. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 16 USD, tương đương giảm 0,78 %, xuống còn 2.058 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 14 USD, tương đương giảm 0,72 %, xuống còn 2.066 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Tại New York, giá cà phê Arabica trên sàn ICE cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,25 cent, tức giảm 1,63% xuống 136,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 2,1 cent, tức giảm 1,49 % xuống 138,8 cent/lb, các mức giảm khá mạnh.

Theo các nhà quan sát, đã có hiện tượng các quỹ đầu cơ chuyển hướng ra khỏi thị trường hàng hóa làm cho giá cà phê giảm. Bên cạnh còn là sự điều chuyển vị thế của nhà đầu tư khiến cho giá Robusta càng bất lợi.

Nhà môi giới Rodrigo Costa cho rằng giá giảm gần đây là do những tiên lượng tốt hơn cho mưa tại Việt Nam. Vụ mùa conilons sắp thu hoạch của Brazil cũng gây áp lực lên giá cà phê không chỉ riêng tại London.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg tại Jakarta, ông Judy Ganes-Chase, chủ tịch của hãng Tư vấn J. Ganes cho biết Brazil có thể tăng sản lượng vụ tới lên 63 triệu bao so với mức 52-54 triệu bao hiện tại. Giá cà phê Arabica đã giảm 4,5% trong năm nay, trong khi lượng hàng tồn kho do ICE theo dõi và chứng nhận đã tăng 6,6%.

Giá cà phê thế giới còn gặp bất lợi khi USD tiếp tục mạnh lên trước khủng hoảng của khối Eurozone.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm mạnh thêm 4-500 đồng, xuống còn 42.700-42.900 đồng/kg, tương đương mức giá của 1 tháng trước. Riêng tại Đăk Lăk có giá cạnh tranh hơn ở mức 43.100 đồng/kg.

Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, được chào 1.980USD/tấn, FOB, với trừ lùi 40 USD theo giá tháng 5 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vu

    Bây giờ cái gì người ta cũng làm giả được hết kể cả giá caphe. Chỉ chết mấy người dân chân lấm tay bùn thôi. Trước đây có người nói rằng cả thế giới người ta còn sắp xếp được huống chi chỉ là cái sàn giao dịch caphe? Lúc đó tôi không tin nhưng bây giờ tôi đã tin.

  2. Bon

    Giá sẽ sớm tăng lại ngay mà. Nhu cầu của người tiêu dùng quen với mùi vị Robusta đậm đà rồi. Arabica uống không phê!

  3. huunhi

    Bạn ơi than thở mà làm gì, dân thì thiên thu vẫn là dân, mọi rủi ro mất mát, hy sinh, gánh nặng… đều đè lên đầu lên cổ họ, không phải chỉ bây giờ mới vậy mà từ bao đời nay rồi. Tốt nhất là tự lo, tự ứng xử một cách nhậy cảm quyết đoán thì mới có thể giảm thiểu được những thiệt thòi mất mát mà thành quả đó làm ra từ những giọt mồ hôi, nước mắt…đầy khó nhọc chứ biết trông chờ vào ai hở bạn? Nên thực dụng một tý chẳng hạn đừng quá kỳ vọng vào những thông tin nào là Cafe của ta giảm 30%, rồi 50% vv mà những thời điểm giá …cao như đợt vừa rồi nó lên đến hơn 46k thì bán ra 1/2 hoặc một phần nào để trang trải có lẽ đã vớt vát được phần nào do giá xuống thấp quá. Ai không biết rằng mọi chi phí như vật tư, phân bón, xăng dầu, công lao động…cho hạt Cafe là rất cao nhưng ta đâu có làm chủ và chi phối được giá mà luôn bị động và chạy theo nên không mạnh dạn là…tự mất. Cứ hy vọng giá 46k thì biết đến bao giờ nó quay lại và liệu có quay lại chờ chúng ta? Thiệt thì là vậy mà chúng ta đang phải ra sức chống chọi với nạn hạn hán gay gắt đang bao vây đe dọa đến chính cây Cafe của người dân ở vùng Tây nguyên này, ai cũng biết nhưng ai sẽ là người cứu chúng ta? Chắc chỉ là những lời hô hào trong phòng lạnh được phát ra mà thôi. Hơn ai hết chỉ chính ta mới cứu được chúng ta phải không bạn?

  4. yennguyen

    Cái gì cũng vậy mà bác. Phấn đấu làm sao bà con mình cũng có vốn như những nhà đầu tư lúc đó cuộc chiến sẽ cân sức hơn. Thằng bạn em nuôi heo giờ con nào con đấy 8-90kg hết rồi, gọi người bán nó trả lời giờ nhiều heo quá nên nó chưa mua. Nghĩ cũng nản thật.

