Bản tin thị trường cà phê ngày 13/1/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong ngày 12/1, trong đó phần tăng mạnh tiếp tục hướng về London – phiên tăng ngoạn mục thứ 4 liên tiếp.

Giá cà phê robusta hôm qua có thêm gần 50 USD/tấn, trong đó kỳ hạn tháng 3 tăng 47 USD lên 1.885 USD/tấn, kỳ hạn tháng 1 lên 1.865 USD/tấn. Kỳ hạn xa nhất là tháng 7 đã có giá 1.934 USD/tấn.

Giá cà phê tăng phiên qua, theo giới quan sát thị trường, nguyên nhân vẫn chính bởi hoạt động mua bù bán của nhà đầu cơ và đầu tư.

Thị trường còn được hỗ trợ khi đồng USD sụt 1% so với Euro bởi những tín hiệu lạc quan về nền kinh tế khu vực. Tây Ban Nha hôm qua bán được 10 tỷ Euro trái phiếu chính phủ, thành công ngoài dự kiến trước đó trong khi chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi phát biểu về các khoản vay giá rẻ thời hạn 3 năm đang giúp cho các ngân hàng trong toàn bộ khu vực đồng Euro rất nhiều và nền kinh tế có dấu hiệu đi vào ổn định.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 3 giảm 0,9 cent xuống còn 234 cent/lb, trong khi kỳ hạn tháng 5 giảm 0,95 cent xuống 236,6 cent/lb.

Giá cà phê arabica giảm sau một phiên tăng mạnh trên dưới 8 cent liền trước không có gì là bất ngờ, bởi xu hướng này đã tồn tại từ cách đây 3 tháng. Nhà đầu tư trên thị trường này thường chốt lời sớm, trước những lo ngại về rủi ro, khi mà thông tin nền tảng còn thiếu.

Giá vẫn giảm ngay cả khi đồng USD suy yếu. Khối lượng giao dịch phiên qua cao gấp đôi các phiên trước.

Hầu hết các nhà phân tích đều ái ngại triển vọng lâu dài của giá cà phê arabica khi đồ thị kỹ thuật cho thấy không có xu hướng cho giá bứt phá mạnh. Thị trường phiên qua đón nhận báo cáo mới nhất từ phía cơ quan dự báo nông nghiệp Braxin là Conab về tình hình vụ mùa 2012/13. Theo dự báo mới nhất, Braxin sẽ đạt sản lượng cao kỷ lục trong vụ thu hoạch bắt đầu từ tháng 5 năm tới nhờ chu kỳ cho sản lượng cao ở cây, bất chấp thời tiết xấu trong đợt cây bung hoa.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phamvanloi2608

    Không mua cà phê bây giờ thì mua vào lúc nào nữa ? Tôi cần mua thêm 5 Tấn nữa có bà con nào bán ko tôi mua với giá tốt cho!

  2. Đại lý Cà

    Em xin nói trước à nghe. Giá cà phê mua hàng ngày là do các công ty lớn thuộc G20 phát ra chứ không phải của chúng em. Còn các bác có chửi ai thì chửi là quyền các bác, chứ đừng chửi oan chúng em mà tội nghiệp. Em cũng chỉ kiếm chút cháo qua ngày thôi các bác ạ. Làm đại lý như bọn em phải lấy chữ tín làm đầu, hôm qua em cũng nhập hàng hết rồi.
    Biết lời mà không dám giữ các bác ơi!

    1. Đại lý Cà

      Đã nói giá là do các công ty thu mua XK phát ra chứ có phải của Y5 đâu mà cứ thắc mắc hoài, kỳ ghê!

      Buổi sáng cty báo giá, nếu trưa đại lý chúng em báo về mua nhiều thì chiều cty cho giá giảm xuống, ngược lại nếu mua ít thì cty cho giá tăng thêm. Các bác thấy mua bán dễ ẹc không. Mua nhiều mà không giảm thì cty em dỡ hơi hả các bác?
      Qua đó các bác cũng biết được thị trường giao dịch nhiều hay ít rồi đó.

      Ở Lâm hà vậy là mua đón giá. Nếu giá lên nữa thì bên mua ăn đủ, nhưng nếu giá hạ thì… dập mật! Em sợ lắm, ai mua thì mua còn em không dám vậy.

      1. haiz

        Zậy thì đừng mua nữa để giá lên cao rồi hãy đi mua nha anh Đại lý Cà. Bác chỉ nghĩ cho bác thôi chứ bác đâu có nghĩ cho người nông dân đâu mà, zậy nên bác tốt nhất là im lặng thì hơn.

      2. Đại lý Cà

        Bác này trách em, nhưng chính bác mới là người đáng trách. Nghĩ cho nông dân là đại lý chúng em phải dập mật mới được à?

        Các bác thấy chưa, em không mua như ở Lâm hà được, mặc dù em biết chẳng có đại lý nào mua giá như bác ấy nói đâu. Đại lý nào mua đón giá hôm qua là nay chết ngắc, chết tắp lự. Em nói nhỏ các bác nghe nhé, mua bán như vậy thua lỗ là chắc chắn, lấy gì bù vào. Hậu quả cuối cùng là chạy làng là vỡ nợ thì các bác cũng gánh lấy một phần đó. Nhìn ra mà xem, có đại lý nào vỡ nợ mà không kéo hàng loạt nông dân chết theo. Là em nói thực tế, các bác tin không thì tùy.

