Tin buồn

Tổng hợp thị trường cà phê tuần 26/03/2011

Giá cà phê thế giới tăng nhẹ vào đầu tuần này giữa những thông tin trái chiều khi dự trữ cà phê toàn cầu giảm và bạo lực leo thang ở Trung Đông làm kìm hãm đà tăng.

Giá cà phê trong nước cũng tăng lên lại mức 47.700 – 47.800 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu robusta loại 2, 5% đen vỡ, FOB-HCM đạt 2.355 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7, ở mức trừ lùi 100 USD/tấn.

Giá cà phê robusta giao tháng 5 tại London tăng lên mức 2.613 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 cũng tăng lên mức 2.453 USD/tấn. Giá cà phê arabica giao tháng 5 tại New York tăng lên 277 cent/lb.

Thị trường London cho thấy, nguồn cung hàng thật thực sự khan hiếm và hoạt động mua bù thiếu của các quỹ hàng hoá diễn ra mạnh mẽ đã thúc đẩy giá kỳ hạn tháng 5 cao hơn kỳ hạn tháng 7 tới 165 USD/tấn.

Thế nhưng, Hiệp hội Cà phê Quốc gia Mỹ trong phiên họp thường niên tại bang New Orleans, ngày 18/3 cho rằng giá tăng là do bàn tay của giới đầu cơ.

“Giá cà phê bị thổi phồng quá mức” là ý kiến của các hãng cà phê hàng đầu thế giới khi cho rằng giá cà phê cao hơn 50% so với giá trị thực và cho là giá phải giảm xuống.

Giữa tuần, giá cà phê giảm do hoạt động bán ra mạnh mẽ trên cả 2 sàn. Các nhà quan sát thị trường London nhận xét, các nhà đầu tư, trong đó có nhiều nhà đầu tư Việt Nam, đã bán ra một khối lượng kỷ lục, tuy nhiên đã không khiến cho giá cà phê giảm sâu. Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 5 xuống còn 2.538USD/tấn và kỳ hạn tháng 7 giảm xuống còn 2.401 USD/tấn.

Trong khi đó giá cà phê arabica vẫn tiếp tục sụt giảm. Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters nhận định, giá cà phê arabica sẽ rơi xuống vùng 264 cent/lb.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô giảm xuống còn 46.800 – 46.900 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ ở mức 2.300 USD/tấn, trừ lùi 100 USD theo kỳ hạn tháng 7.

Theo các thương nhân, cà phê Việt Nam kém cạnh tranh hơn so với cà phê Indonesia bởi chất lượng thấp mà giá lại cao khi so sánh giữa loại 4, 80 lỗi với loại 2, 5% đen vỡ (tương đương 100 lỗi). Họ sẽ chuyển hướng sang mua hàng của nước bạn, trong khi giá cả giữa 2 loại chênh lệch không đáng kể. Thời điểm này, Indonesia bước vào mùa thu hoạch chính của năm 2011 nên có thể giá sẽ hạ vì nguồn cung bắt đầu dồi dào hơn.

Cuối tuần giá cà phê tăng trở lại trên cả 2 sàn. Giá cà phê arabica giao tháng 5 về lại mức 268,6 cent/lb. Giá cà phê rubusta kỳ hạn tháng 5 tăng lên mức 2.604 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 cũng tăng lên mức 2.442 USD/tấn.

Giá cà phê nhân xô ở Tây Nguyên lên lại mức 47.600 – 47.700 đồng/kg. Giá cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ xuất khẩu ở mức trừ lùi 100 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7, đạt 2.340 USD/tấn, FOB-HCM.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 3 chúng ta đã xuất khẩu ước đạt 150.000 tấn cà phê, tương đương 2,5 triệu bao loại 60 kg, trị giá 330 triệu USD. Trong khi xuất khẩu tháng 1 đạt 145.000 tấn, tháng 2 đạt 144.000 tấn cà phê.

Tính chung 6 tháng đầu niên vụ 2010/11, xuất khẩu cà phê nước ta đạt 729.000 tấn, trị giá 1,425 tỉ USD, tăng 17 % về lượng và 63 % về giá trị so với cùng kỳ vụ trước.

Hiện nguồn cà phê trong dân gần như đã cạn kiệt, chỉ còn chủ yếu ở các nhà đầu cơ nhỏ và các công ty, đặc biệt là trong tay các công ty nước ngoài. Mấy ngày vừa qua số lượng cà phê xuất khẩu tăng cao.

Trong tuần, những cơn mưa lớn trái mùa liên tục ở Tây nguyên và Đông Nam bộ đã giúp cây cà phê giải tỏa được cơn khát vì hạn hán nhưng cũng gây trở ngại không ít cho việc thu hoạch hạt tiêu, điều và các nông sản khác. Đặc biệt nghiêm trọng đối với cây điều do cần có nắng để phơi hạt và làm giảm khả năng đậu trái khi đang nở hoa vụ 2.

