Tin buồn

Rang cà phê bằng năng lượng mặt trời

Một nhà kinh doanh cà phê tại Mỹ đã chế tạo dàn máy rang cà phê chạy bằng năng lượng mặt trời có tên Helios 4, theo trang tin Inhabitat.

máy rang cà phê bằng năng lượng
Dàn máy rang cà phê của ông Dave Hartko – Ảnh: Inhabitat

Dàn máy Helios 4 của ông Dave Hartko sử dụng hơn 600 tấm gương tự động tiếp nhận năng lượng mặt trời và cung cấp cho bộ phận rang hạt.

Do có thiết kế phức tạp nên nó có trọng lượng khoảng 5 tấn và kích cỡ 10,7 x 10,7 mét.

Máy còn được trang bị một thiết bị hỗ trợ mạnh giúp máy vận hành một cách dễ dàng ở môi trường ngoài trời.

Thiết bị này sẽ bảo vệ máy khỏi những cơn gió có tốc độ lên tới 90 dặm/giờ vốn là kiểu thời tiết thường gặp ở Pueblo, Colorado – nguyên quán của Dave Hartko.

Bên cạnh đó, máy cũng được gắn một chiếc pinhole camera (chụp ảnh qua lỗ) để theo dõi hướng đi của tia mặt trời.

Cứ mỗi phút trôi qua, toàn bộ hệ thống 600 gương sẽ thay đổi vị trí 1 lần nhằm tận thu tối đa ánh sáng thông qua một động cơ chạy bằng pin năng lượng mặt trời.

Lượng ánh sáng thu được sẽ được tập trung lại để làm nóng thiết bị thu nhận cho đến khi đạt đến nhiệt độ rang cần thiết (hơn 480oC).

Sau khi rang, hạt cà phê sẽ được làm mát nhờ hệ thống quạt tản nhiệt chạy bằng pin mặt trời.

Dĩ nhiên, phải là người mê cà phê có ý thức cao về môi trường sinh thái và ưa thích năng lượng tái tạo mới sẵn lòng sử dụng chiếc máy khá cồng kềnh này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Yến Xuân

    480 độ F chứ không phải độ C. Tương dương khoảng 260 độ C. Nhiều chuyên gia rang cà phê thích rang ở nhiệt độ này vì cho là hạt cà phê Arabica sẽ cho mùi thơm tối ưu. Đây là nhiệt dộ để rang cà phê đạt mức French Roast. Nhưng cũng có nhiều người thích rang ở nhiệt dộ thấp hơn để đạt mức Italian Dark Roast rất thơm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83