Bản tin thị trường cà phê ngày 2/12/2011

Giá cà phê tiếp tục biến động trái chiều với phần tăng thuộc về thị trường London – ngày tăng thứ 8 liên tiếp.

Tại London, giá cà phê robusta hôm qua bật tăng mạnh nhờ nhu cầu gom hàng của nhà rang xay và nhà đầu cơ khi mối lo cung khan hiếm ngày càng tăng lên. Khối lượng giao dịch phiên qua tăng gần gấp đôi so với phiên liền trước.

Đóng cửa, kỳ hạn tháng 1 có thêm 32 USD lên 1.993 USD/tấn, kỳ hạn tháng 3 tăng 30 USD lên 2.027 USD/tấn.

Giá cà phê robusta được lợi nhờ đồng USD giảm ngày thứ 4 liên tiếp so với Euro khi châu Âu tuyên bố sẽ có biện pháp quyết liệt hơn nữa nhằm giải quyết khủng hoảng nợ công.

Giá còn được hỗ trợ bởi thông tin Ấn Độ sẽ hoãn xuất khẩu cà phê ra thị trường, chậm hơn thường lệ khoảng nửa tháng, tức là phải tháng 1 mới có hàng vụ mới ra thị trường, do mưa lớn trái mùa. Nông dân Ấn Độ cũng giống Việt Nam và Braxin, đang găm hàng chờ giá lên.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết, cung khan từ Việt Nam do giá thấp có thể đẩy giá cà phê tăng 10% trong 1 hoặc 2 tháng tới. Đó cũng là nhận định của các nhà xuất khẩu Ấn Độ.

Tại New York, thị trường cà phê Arabica trong khi đó lại không thể tăng điểm theo xu hướng của thị trường hàng hóa nói chung, sau phiên tăng mạnh liền trước. Những bất ổn của kinh tế và sự kém mặn mà với tài sản rủi ro khiến nhà đầu tư đẩy mạnh chốt lời.

Đóng cửa, kỳ hạn tháng 3 mất 1,95 cent còn 235,95 cent/lb.

Thị trường cà phê Arabica đang có hỗ trợ mạnh là nguồn cung khan hiếm. Goldman Sachs cho rằng cung cà phê Arabica vụ tới sẽ cực thấp vì sản lượng của Colombia, Ấn Độ lẫn Braxxin đều yếu. Hiện tượng La Nina đang có khả năng sẽ quay trở lại Trung Mỹ, càng làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng. Nhu cầu từ các thị trường đang nổi trong khi đó lại rất mạnh.

Ngân hàng này dự báo giá cà phê Arabica trong 3 tháng tới sẽ đạt bình quân 235 cent/lb, cao hơn mức dự báo bình quân 200 cent/lb đưa ra cách đây 1 tháng.

ở Trong nước, giá cà phê nhân xô đã lên tới 40,6 triệu đồng/tấn sau 8 ngày tăng liên tiếp. So với mức thấp cách đây hơn 1 tháng, giá cà phê hiện đã tăng gần 5 triệu đồng. So với cùng kỳ năm ngoái, giá đang cao hơn 8 triệu đồng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hai Lúa

    Hôm nay 2/12 trên thị trường có rất nhiều giá : 40.650. 40.600, 40.500 v.v… nhưng xem ra rất khó mua vì dân bán ra nhỏ giọt. Phần thắng đang nghiêng về phía người sản xuất do găm hàng ít chịu bán ra, kể cả các nước khác như Braxin, Ấn độ và Colombia v.v… như vậy vòng tay lớn toàn cầu đã được nối. Các nhà rang xay, các nhà kinh doanh đang đau đầu vì nguồn cung đang bị bóp lại, chỉ còn cách đẩy giá lên cao nữa thì mới có thể khơi thông. Bà con ta đã nhận ra được vấn đề, cơ hội đang nằm trong tay của bà con rồi, cần phải nắm cơ hội này để Chi Phối Giá, đòi lại Tên Cho Em. Hãy tự cứu mình trước khi trời cứu cùng nhau đưa giá trở lại giá trị đích thực của nó, “min” cũng phải 50.000đ nha bà con để lấy tiền uống Dầu gió (Ken) trong dịp đón xuân Nhâm Thìn này. Chúc kỳ vọng của bà con ta trở thành hiện thực.

