Thế giới thiếu hụt khoảng 5 đến 6 triệu bao cà phê

Công ty rang xay cà phê số một của Italia, Illycaffe cho rằng thế giới sẽ thiếu hụt cà phê nghiêm trọng bởi sản xuất thấp ở Brazin và dự trữ cà phê thế giới thấp- ước chỉ đạt 42-44 triệu bao, có nghĩa là chỉ đủ để đáp ứng 3,5 tháng tiêu thụ toàn cầu.

Nguồn cung thế giới sẽ thấp hơn nhu cầu tiêu thụ ít nhất từ 5 đến 6 triệu bao. Ông còn cho rằng năm tới thị trường còn thiếu hụt nhiều hơn nữa.

Illycaffe dự kiến sản lượng cà phê của Brazin, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, sẽ đạt khoảng 38 triệu bao (60 kg) trong niên vụ 2009/2010 và có thể đạt 40-42 triệu bao nếu thời tiết vẫn thuận lợi.

Giá cà phê arabica được đẩy lên trong mấy ngày gần đây là do lo ngại nguồn cung thắt chặt khi cây cà phê của Brazin đang trong giai đoạn cho năng suất thấp và vụ thu hoạch cà phê tại Côlômbia , nước sản xuất cà phê lớn thứ 3 thế giới, dự kiến thấp hơn do chương trình thay thế cây cà phê của nước này.

Illycaffe cho biết Brazin sẽ thu hoạch khoảng 38 triệu bao song mưa nhiều sẽ cho vụ hoạch cao hơn lên khoảng 40-42 triệu bao.
Illycaffee dự kiến vụ cà phê Côlômbia sẽ đạt khoảng 11-12 triệu bao trong năm nay so với dự báo 11 triệu bao mà Liên hiệp các nhà trồng cà phê Côlômbia đưa ra.

Cơ quan cung cấp cà phê của chính phủ Brazin dự kiến vụ thu hoạch cà phê 2009/2010 của nước này chỉ có thể đạt 36,9 triệu đến 38,8 triệu bao, giảm so với mức 46 triệu bao trong niên vụ 2008/2009 do cây cà phê già cỗi cho năng suất thấp.

_____________
Tin từ Sàn GD cà phê BMT

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84