        Bác này nói buồn cười, em là đại lý mua bán kiếm chút lời chứ có phải nhà từ thiện đâu. Em cũng mong các bác tồn tại chứ, không có các bác sản xuất thì lấy cà phê đâu ra để em mua?

  3. Nông dân cà phê

    Không biết bảng giá của Y5 có đúng không, hay là các Công ty đang ép giá, với giá London như vậy thì ít ra cũng phải 38.500 đ/kg rồi chứ? thật khó hiểu. Bà con ta đừng bán ra nữa (cùng lắm là bán 1-2 tạ lấy tiền tiêu Tết thật tiết kiệm thôi), cuối tháng 01 là thời hạn chót giao hàng, các công ty đua nhau mà mua hàng vào, khi đó giá ắt phải tăng. Thế chủ động đang trong tay nông dân chúng ta, đừng để đại lý, công ty ép chúng ta đau như vậy. Quyết tâm không bán, tối nay giá sẽ tăng tiếp, như mùng 1 tến năm ngoái giá tăng lên 41.000đ/kg đó.

  4. Trần Thị Mỹ Hạnh

    Các đại lý và các công ty xuất khẩu cafe đang ép giá Bà Con, Bà Con đừng bán nhé. Sắp đến hạn giao hàng cho các hợp đồng bán khống. Họ đang như “ngàn cân treo đầu sợi tóc” rồi mà vẫn cố gắng ép giá (giết nông dân chúng ta). Nếu chúng ta nhất quyết không chịu bán giá này thì đến cuối tháng này họ sẽ không có hàng để giao => lúc đó họ sẽ quay sang giết nhau, tranh mua bằng mọi giá => Bà Con sẽ có giá đẹp để bán.
    Chúc Bà Con ăn Tết vui vẻ.

  5. Trần ngọc hân

    Uả không hiểu sao hôm qua bảng giá là 37.900 đồng 1kg rồi mà sao bữa nay lên 3 trăm nữa mà sao trên bảng giá chỉ có 37.600 đồng 1kg vậy hả. Ai biết không nói cho nghe với, xin cảm ơn .

  6. ngocduong_th

    Giá của Y5 sai rồi kià, cà tăng mà giá thấp hơn hôm qua vậy hả? Tôi ở Lâm hà, Lâm Đồng giá 38,5 đó.

  7. Nguyễn Công Dụng

    Anh Nguyễn Hằng ơi cho tôi hỏi. Tại sao trong bản tin thị trường ngày 13 -01 tôi không thấy nhắc đến thị trường trong nước như những bản tin hằng ngày khác?
    Ngày hôm nay giá phát và giá mua chênh lệch ko nhiều.

  8. Dỗi Hơi

    Thấy mọi người vào viết bài cứ ý như là cái diễn đàn này là của bà con mình vậy. Đây là một trang web phục vụ giới đầu cơ các mặt hàng nông sản nên bà con cũng đừng dại nhảy vào mà bị các bài viết gây hoang mang thêm.

    Mai tớ cũng lập một trang cho bà con vào nói xả láng hết tâm tư nhé. Diễn đàn này để các anh em BQT của Y5 và các nhà đầu cơ chơi với nhau cho thích nhé.

  9. ngocbich _iagrai

    mình điện vào số 19008062 để tư vấn, nhân viên trả lời là: giá trên sàn chỉ để tham khảo, còn giá thực tế là do các thương lái. Ngày 22 âm lịch náy các công ty đóng cửa nghỉ nên họ ép bà con mình đó mà. Giá trên sàn hôm nay là 1865usd*21.000vnd= 39.000, vậy mà công ty chỉ mua với giá 37.500 thôi.

    1. Hoàng BL

      Bạn ngocbich_iagrai nói vậy là ko đúng rồi.
      Bạn ngồi hô biến là đống cà phê của bạn chạy thẳng sang kho của buyer à.

      1. trừ lùi hiện tại cứ cho là 30$, vậy còn: 1865-30 = 1835
      2. tiền cho các cấp trung gian (đại lý, thương lái): 200đ vậy một tấn mất 10$ => giá còn 1825
      3. từ kho đại lý về kho Cty (Bình Dương, Sài Gòn, …) mất từ 4-500đ: khoảng 20$/tấn => giá còn 1785
      4. bao bì, bốc vác, ..: cho 200đ nữa, mất thêm 10$ nữa => giá còn 1775 USD

      cho chừng đó thôi, vậy: 1770 x 21000 = 37,275,000

      Vậy suy ra đại lý vẫn mua cao hơn giá thế giới đó chứ !

      1. Cafe con

        Cho nên có nhiều ý kiến phát biểu các bác nên vác cà qua London mà bán là vậy đó.
        Lưu thông là một chi phí chiếm tỷ trọng không nhỏ trong giá thành sản phẩm đâu các bác ạ!

  10. Nd_taynguyen

    Tui không biết nhiều nhưng giá thế này thì bà con ở đây không bán đâu. Tết nhất gì mà cà phê xuống giá…

  11. Trâm

    Tôi thấy giá thường chỉ báo tại 1 điểm cố định nào đó rồi mình phiên ra là đủ. Y5 chịu khó báo giá 4 điểm mà vẫn chưa vừa ý bà con. Các nơi khác là chỗ nào?… Sao bà con đòi hỏi nhiều vậy?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86