Bản tin thị trường cà phê ngày 25/3/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 24/3.

coffee bags

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica tiếp tục giảm trong phiên hôm qua, xuống còn 265,8 cent/lb, thấp hơn 2,8 cent so với phiên liền trước và đang ở mức thấp nhất của 5 tuần.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta tăng trở lại do hoạt động mua bù thiếu của các thương nhân và các quỹ hàng hóa ở kỳ hạn tháng 5. Giá kỳ hạn tháng 5 tiếp tục vượt qua kỳ hạn tháng 7 tới 150 USD/tấn và đóng cửa phiên hôm qua ở 2.569 USD/tấn, tăng 31 USD so với phiên trươc đó. Giá cà phê giao tháng 7 tăng 25 USD lên 2.426 USD/tấn.

Đồ thị phân tích kỹ thuật cho thấy, giá cà phê ở cả hai sàn đang tạo lập một xu hướng tăng mới sau thời gian điều chỉnh giảm vừa qua.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 đồng lên 47.300 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu, loại 2, 5% đen vỡ ở mức trừ lùi 100 USD so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức 2.325 USD/tấn.

Theo phản ánh của bà con, hiện nguồn cà phê trong dân gần như đã cạn kiệt. Nguồn hàng tập trung chủ yếu ở các đại lý, các công ty và đặc biệt là trong tay của công ty nước ngoài gửi ở kho ngoại quan. Các công ty nước ngoài đã đẩy mạnh xuất đi châu Âu trong những ngày qua.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thanh Huệ

    Mình thấy giá cà phê lên mình cũng mừng, nhưng không biết thế nào giá tuần tới có nhích lên không, mình đợi lên 48k là bán thôi chờ lâu quá

  2. letrang

    Mình thực sự bị đau tim khi phải suốt ngày đêm theo dõi giá cà phê khi lên, khi xuống trong thời gian qua. Chiều nay thì mình và bạn bè đã bán hết rồi , giá 47.500 đ/kg để đầu tư và lo nhiều việc khác. Hiện nay hình như các nhà buôn đang làm xiếc giữa giá giao tháng 5 và tháng 7 để ép nông dân mình. Các bạn nào còn nhiều vốn thì hãy để lại sau tháng 7 rồi tính, chắc chắn giá sẽ lên.
    Cám ơn Y5cafe đã giúp đỡ chúng mình trong thời gian qua.

  3. Nông dân một nửa

    Từ hôm cà phê lên 49.200đ rồi xuống lại mình ăn không ngon ngủ không yên, có đêm 1 giờ sáng dậy mở mạng ra coi thấy bảng giá báo màu xanh thì đi ngủ ngon, nếu báo màu đỏ thì nằm mãi không ngủ được tuy nhà còn mấy tấn nhưng giá xuống cũng thấy tiếc… ( bản chất nông dân mà) phải không mọi người. Nếu ngày mai cà phê vượt 48.000đ chắc mình cũng bán đi 1 nửa số lượng thôi để gía xuống đỡ tiếc hơn.

  4. dân việt

    Sau nhiều phiên trồi sụt đến hôm nay có thể nói cà phê trong dân & cả các nhà đầu cơ cũng không còn bao nhiêu nữa. Và theo mình giá sẽ được đẩy lên cao hơn. Ai lợi, ai thiệt quá rõ rồi phải không bà con.

  5. thanh_le

    Mình củng nghỉ như dân việt tuần tới giá sẻ tiếp tục tăng còn 15 tấn nếu hạ tiếp, để mùa sau nhưng chắc phiên tới sẻ lên.

  6. chuotdong

    Sáng nay bảng giá trực tuyến cả hai sàn đều màu xanh bà con ạ. Mong sao giá tiếp tục lập kỷ lục mới đi thôi.
    Con chuot dậy sớm làm hồ sơ thi đại học trường FPT có mấy chỗ ko nhập được thông tin như giới tính(1), địa điểm dự thi(9), địa điểm đăng ký học(11)… trên bàn phím ko có dấu tích thì làm sao nhỉ…??? Chuot thấy nông dân ta nhiều người am hiểu vấn đề này nên có ý nhờ các bạn chỉ giúp. DT chuot hỏng thay số mất khá nhiều địa chỉ cần liên lạc, SĐT mới của chuot 0902837246. Cảm ơn các bạn nha.

  7. TOI NGU

    Làm ơn giải thich giùm em giá cà phê kì hạn tháng 05, và giá cà phê kì hạn tháng 7 là gì tí đi, em giấu dốt cái này hơn 1 tháng rồi, giờ quyết định không giấu thêm 1 ngày nào nữa. Cảm ơn nhiều

  8. Lê Anh Đồng

    Chuotdong ơi ,bữa nay đừng đăng kí qua mạng nữa ,xuống trường mua hồ sơ làm mà nộp đi. Nhà mình năm nay cũng có 2 đứa con thi ĐH FPT đây.Vừa rồi mình phải đi mua hồ sơ về làm và nộp rồi .

  9. chuotdong

    Khiếp! những hai đứa theo học một lúc ở FPT đầu tư cả tỷ bạc có dư đấy bạn ạ.Chuot luôn tâm niệm ” đầu tư con người là đầu tư khôn ngoan” nhưng vẫn chùn bước khi con vào học trường này. Cảm ơn bạn đã chỉ đường. Chiều nay thầy giáo hướng dẫn nên con mình đăng ký được qua trực tuyến rồi, thủ tục gửi bưu điện cũng hoàn tất. Thứ 2 mình sẽ đi gửi thôi.
    Bạn bán cà rồi à, lá gan của bạn thua chuot đấy. chuot chưa bán hột nào, bạn bè chuot nhiều người đang thi gan với nhau đó.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78