    1. bò tót đực

      Bác Hai Lúa mừng hơi sớm. Khi mọi người đều găm hàng giá sẽ lên cao, khi mọi người cùng xả hàng mọi người cùng bán thế thì cái lợi thuộc về người mua chứ đâu phải người bán ? Nếu điều đó thực sự xảy ra thì bà con ta sẽ đồng loạt bán và chỉ còn lại người có tiền là không bán mà thôi nhưng những người này chắc sẽ không nhiều.

  2. NgtGiang

    Mấy bữa nay mình để ý thấy chị Hằng và Y5 hay mời bà con vừa uống cà phê vừa đọc bản tin thị trường hàng ngày.
    Nhờ vậy mà giá cà phê London cứ tăng liên tục bà con nhỉ.
    Cám ơn chị Hằng, cám ơn Y5 nha.

  3. cà tặc

    Có thể nói đây là 1 năm thành công của người dân trồng cây hồ tiêu và cây cà phê, khi giá của 2 mặt hàng này luôn giữ mức ổn định khi bước vào mùa thu hoạch. Hi vọng năm nào cũng như nằm này để người dân lao động đỡ khổ hơn. Chứ cứ mỗi năm khi bán hết hàng rồi thì giá mới tăng lên, thì còn chỉ biết sót cái công sức mình lằm cả năm mà thôi.

    1. ngocduong_th

      Mọi người nói rất đúng… Không thể để người dân chịu thiệt suốt được, cà phê ít nhất cũng phải được 50 chứ… Có thế mới bù được nổi vất vả cho người nông dân

    2. vankim177k

      Bà con mình là khổ thế đấy… biết làm sao được… Đành phải dự trữ lại khi nào lên thì mới bán thôi… giá lên 50 thì phải chăng…

  4. Miss Lan

    Theo tôi đoán mọi người đang im ắng theo dõi sự lên giá từng ngày của cà phê.
    Mong nền kinh tế thế giới ổn định hơn để giá cà phê có thể lên đến con số mơ ước!

    1. Thanh Cong

      Chào bạn Thaiha77 !
      Bạn cho mình hỏi mấy câu này nhé?
      Mình gửi cà cho đại lý rồi ứng trước 70% ,một tháng sau mình đến muốn thanh toán dứt số cà còn lại thì đai lý họ tính như thế nào vậy? đại lý họ tính như thế nào để mình biết mà ứng 70% được vậy? mà chắc gì đại lý họ cho mình ứng 70% số cà mình gửi nhỉ. Mình chờ câu trả lời của bạn, cám ơn !

  5. ngocgian

    Bà con cứ chờ giá lên rồi hảy bán. Công sức bỏ ra bà con phải thu lại với giá đúng của nó, chúc bà con luôn giàu mạnh.

  6. Phạm Văn Khiêm

    Thấy giá lên hàng ngày, thu hoạch cà tuy vất vả nhưng vẫn mừng vui khấp khởi. Mong sao năm nào cũng được mùa, được giá để bà con nông dân ta đỡ khổ các bác nhỉ. Xin chia vui cùng nông dân ta.

  7. phamvanloi2608

    Cảm ơn Y5Cafe, Nhờ có Y5 mà bà con được biết diễn biến thị trường toàn cầu. Hoan hô Y5 nhờ thế mà bà con ta thắng lợi.
    Cùng chung tay xây dựng cho diễn đàn nhé bà con.

