Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 14/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Phiên qua thị trường nghĩ lễ Phục Sinnh

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tháng 5 giảm -4.1cent(3.4 %) các nguồn quỹ đã bán ra, phân nhiều là bán kĩ thuật trên các lệnh sell stop thị trường thiếu vắng các tác động tích cực.

Theo Jaime Menahem – Alaron Trading: Thị trường bị kích động bởi các lệnh sell-stop trong khi đó thị trường không có ghi nhận bất cứ sức mua nào từ các quỹ, nhìn bề ngoài thị trường giống như đang là 1 đợt sửa giá, vào cuối tuần trước mọi người cũng đã cảnh báo RSI đã tắng sát ngưỡng 70% nên hôm nay thị trường “phải giải quyết“ hậu quả của việc mua bán quá mức này là 1 điều cũng hoàn toàn bình thường.

Giá tháng 5 chạm mức thấp của 2 tuần trở lại đây, các thông tin bên ngoài như cổ phiếu và dầu thô đều giảm – cũng đang tạo 1 áp lực đáng kể lên sàn giao dịch, các báo cáo của CTFC ( báo cáo kinh doanh) cũng 1 phần đềy thị trường cà phê vào thế phải bán !

Theo CTFC thì lượng hàng mua khống (net short) đã tăng rất khá kề từ tuần trước, tăng từ mức 5,238 lots lên 8,003 lots chính vì vậy lượng hàng bán ra hôm nay đựợc xem như 1 hiệu chỉnh kĩ thuật trên chính lượng hàng tăng thêm này !

USD yếu nhẹ và hôm giảm giá trị so với đồng Real Brail nên hầu như không có giá trị tác động đến thị trường Brazil. Ngày 22 tháng 4 này sẽ là ngày thông báo giao hàng đầu tiên, do đó lượng hợp đồng tháng 5 di chuyển sang tháng 7 cũng rất khá với mức chênh lệch là 210 điềm.

Các hợp đồng mở giảm 1,257 lots trong tổng số 142,285 lots, tháng 5 thanh lý 5,991 và chuyển sang tháng 7 là 4,060 lots. Theo nguồn tin công nghiệp cho biết vụ mùa 2009-10 ở Brazil, quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, đang phát triển tốt và sẽ cho sản lượng trên 40 triệu bao.

John Wolthers một thương nhân xuất khẩu Comexim ở Santos, dự đoán sẽ đạt khoảng 40-42 triệu bao. Còn Joel Fahl, một nhà phân tích cà phê cho biết vụ mùa cà phê này thời tiết rất tốt do đó cây phát triển rất tốt. Hầu hết các dự đoán đưa ra bởi các cá nhân và khối tư nhấn đều tăng nhẹ hơn của IBGE, mà họ đã đưa ra vào hôm thứ 3 cho vụ mùa mới 2009 là 39.9 triệu bao.

Vụ mùa mới này sẽ thấp hơn vụ mùa 2008-09 là 46.8 triệu bao. Conab trước đó cũng ước tính vụ mùa mới này đạt từ 36.8 – 38.7 triệu bao. Gil Carlos Barabach, một nhà phân tích cà phê của cố vấn nông nghiệp Safras & Mercado, ước tính vụ mùa 2009-10 này sẽ đạt 41.2 triệu bao. Trong khi đó, một nhà môi giới trên sàn giao dịch kỳ hạn Brazil dự đoán vụ mùa này sẽ đạt từ 42-43 triệu bao. Ông nói rằng ông không đồng ý với Conab và họ có khuynh hướng đưa ra chính sách tỷ lệ tăng cao hơn các nhà kỹ thuật. Vụ mùa arabica sẽ bắt đầu vào tháng 5.

Tổng khối lượng giao dịch phiên qua ước đạt 29,402 lots

Y5CAFE TỔNG HỢP

Thị trường London sẽ mở cửa trở lại vào chiều nay và sẽ có 1 vài bước củng cố, tuy nhiên quan điểm chúng tôi lại cho rằng thị truờng sẽ củng cố giá vào cuối tuần và có chiều hướng tăng nhẹ cho đến khi có thông báo giao hàng đều tiên.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chinh nguyen

    Tôi muốn hỏi : giá cà phê Arabica xuất khẩu hiện nay giá là bao nhiêu; cụ thể:
    1. Giá cà phê A1: ?
    2. Giá cà phê A2: ?
    Rất mong ý kiến trả lời của Anh, chị.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!

  2. farmer

    Chào Chinh Nguyen,

    bạn có thể cho tôi biết A 1 là thế nào ? A 2 là thế nào ?

    Bạn muốn hỏi giá diff hay giá outright ? và của đại diện nào ?

    Dĩ nhiên Noble sẽ mua khác mercon và mitsui sẽ khác suca …

    Nếu câu hỏi của bạn rõ hơn , chúng tôi sẽ dễ đáp ứng cho yêu cầu của bạn .

    Thân mến

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78