  5. huunhi

    Bon. Giá sẽ sớm tăng lại ngay mà. Bạn ơi mình cũng mong mỏi lắm giá sẽ quay lại nhưng xin hỏi vui bạn nhé. Giá sẽ sớm tăng lại ngay mà, cái sớm… của bạn đưa ra là khoảng thời gian nào và nó sẽ quay lại với giá bao nhiêu? Biết đâu lời khuyến cáo của bạn lại trở thành niềm vui cho biết bao người đang khắc khoải trông chờ thì sao. Vui thôi bạn nhé. Chào.

    1. Chính Trung GL

      Ơ ơ ! Coi giá cà phê kìa bà con ơi !
      Thị trường ko còn buôn bán hàng hóa nữa rồi, đầu cơ thao túng hết rồi, loạn rồi.

  6. ht

    Có lẽ giá dừng lại ở đây, ko lên cũng ko xuống. Ko có gì phải tiếc mức giá 46k. Chơi, chờ đợi thì phải chấp nhận.

  7. vanhofas

    Có thể nhiều người đang tiếc hùi hụi vì ko bán giá đỉnh tháng trước. Hôm trước mình nghe Mama mình nói, 2 đại lý khá thân với Mama mình ở KrongPak-DakLak, lúc đỉnh điểm xuất kho 500 tấn và 100 tấn, mà Mama mình ko hề hay biết. Thật sự, những đại lý, mặc dù lượng cà họ ko lớn (so sánh với Cty xuất khẩu), nhưng nếu họ thông đồng với nhau, thì mức giá cũng bị ảnh hưởng rất nhiều tại thị trường nội địa.
    Bà con mình nên giữ bình tĩnh, nếu thật sự cần tiền để dùng hoặc đầu tư cái khác, thấy giá hợp lý thì cứ bán, chứ giờ than thở cũng ko đc gì hết ah. Nhà mình cũng ko bán lúc đỉnh điểm, nên bây giờ cũng phải chờ 1 cơ hội mới thôi. Đôi khi cũng phải tin vào cái niềm tin mà bản thân không thể quyết định được (giống như niềm tin vào tôn giáo).
    Chúc bà con thành công và được giá tốt.
    Hi vọng bà con sẽ có nhiều bài phân tích giá sâu hơn để mọi người tham khảo. Mình thì không rành lắm về vấn đề này, nên đành chịu.

  8. tranduong

    Giá cả dễ làm nản lòng lúc đang chăm bón này qúa, nào cà phê héo, rệp sáp, dầu tăng giá, … Nhưng với kinh nghiệm kinh qua rất nhiều loại cây trồng từ hoa màu, la gim (ngô, sắn, rau đậu…) rồi làm lúa, đủ cả. Tôi vẫn nhận thấy mức giá cà phê hiện nay vẫn đảm bảo sản xuất tái đầu tư như thường. Giờ bà con cứ đọc cảnh nông dân trồng rau ngoài Bắc thì sẽ thấy, bán hàng tạ rau mang vác nặng nề không mua lại nổi 1kg thịt heo.
    Với kinh nghiệm 20 năm từ làm mướn đến làm chủ cây cà phê thật lòng phát biểu giá 40 ngàn là chấp nhận được với nông dân bình thường, (người chấp nhận giá) trên 40 với tôi rất rạch ròi tôi tự định cà của mình qua giai đoạn “kinh doanh” hàng tháng tính lời vốn theo ngân hàng, khâu hao kho bãi … lúc trong mùa cũng tranh thủ vốn còm mua thêm vài tấn, vừa qua giá tiệm cận mức cao nhất (45ngàn) đẩy liền. Xem ra thuận lợi, ngồi tính lại cũng chỉ lời khoảng 3 ngàn/kg. Vì tự tôi mua lại chính mình giá 40 ; lãi hàng tháng 1%, khấu hao xây dựng kho chứa … Kể chuyện như vậy với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm công việc và nêu cao tinh thần chung để cùng kiên trì chờ đợi một đợt giá cao mới, hoặc chấp nhận giá này cũng không tồi chút nào cả. Chân thành!

    1. yennguyen

      ai cũng như bác thì các nhà xuất khẩu cũng đươc nhờ, em cũng bán hết lúc giá 45.000 nó nên 46700 đặt đỉnh cũng hơi tiếc một chút nhưng em thấy giá hợp lý nên ban hết.

