Chăm sóc da mặt bằng mặt nạ bã cà phê

Ngoài tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo, cà phê còn giúp đem lại sức sống cho làn da của bạn. Thay bằng việc vứt bỏ bã cà phê sau khi uống, bạn hãy tái chế nó thành những chiếc mặt nạ chăm sóc sắc đẹp cho làn da.

Xem thêm: > Bí quyết làm đẹp từ cà phê

cham soc da mat bang ba ca phe
Chăm sóc da mặt bằng mặt nạ bã cà phê

Tẩy da chết là liệu pháp hữu hiệu nhất giúp loại bỏ đi tế bào da chết và tái tạo tế bào mới, giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng. Chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên da mặt, sau đó để khô khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước lã, bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da.

Không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết trên da, bã cà phê còn có tác dụng làm săn chắc và sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông, nuôi dưỡng cho làn da. Bạn lấy một ít bã cà phê trộn đều với một lòng trắng trứng gà. Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt và để khô khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Hoặc có thể trộn đều bã cà phê và dầu ôliu, thoa nhẹ hỗn hợp ấy lên những vùng da mặt bị khô, rạn nứt. Sau đó phủ lên trên một tấm khăn, thư giãn trong 30 phút, gỡ bỏ khăn và rửa thật sạch bằng nước lọc. Đó là những loại mặt nạ dễ làm mà công dụng lại rất tuyệt vời.

Làm việc máy tính, thức khuya là nguyên nhân khiến mắt bạn thâm quầng, sưng mọng và mệt mỏi. Dùng bông gòn thấm nước của bã cà phê đen, bôi lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Bạn sẽ thấy đôi mắt khỏe mạnh và nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, bã cà phê còn có tác dụng loại bỏ những mùi khó chịu của đồ ăn, thức uống. Hãy xát nhẹ bã cà phê lên đôi tay sau khi chế biến thức ăn trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ thấy không còn thấy mùi khó chịu của hành, tỏi hay mùi tanh của cá.

> Xem thêm các tác dụng khác của bã cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84