Sản xuất cà phê bằng… cùi bắp

Ngày 1-12, Đội Kiểm tra liên ngành thị xã Thuận An – Bình Dương ập vào cơ sở Thiên Tính (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) và phát hiện cơ sở này làm giả cà phê bằng cùi bắp.

Tin liên quan:
> Video: Phù phép đậu nành thành cà phê
> “Phù phép” đậu, bắp thành cà phê

san-xuat-ca-phe-ban
Tình trạng sản xuất cà phê từ bắp, đậu nành, …. và cả cùi bắp đang diễn ra tràn lan
trong các cơ sở sản xuất cà phê nhỏ lẻ. Ảnh từ Clip của báo Tuổi Trẻ

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn nguyên liệu dùng chế biến cà phê là đậu nành, cùi bắp và hương liệu. Cách chế biến cà phê của cơ sở này là rang, đốt cháy đậu nành, cùi bắp cho đen kịt sau đó trộn với cà phê thật để có hương rồi xay nhuyễn, pha hương liệu, đóng gói bao bì đẹp, tung ra thị trường để lừa người tiêu dùng.

Cách “sản xuất” của cơ sở này rất mất vệ sinh: đậu nành, cùi bắp sau khi đốt cháy đổ xuống nền gạch dơ bẩn rồi dùng xẻng để nhào trộn.

Với 5 máy rang cà phê, cơ sở trên có thể sản xuất hàng tấn cà phê giả hàng ngày. Cơ sở do ông Hoàng Thiên Tuấn, ngụ tại TP.HCM, làm chủ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. minhngo

    Mấy cha nay phải phạt thật nặng vào, có thể truy tố trách nhiệm hình sự để làm gương cho những kẽ khác.

  2. thanhtrungcaphe

    Đừng có nói các cơ sở nhỏ lẽ, ngay cả những chổ sản xuất lớn cũng vậy có trong nghề mới biết, chỉ cần ngửi là biết liền, họ bán được là vì có cái tiếng.

  3. Thanh Lê

    Làm ăn như vậy khác gì giết chết người trồng cà phê Việt Nam, mất thương hiệu và mất luôn cả uy tin!
    Tôi là người hay uống cafe thực sự không sửng sốt vì biết rằng từ trước đến giờ các cơ sở sản xuất cafe thường hay trộn phụ gia đậu, bắp v.v… bán để kiếm lời. Thật rất buồn và lo lắng cho cafe việt nam.

  4. ĐINH QUỐC TÙNG

    GỞI NHỮNG NGƯỜI TÍN ĐỒ UỐNG CÀ PHÊ!
    -Mỗi buổi sáng bạn ngồi uống một tách cà phê , bạn đã tự hỏi : “tách cà phê mình đang uống trong đó chứa những thành phần gì không?”
    – Bạn có chắc rằng mình đang uống một ly cà phê đúng nghĩa không vậy?
    – Bạn có thể uống vào cơ thể những chất độc hại đấy , nếu bạn không tìm hiểu kỹ chất lượng và thành phần của cà phê bột rang!
    – Theo mình bạn hãy suy nghĩ và lựa chọn đúng đắn khi uống cà phê các bạn nhé!

  5. Cà Phê Siêu Sạch

    2 chữ “cà phê” bây giờ ở Việt Nam mình không biết có được bao nhiêu phần đúng? Riêng tôi, tôi cho rằng chỉ đúng 1 phần – đó là cà phê Nhân, còn cà phê rang xay gần như tuyệt đối là tạp ẩm.
    Bây giờ, nhiều người đã biết chọn cho mình cách an toàn nhất, đó là mua cà phê đã rang còn nguyên hạt (hoặc tự rang) về và xay ra uống. Nhưng cà phê như vậy trên thị trường có quá ít, với lại cái khẩu vị của người Việt Nam mình đã bị lệch lạc rồi, giờ uống cà phê nguyên chất lại kêu dở, cà phê thì phải đặc, sánh, béo, sủi bọt nhiều…mới chịu. Quả thật là một thực tế đáng báo động.
    Tôi cho ra cổng thông tin tổng hợp về cà phê, cũng là kênh kết nối cộng đồng yêu cà phê sạch, mong muốn cộng đồng hãy chung tay vì lợi ích của mỗi chúng ta và cũng là tạo nên văn hóa cà phê Việt Nam mình. Người Việt Nam chúng ta đâu có thiếu cà phê, tại sao lại phải như vậy.
    Chúng tôi tha thiết mọi người hãy góp sức mình để dẹp bỏ nạn cà phê “bẩn”.
    Trân trọng

    1. Bo

      Cà phê bẩn thì chắc chắn là không phải cà phê sạch. Còn cà phê siêu sạch cũng không phải là cà phê sạch, vậy thì nó là cà phê gì?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87