  9. Nguyễn Vịnh

    @huunhi !
    Kể từ đầu tháng Tư, London và New York chuyển qua giao dịch theo giờ mùa hè. Cụ thể :
    London: 15:00 > 23:30 (nửa đêm)
    New York : 14:30 > 0:30 (rạng sáng ngày hôm sau)

  10. yennguyen

    Lúc giá hơn 46000 có phải không ai cảnh báo các bác đâu, anh em biên tập trang web cũng có những phân tích các bác không nghe. Không thể đổ thừa cho thị trường được, chỉ có ta sai thôi còn thị trường nó lên hay xuống no đều đúng hết.
    Bác huunhi nói đúng lắm. Tiền của ta không thể để người khác quyết định được.

  11. dinh xuaneatul

    Tôi nhớ năm ngoái có một bài báo nói về dự báo giá của tác giả LÊ@ nhiều người dã đọc thì hiểu quy luật của thị trường, thiếu thì tăng mua giảm bán, Nào là bất lợi của thời tiết cũng như mọi thứ khác có thể ảnh hưởng thị trường hàng hóa. Nhưng có một điều thực sự ít có chuyên gia kinh tế nào tính đến để cảnh báo người dân đó là chiên lược kinh doanh của các đối thủ. Các bác là dân đầu cơ cứ hô hào giữ cà lại chờ giá lên 50/60 để đến bây giờ mất giá lại than vãn. Hãy nhìn dân Indo họ làm thị trường tốt thế nào. Khi mình hạn hán giá lên họ bán sạch kho chuẩn bị cho mùa thu hoạch sắp đến vừa được giá vừa có quyền thao túng giá vụ tói vì lượng hàng dùng nội địa là chính, nếu giá thế giới cao họ lại xuất bán. Còn mình thì giữ lại trong kho vừa hao hụt vừa làm tăng lượng hàng giao đầu vụ, thế là nhiều hàng xuất đi thì bị ép giá là cái chắc.

  12. huunhi

    Vâng xin cảm ơn Nguyễn Vịnh nhé, vì mình không nắm rõ thời gian giao dịch nhưng Nguyễn Vịnh đã thông tin kịp thời.
    TT có gì đó đột biến đảo chiều từ – 18 giờ xuống còn – 3, các bạn hãy nắm bắt và sử lý khi TT có dấu hiệu đảo chiều.

  13. honam

    Giá cà phê thế giới giảm trong thời gian qua tôi nghĩ là do các nhà kinh doanh lo ngại tình hình kinh tế đang còn bất ổn ở một số khu vực và đặc biệt là tình hình bán đảo Triều Tiên. Khi đông bắc Á không nổ ra cuộc chiến thì giá cà phê T.G sẽ lại phục hồi!

  14. yennguyen

    Đúng như dự đoán, đã có sóng hồi ở mức cận 2000. Bà con lưu ý có khả năng sóng đợt này là sóng hồi mà thường sóng hồi chỉ cao =50% sóng chính. Có thể đó là thời gian bán để lấy tiền trang trải cho mua vụ mới. Ý kiến cá nhân chỉ nên thao khảo.

    1. yennguyen

      Khủng gì bạn, đến giờ này mới có hơn 14000 slot khớp thôi nhé. Giá vượt mạnh qua 2100 mới có khả năng tiếp tục. Khà năng sóng hồi là rất cao.

    1. Cafe sáng

      Trên biểu đồ kỹ thuật bạn có thể thấy mốc này nhưng thực tế thị trường ko có yếu tố cơ bản nào để giá tăng lên tới mức đó.
      Thị trường chỉ có thể tăng lên mốc 2250 vào khoảng cuối tháng 7-8 mà thôi.
      Giá Rô đang bị giá Ara níu chặt lắm, ko bay được đâu !

  15. vũ duy hảo

    Giá đang tăng lại rồi bà con ơi. Hy vọng đợt này sẽ tăng lên lại 45k để bà con mình đỡ khổ.

  16. PHAN TRONG NGHIA

    Chào bạn cafe sáng, trên biểu đồ tuần nếu kẻ kênh xu hướng, bạn sẽ thấy rõ mức chặn nằm trên 2400

    1. yennguyen

      Bác chỉ giáo, sao em vào biểu đồ tuần đỉnh cao nhất là 2663 đỉnh gần nhất là 2216, 2 đáy gần nhất là 1718 và 1837 vẽ kênh xu hướng thế nào để ra mức 2400, mong bác chỉ giáo!

  17. AnhVietCumgar

    Các Quỹ Đầu Cơ giống như chơi chứng khoán vậy, tung tin đồn đẩy giá và rồi bán tháo rút khỏi thị trường. Hiện tượng đầu tư lướt sóng (đầu cơ) này khi giá xuống thấp lại nhào vào tạo giá lên. Họ làm chủ cuộc chơi vì họ có nhiều $, thâu tóm được thị trường, và họ là những nhà đầu tư khôn khéo.
    Niên vụ của các nước chưa đến gần nên hiện tại cứ găm hàng chờ giá cho đến hết tháng 5.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87