Tin buồn

Bí quyết làm đẹp từ cà phê

Nhiều người cho rằng uống cà phê sẽ gây nổi mụn, làm sạm da và ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ nhưng những nghiên cứu mới đây đã cho thấy kết quả mà ít ai ngờ tới, cà phê không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp.

cà phê không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp.
cà phê không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp.

Làm mượt tóc

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe.

Cách làm: Pha một cốc cà phê thật đậm và để nguội dần. Khi cà phê còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong vòng 20 phút. Sau đó gội sạch lại với nước ấm.

Làm đẹp da

Cà phê có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da vì trong café có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da. Theo các chuyên gia, muốn có một làn da khỏe mạnh và luôn tươi trẻ, bạn hãy duy trì thói quen uống cà phê mỗi ngày một cách điều độ và có chừng mực.

Ngoài ra, cà phê còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới, cho bạn một làn da tươi sáng và mịn màng.

Cách làm: Dùng bã cà phê thoa lên da, để khô khoảng 30 phút, sau đó tắm sạch lại bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu oliu hoặc lòng trắng trứng gà vào bã cà phê trước khi đắp lên da để có thêm tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị bít do bụi bẩn gây nên.

Đối với làn da dầu thì bạn nên trộn 1/4 cốc bột cà phê với pha với sữa chua trước đi đắp lên da. Cảm giác da nhờn bóng do nhiều dầu sẽ không còn nữa.

Trị sưng và thâm quầng mắt

Sau một ngày làm việc quá mệt mỏi hoặc sau một đêm thức khuya, mắt bạn sẽ thâm quầng và sưng lên. Lúc này bạn hãy dùng đến cà phê. Cà phê sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước.

Cách làm: Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào nước cà phê đã pha sẵn sau đó đắp lên mắt. Để trong khoảng 10 phút. Lưu ý là không được dùng bột cà phê bôi trực tiếp lên xung quanh mắt, điều này sẽ gây nguy hiểm cho mắt.

Khử mùi cơ thể

Bã cà phê có thể loại trừ mùi hành, tỏi hoặc mùi tanh của cá bám trên tay trong quá trình nấu nướng.

Cách làm: Chà nhẹ bã cà phê lên đôi tay trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm giác tay mình không còn mùi khó chịu. Bạn cũng có thể cho bã cà phê vào một túi vải và dùng để xát lên da khi tắm, trong trường hợp cơ thể bị ám mùi nấu nướng.

Xem thêm: Cà phê – Khám phá thứ đồ uống làm say lòng nhân loại

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chi binh

    nếu là caphe thì kg sao , nhưng mà trên thị trường bây giờ kg có caphe nguyên chất , người làm caphe bây giờ họ vì lợi nhuận nên làm toàn đậu Nành kg ah , quý vị nên cẩn thận khi dùng kg khéo rước hoạ vào thân

  2. á hậu việt nam

    Em sẽ làm đúng như chỉ dẫn nếu mà phản tác dụng em bắt đền anh Thịnh còi, thậm chí nếu mà xấu quá em đến ở luôn nhà anh Thịnh

  3. Nông Văn Dân

    Hiện nay giá 1 kg đậu nành gần bằng giá 1 kg cà phê, ai dại gì mà làm toàn đậu nành để bán nhà máy cho đại lý sắt vụn.

  4. chibinh

    ai nói 1 kg đậu nành = 1 kg caphe ,đậu nành 1kg có 12000đ à bạn Dân ơi , caphe nhân bây giờ giá tới 33000đ (giá ở miền tây) bạn dám lấy caphe nhân đổi với đậu nành kg , tôi chơi liền đó dám kg , ngon

    1. thủy

      đúng là cà phê ở đây pha nhiều bột đậu nành, nhưng đậu nành là hạnh phúc rồi, chủ yếu là bột bắp đó chị, chứ 1kg caphe nhân hiện nay là 30000đ mà chế biến thành caphe bột bán 33000d thì đâu có lời. Nên ở quê nhà em thu hoạch xong tự rang rồi xay để uống. chất lượng hơn. hehe

  5. phạm xuân lâm

    theo tôi được biết cà phê là một loại thức uống tuyệt hảo. Bây giờ lại nghe có chức năng làm đẹp.Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại cà phê, ko biết loại nào tốt hơn để mà lấy làm đẹp. các anh các chị có thể chia sẻ được ko.

  6. caphe THANH TRUNG

    bạn ra chợ , ngay chổ bán cape , họ bán cape hột kêu họ xay ngay trước mặt mình kg cho trộn bất cứ cái gì vô hết đó là cafe nguyên chất , cho dù dở hay ngon bạn cũng thưởng thức đc caphe . kg nên mua caphe gói họ trộn cái gì vô làm sao mình biết đc ,ghê lắm

  7. Nhin khong duoc

    1kg cafe nhân sau khi rang xay sẽ được 0.62 – 0.67 kg cafe bột nguyên chất. Sản xuất cafe bột còn phải tính thêm nhiều khoảng : khấu hao công cụ, nhân công rang xay, vật tư, chất phụ gia, hương liệu, bao bì, quảng cáo, tiếp thị, kinh doanh…và nhiều chi phí có tên hoặc không tên khác.
    Các bạn có thể hình dung, tính toán ra được giá thành 1kg cafe bột rồi đấy ! Từ đó có thể xác định thật hay dổm, dổm nhiều hay ít…là tùy thuộc các bạn. Tức là tùy thuộc vào giá mà người tiêu thụ chấp nhận bỏ tiền ra mua. Tôi sẽ sản xuất ra loại cafe đó!
    Hoặc các bạn cũng có thể dự đoán được lợi nhuận của nhà sản xuất cafe bột căn cứ vào sự đánh giá của bạn về sản phẩm rồi đấy.

  8. phạm xuân lâm

    cảm ơn bạn. Mình cùng một số bà con nd đang thực hiện một dự án cà phê gọi là cà phê bền vững tại địa phương, hy vọng một ngày ko xa sẽ có sản phẩm cà phê tốt để cho chị em làm đẹp bạn ạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85