  8. vankim177k

    Ôi cà lên giá thấy mừng quá… cà mà lại rớt nữa thì chết mất… làm cực khổ mà giá thành chẳng được bao nhiêu thì chán quá! Bây giờ phải chờ tới khi nào lên tới 50 thì chắc mình cũng bán 1 ít tiêu xài chứ để tình trạng này kéo dài thì…?

  9. Nguyên Vũ

    Từ từ mà bán, hãy để giá cà phê lên cở 50 rồi bán. Rút kinh nghiệm những năm trước đừng ồ ạt bán ra sẽ làm giá giãm.

  10. khunglongnho

    Hy vọng giá cà phê sẽ lên cho bà con ta đỡ khổ, chí ít cũng phải 50 bà con nhỉ! Tết này bà con yên tâm ăn tết ha.

  11. Người Con Tây Nguyên

    Tôi rất đồng tình với ý kiến của Bác Hai Lúa. Bà con ta cứ găm hàng chở đợi khi cầu >> cung thì giá sẽ tăng ngay. Tuy nhiên vì phần lớn bà con ta đều làm nông là chính nên cuối năm phải thanh toán đủ thứ chi phí như xăng, dầu, phân bón, nhân công và điều này dẫn đến bà con ta bán tháo cà phê giá thấp. Vậy tôi có 1 ý kiến thế này, bà con tìm đại lý nào uy tín rồi ký gửi cà phê của mình sau đó vay tạm 1 ít tiền về trả tiền chi phí sản xuất. Và cứ đợi khi nào giá trên 50.000 thì hẵng bán. Chúc Bà Con sức khỏe và may mắn!

  12. võ duy xuyên

    Thấy giá cfê lên cũng mừng cho bà con trồng cfê tôi là người nghiện cà phê thường thì phải uống những sản phẩm 100% là cà phê mới thấy phê. Một số hãng cfê nổi tiếng tôi thấy bây giờ cũng pha bắp, phụ gia. Hôm bữa mua gói chữ s thấy toàn mùi bắp nghĩ mà chán… buồn cho nông dân trồng cà phê có lẽ nhà nước cần phải quản lý chặt và bắt buột tất cả các hãng cfê phải ghi rỏ nồng độ pha trộn lên bao bì đễ những người tiêu dùng biết họ đang uống thứ gì chứ cứ để mấy doanh nghiệp lừa đảo người tiêu dùng hoài sao được.

  13. phamvanloi2608

    CN hôm nay cà phê hạ nhiệt. Có lẽ bà con đồng loạt bán ra 1 ít để có Tiền trang trải nhân công.
    Vài hôm nữa lại tăng lại thôi. Bà con đừng quá lo lắng. Áp tết sẽ lại có 1 phiên hạ giá nữa. Và qua tết thì tăng ngút ngàn.
    Qua tết giá 50 là có thể. Bà con ráng mà để. Chúc bà con thành công.

  14. Cà rốt

    Cũng mong giá cafe lên 50k để bà còn và cà rốt có cái tết vui vẻ, chứ tình hình giá cả hiện tại thì lo quá.

  15. hênxui86

    Thế các bác thử thống kê xem có bao nhiêu hộ trữ cà để chờ giá ? Bao nhiêu người như em phải bán sớm để trả nợ.

  16. vankim177k

    Lại nữa rồi… mới lên được có 1 ít thì lại hạ, làm tâm trạng bà con mình nôn nao lo lắng quá… thấy không yên tâm chút nào !

  17. phạm ngọc duy

    Bà con mình chung tay lại găm hàng nhưng mà sợ mấy nước khác họ không dủ kiên nhẫn thì sao nhỉ? Lựa chọn thời điểm là quan trọng nhất nhưng không biết khi nào là thích hợp nhất đây. Nếu như bà con mình tham gia diễn đàn hết, lúc nào bán thì thông báo cho nhau cho ra nhỏ giọt thì chúng ta mới có thể có cái tết sung túc rồi đúng không bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84