Bản tin thị trường cà phê ngày 31/1/2011

Giá cà phê thế giới đi xuống trong phiên giao dịch ngày thứ Hai vì đồng USD mạnh lên bởi những lo lắng về nợ công châu Âu.

Tại London, giá cà phê robusta đã mất gần 4% giá trị trong tuần lễ Việt Nam nghỉ Tết bất chấp nguồn cung hạn chế. Ngay cả khi đồng USD yếu hỗ trợ các hàng hóa khác thì cà phê robusta vẫn không tránh khỏi xu hướng mất điểm vì giao dịch trên thị trường trầm lắng. Các nhà phân tích cho biết, cả người mua lẫn người bán đều không hài lòng về giá, khi bên bán thì muốn cao còn mua muốn thấp, kết quả là giao dịch thành công ít hơn.

Chốt phiên 30/1, các kỳ hạn từ tháng 3 đến tháng 9/2012 đều mất 22 – 23 USD, tương đương trên dưới 1,2% so với ngày thứ Sáu tuần trước, với kỳ hạn tháng 3 còn 1.838 USD/tấn và tháng 5 là 1.843 USD/tấn.

Tại New York, đồng USD hôm qua mạnh so với rổ tiền tệ vì Hy Lạp bế tắc trong vấn đề đàm phán nợ với các chủ nợ tư nhân, trong khi các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn đang nỗ lực để đối phó với khủng hoảng nợ. USD tăng giá khiến cho các hàng hóa trên thị trường đều chịu sức ép.

Giá cà phê arabica tuy nhiên giảm nhẹ hơn so với robusta, với kỳ hạn tháng 3 giảm 0,6 cent xuống 216,7 cent/lb, kỳ hạn tháng 5 hạ 0,5 cent xuống 219,7 cent/lb. Đây là các mức giá thấp nhất kể từ ngày 16/12 năm ngoái.

Thị trường này đang chịu sức ép từ nguồn cung khi nông dân Braxin bắt đầu bán hàng ra thị trường sau thời gian găm hàng để đẩy giá mà không có kết quả.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 300 nghìn đồng xuống 36,7 – 37 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Thị Mỹ Hạnh

    Dân cà sao khổ thế nhỉ? quanh năm vất vả với cafe, đến lúc thu hoạch thì bị Mập Quốc Tế ép giá chưa chết, đến các Mập Quốc Nội ép giá, mấy Mập Quốc Nội ép còn ác hơn Quốc Tế nữa. Giá Mập Nội cho quá thấp so với giá quy đổi, chênh hơn 1,5 triệu đồng.

  2. pongdrang

    Ai có vốn để cafe sang năm bán, sang năm chắc chăn bị mất mùa, mà chỉ khổ nông dân nghèo thôi cà hạ thì tiền đâu mà đầu tư. Nhưng mọi người hãy cứ lạc quan lên, rồi cafe sẽ lên giá…

  3. lan phương

    hichic… Mong giá cà phê qua tết tăng mà nó cứ giảm như thế này là sao trời. Nó mà không lên là ba mẹ chứ cho em đi bộ đi làm không chịu mua xe ga mất thôi. Lạy trời mấy ngày tới giá sẽ khả quan hơn.

  4. Hòa

    Nông dân ta chịu khó bảo nhau bớt chi tiêu các khoản chưa cần thiết chỉ tập trung vốn vào sản xuất thôi. Đợi giá tàm tạm hãy bán nhé!

  5. k duông

    Đi bộ làm khỏe hơn em gái, đỡ tai nạn mà còn tập thể dục cho cơ thể chắc khỏe, mấy anh mê tít. Đi tay ga vừa tốn xăng lại làm cho chúng ta lười vận động sinh ra nhiều thứ bệnh, như tiểu đường và bệnh tim mạch…

  6. nguyễn củ cải

    Ngành công nghiệp ôto, xe máy đồng đôla lên giá, rồi sợ khủng hoảng nợ công châu Âu… chả thấy xuống giá, chỉ tội anh cafe thôi có bao giờ nông dân ở thế mạnh đâu.

  7. nguyễn thanh long

    Chào bà con ! mấy hôm nay giá cà phê liên tục đi xuống thật là chán nhỉ ! Nhưng có lẽ là một phần do lượng hàng xuất tháng này tăng 50% (trích nguồn y5) nên ta bị ép. Theo tôi thì sức ép lớn nhất hiện nay là do mấy ông châu Âu đang khủng hoảng về nợ công . Do vậy nên mấy ông đầu cơ dựa vào đó để ép giá xuống. Bà con nên xem các bản tin về tình hình châu Âu trên chương trình thời sự. Chỉ khi nào khối thịnh vượng chung châu Âu tan rã thì lúc đó thật sự nguy to. Hiện nay các nhà đầu cơ vẫn mua vào vì họ kỳ vọng một tương lai sẽ tốt hơn. Vậy ta cũng cứ hy vọng nhé.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80