Ngành cà phê Braxin lạc quan về giá

Coffee_farm_Minas_Gerais_BrazilBraxin hy vọng lợi nhuận của người trồng cà phê lẫn kim ngạch xuất khẩu sẽ tăng cao trong vụ hiện nay cho dù sản lượng giảm.

Ông Joao Antonio, chủ tịch Hội đồng Xuất khẩu Cà phê Braxin, nhận định các chính sách tín dụng đang nới lỏng ở Mỹ và thế giới phát triển là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các tài sản khác ngoài tiền tệ như hàng hoá ở các nước đang phát triển, giúp giá cà phê tăng cao những tháng gần đây. Hội đồng dự báo giá cà phê vẫn duy trì mức cao trong niên vụ 2011/12 vì nhu cầu tăng vượt cung, giúp cho lợi nhuận của người trồng cà phê lẫn kim ngạch xuất khẩu tăng bất chấp sản lượng sụt giảm.

Dự kiến trong vụ 2011/12 bắt đầu từ tháng 4 vừa qua, sản lượng của Braxin sẽ giảm 9,5% xuống còn 43,5 triệu bao do chu kỳ cho sản lượng thấp ở cây cà phê arabica. Xuất khẩu tuy nhiên được kỳ vọng sẽ vượt 7 tỷ USD nhờ giá cao hấp dẫn người sản xuất bán ra nước ngoài. Trong niên vụ 2010/11 (tháng 4/10 – tháng 3/11), Braxin đã xuất khẩu 34,2 triệu bao cà phê, thu về 6,7 tỷ USD.

Trong vòng 1 năm qua, giá cà phê arabica đã tăng 96%, trong khi cà phê robusta tăng 94%. Braxin là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84