Cà phê Highlands “làm mới” 31 nghìn sản phẩm

Nhiều người tiêu dùng đang rất quan tâm và muốn biết rõ thực hư vụ việc 31 nghìn sản phẩm cà phê của Highlands Coffee “bắn” lại hạn sử dụng như thế nào? Và việc cơ quan chức năng xử lý lô hàng này ra sao? Đây mới chỉ là con số vừa được phát hiện…

Ngày 11-5-2011, thông tin từ Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và tạm giữ 31 nghìn sản phẩm cà phê đóng lon của hãng cà phê nổi tiếng Highlands Coffee có dấu hiệu “bắn” lại hạn sử dụng.

Trước đó, ngày 10-5-2011, một đội công tác của Chi cục QLTT TP Hà Nội phát hiện tại kho hàng của Tập đoàn Việt Thái, nằm tại xã Tựu Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, 31 nghìn sản phẩm cà phê đóng lon được “bắn” lại hạn sử dụng. Tập đoàn Việt Thái là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh cà phê, nhãn hàng Highlands Coffee.

ca-phe-highlands
Sản phẩm cà phê pha sẵn đóng lon nhãn hiệu Highlands Coffee

Một cán bộ phòng nghiệp vụ Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết: Bên ngoài các lon cà phê này, ngày, tháng sản xuất và hạn sử dụng (in lần đầu) được tẩy xoá nhưng vẫn còn mờ, chưa sạch, bên cạnh đó là ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng mới. Và bên Highlands Coffee cũng đã thừa nhận việc “bắn” lại hạn sử dụng này. Theo họ (người phía Highlands Coffee – PV) thì do chất lượng của các sản phẩm này vẫn còn sử dụng tốt nên họ đã gia hạn cho tuổi đời của các sản phẩm này(!?). Việc “bắn” lại hạn sử dụng này được thực hiện ở nhà máy trong miền Nam, sau đó hàng được vận chuyển ra Bắc để tiêu thụ.

Cũng theo lãnh đạo Chi cục QLTT TP Hà Nội thì đơn vị này đã giao cho Đội QLTT số 4 xác minh làm rõ và xử lý lô sản phẩm trên, theo hướng xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp và tiêu hủy lô hàng vi phạm. Lãnh đạo Chi cục này đã chỉ dẫn và giới thiệu PV đến Đội QLTT số 4 để được cung cấp thông tin.

Ngay sau đó, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Huy Chín, Đội trưởng Đội QLTT số 4 để xin cung cấp thông tin vụ việc trên. Ông Chín cho biết: Vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh làm rõ, đợi một vài ngày nữa có kết quả giải quyết, xử lý thì sẽ cung cấp cho PV.

Hơn một tuần sau, PV tiếp tục gọi điện. Lần này, ông Chín “chuyền bóng”: Vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết, để khi nào dưới Đội giải quyết xong sẽ có báo cáo lên Chi cục. Lúc đó, PV đến Chi cục để được cung cấp thông tin.

Chiều 31-5-2011, một lần nữa PV đã liên lạc với ông Nguyễn Huy Chín để tiếp tục tìm hiểu thông tin về 31 nghìn sản phẩm cà phê của Highlands Coffee được “bắn” lại hạn sử dụng. Ông Chín cho biết: Hiện giờ, chưa có kết quả giải quyết, xử lý, nguyên nhân là do lãnh đạo của nhãn hàng Highlands Coffee đang ở trong miền Nam, chưa ra Hà Nội để làm việc, giải quyết. Chúng tôi đã có thông báo mời họ ra làm việc nhưng họ vẫn chưa ra nên chúng tôi đành phải đợi(?).

Chiều cùng ngày, PV đã tìm đến văn phòng đại diện của Tập đoàn Việt Thái, đóng tại tầng 3, Trung tâm Star Bowl, số 2B, Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) để tìm hiểu lý do: Vì sao lãnh đạo doanh nghiệp này chưa ra làm việc với Đội QLTT số 4? Sau khoảng 20 phút chờ đợi, một người tự giới thiệu tên là Dũng tiếp PV. Sau khi nghe PV đặt vấn đề, ông Dũng cho biết, ông không phải là quản lý ở đây nên không có thẩm quyền trả lời PV. Theo ông Dũng thì tại kho hàng ở xã Tựu Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, “có một số hàng đã hết hạn sử dụng và bây giờ đang làm thủ tục tiêu huỷ. Còn nếu PV muốn tìm hiểu rõ hơn thì quay lại Đội QLTT số 4, nếu cần thiết thì lên Chi cục QLTT TP Hà Nội để hỏi(?)”.

Ngay sau đó, PV tìm đến Đội QLTT số 4, trụ sở tại số 257 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi PV đến nơi, mới là 16g25 nhưng tại đây không còn một cán bộ nào làm việc, cánh cửa cơ quan này đã khoá ngoài. Tuy nhiên, cánh quạt của máy điều hoà nhiệt độ vẫn quay ù ù, hơi nóng từ cánh quạt phả xuống chỗ PV đứng nóng hầm hập. PV hỏi thăm những người xung quanh thì được biết: Hết giờ làm việc, các anh ấy (cán bộ Đội QLTT số 4 – PV) về hết rồi(?). PV liền gọi điện thoại cho ông Nguyễn Huy Chín, nhưng không thấy ông Chín trả lời.

Quản lý thị trường
Mới 16g25 nhưng trụ sở Đội QLTT số 4 (Hà Nội) đã đóng cửa

Nhiều người tiêu dùng đang rất quan tâm và muốn biết rõ thực hư vụ việc 31 nghìn sản phẩm cà phê của Highlands Coffee “bắn” lại hạn sử dụng như thế nào? Và việc cơ quan chức năng xử lý lô hàng này ra sao? Đây mới chỉ là con số vừa được phát hiện, người tiêu dùng đặt câu hỏi, ngoài 31 nghìn sản phẩm trên đây thì đã có bao nhiêu sản phẩm khác sắp hết hạn sử dụng, được doanh nghiệp này tẩy xoá rồi bán ra thị trường (?!)

>> David Thái và Highlands Coffee

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Date

    Cái này mách cho phóng viên hỏi Sở Công Thương Hà Nội, là cơ quan công quyền về thị trường ở thủ đô, họ sẽ có lời giải.
    Cung cách làm việc ở thủ đô vậy sao? Hay ở đâu cũng vậy thôi?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85