Bản tin thị trường cà phê ngày 31/03

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá tiếp tục kéo dài mức thấp từ phiên cuối của tuần trước, có vẻ như thị trường đang có những hiệu chỉnh trong các kì hạn ngắn!

Các thương gia đã nhận thấy điều này từ tuần trước và cũng đã lên tiếng cảnh báo, các phân tích kĩ thuật đang cho thấy sự hình thành của các mô hình kĩ thuật đang chậm lại và theo đuôi thị trường cổ phiếu Mỹ.

Lúc này giá đóng cửa đều đang nằm dưới tất cả các đường bình quân di động vì vậy mức giá tiếp theo mà thị trường có thể chạm sẽ là ngưỡng 1,500 , xu hướng lên tạm thời giá đoạn và giá chỉ quay đầu lên nếu có 1 cú hích.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,539$/tấn giảm -16$/tấn (-1.03%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1558$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,536$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,555$/tấn
– Tổng khối lượng giao dịch: 3,750 lots

<p></p>
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá mở rộng sự mất mát, thị trường hoạt động dưới áp lực từ thị trường cổ phiếu Mỹ thấp và đồng USD tăng ! Giá mở cửa yếu theo sau mức thấp của giá đóg cửa thú 6 tuần trước giá nhanh chónh tìm thấy mức giá hỗ trợ 1.1450 tuy nhiên USD liên tục cho thấy sự mạnh mẽ đã đẩy giá tiếp tục rớt và chạm mức 1.1285!

Đây là mức thấp nhất nếu tính từ ngày 18 tháng 3 trở lại đây, tuy nhiên mức giá thấp này được cho là 1 sự hiệu chỉnh kĩ thuật khi các hợp đồng tháng 5 bắt buộc phải “cân đối” trước khi các hợp đồng quyền chọn kết thúc.Bất chấp các thông tin “ mùa vụ yếu kém” của châu mỹ la tinh vụ 08-09 nhưng các phân tích vẫn cho rằng mức sàn đ1y hỗ trợ tháng 5 lúc này là 1.1250 -1.13, mức hỗ trợ kế tiếp là 1.09-1.10 –Theon Hencorp.

Thậm chí các phân tích còn đưa ra mức giá hộ trợ thấp hơn và tại mức 1.0850.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 16,639 lots.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Theo thương nhân cho biết giá cà phê trên thị trường châu Á ít thay đổi trong tuần qua cùng với giao dịch ứ động ở nhà xuất khẩu robusta lớn nhất thế giới là Việt Nam, nhờ sức đã quay lại từ cà phê nhân đen.

Mức khấu trừ ở Việt Nam thì thay đổi nhẹ ở mức 120 Usd/tấn đối với tháng 5 sàn Liffe, mức này tăng nhẹ và đóng cửa ở mức 1572 usd/tấn vào hôm thứ 5 so với tuần trước là 1565 usd/tấn. Một nhà đại diện tại Việt Nam cho biết không có giao dịch diễn ra, cũng không thấy sức mua xuất hiện – họ có thể đã quay lại Inđônêsia, do các vấn đề chất lượng.

Thương nhân cho biết những cơn mưa bất thường xảy ra sớm đã làm thiệt hại chất lượng cà phê nhân, kết quả là có nhiều cà phê nhân đen trong năm nay hơn thường lệ. Trong khi đó, nông dân Việt Nam tiếp tục ghim hàng trong các kho dự trữ của họ. Các nhà đầu tư Singapore cho biết họ cần phải thông minh trong lúc này, họ biết nền kinh tế sẽ gặp khó khăn, và họ cũng biết rằng ngoại tệ có lẽ sẽ giảm giá nhiều, vì thế họ nghĩ là giữ cà phê nhân vào lúc này có lẽ là sự khôn ngoan, do họ có thể sẽ có được giá tốt hơn sau đó.

Theo dữ liệu cung cấp bởi tổng văn phòng thống kê hôm thứ 3 cho biết xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong vụ mùa năm nay bắt đầu vào tháng 10, tăng lên 16,2% đạt 659.000 tấn, tương đương 10.98 triệu bao.Tại Inđônêsia, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 4 trên thế giới, vụ mùa mới vừa bắt đầu, và thương nhân cho biết tổng sản lượng năm nay có lẽ sẽ vẫn đạt ở mức cũ của năm trước. không có gì để nói thêm về thị trường lúc này cả, chúng tôi vẫn hy vọng 1 cú hích đến từ các “hiệu chỉnh kĩ thuật” của nền kinh tế mà bắt đầu là với đồng USD của Mỹ.

______________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82