Anh Văn (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. hjc

      hjc. Nhà mình cũng vậy, thối hết trơn, mấy rẫy luôn. Mưa cũng mất mùa mà nắng cũng mất mùa…, rầu thúi ruột…

  1. Phạm Hữu Nhì

    Lại ép giá rồi, London +35USD quy đổi theo VND thì phải + 700đ/kg chứ sao chỉ + có 300đ ?. Vậy mà so bì kiện cáo các DNNN thu mua tận gốc có lợi cho người SX Cafe.

  2. Nông dân cà phê

    Bây giờ mới tháng 3 thôi, còn lâu mới tới tháng 5 vậy mà họ vẫn tính giá tháng 7. Nếu giá tháng 5 là 2.604 USD/tấn trừ lùi 150USD = 2454 *21.000 = 51.534 đ/kg rồi, vậy là mất toi 4.000đ/kg.

  3. thanh_le

    Mở máy ra thấy màu xanh là mừng lắm rồi cô Liên ạ. Màu xanh là tiếp thêm sức sống cho dân trồng cà phê. Hy vọng tuần tới lên tiếp

  4. cà phê bền vững

    Nhà mình vẫn chưa bán, tình hình này ko biết giá có lên nữa ko đây. Nếu cứ cái đà này khi giá tháng 5 cao thì lại phát giá tháng 7 khi giá tháng 7 cao thì phát giá tháng 5 thế này thì ND còn khỗ mãi thôi bà con ơi.

  5. Yêu cà phê

    Chúng tôi không hiểu sao các nhà xuất khẩu cà phê Việt Nam không bán cà phê kỳ hạn tháng 5 để có lợi cho nông dân, có lợi cho đất nước mà lại bán cà phê kỳ hạn tháng 7? Phải chăng đây là một thủ đoạn để thu lợi cho doanh nghiệp nhiều hơn!

    1. Kinh Vu

      Nếu đã không hiểu thì sao lại nghĩ rằng “đây là một thủ đoạn…”, khi chưa hiểu thì chỉ nên đặt câu hỏi sẽ có người biết trả lời. Tôi nhận thấy các bạn chưa hiểu nguyên nhân vì sao có chuyện lệch giá tháng này tháng khác mà cứ vô tư kết luận như đúng rồi vậy…

  6. Nguyễn Quang Minh

    Chào các Bác, các Chú, các anh chị em nông dân. Mình là nông dân DAK NONG, mình đang có nhu cầu về sản xuất loại cà phê trà (cộng thêm kinh doanh nhỏ), mình đang quản lý trên 10 hec cà phê vối. Hi vọng trên diễn đàn được hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chăm sóc, chế biến, bảo quản & kinh doanh.
    Các Bác, các Chú, các anh chị em làm cà phê nếu có cùng chung ý tưởng hoặc muốn giúp đỡ hoặc hợp tác, mình rất trân trọng.
    Rất mong nhận được thông tin qua số điện thoại: 0909 081 557. Chúng ta sẽ cùng trao đổi tìm ra cơ hội hợp tác cùng phát triển.

    Trân trọng,

  7. Cafe chim

    Mong tác giả giải thích rõ chỗ này : vì sao nói cà phê VN giá cao hơn cà phê Indonesia, chỗ này tui thấy còn mù mờ lắm. Xin cám ơn.

  8. CHIẾN BUÔN HỒ.

    Nhà mình cũng chưa bán. Sáng này mình thấy ở Buôn Hồ chỉ mua với giá 47.600 thôi a. Mình thấy giá thế giới tăng mạnh mà các doanh nghiệp mua ép dân quá. Mình sẽ chờ giá tuần tới xem thế nào? rồi tính.

  9. Nông dân một nửa

    cà phê lên 48.000 đ rồi nhưng mình nghĩ giá tuần tới sẽ tăng tiếp. Mình đã xem kỹ phân tích của các chuyên gia trong nước cũng như nước ngoài nhưng chả mấy khi đúng cả khi họ nói cà sẽ lên thì lại giảm khi nói giảm thì lại thấy tăng giá chả biết đâu mà lần, nhưng mình thấy cà trong dân không còn bao nhiêu, nhưng nguồn cung thì lúc nào cũng đưa là thiếu hụt thì chắc chắn cà phê sẽ lên thôi.

  10. nongdancun

    Là nông dân mà bác tính quá giỏi, thật là bái phục! Ước gì có Tôn Ngộ Không tái thế mang hộ cà phê qua Luân Đôn cho bác bán để khỏi phải mất 4.000 đồng một kg cà phê. Đúng là quá tiếc!

  11. hung.vi

    Một ngày mới sẽ tốt hơn nêu ta có ly ca phê vào buổi sáng. Các bạn hãy thưởng thức cà phê và cùng suy ngẫm xem làm thế nào cho cà phê Việt Nam chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ, ổn định, bền vững!

  12. Cao Vương Toàn

    Giá cà phê tăng cao thì bà con nông dân rất phấn khởi. Nhưng đến cuối năm 2011 giá có được như bây giờ không. Năm nay cà phê ra hoa đợt 2 bị mưa nên thúi hoa hết rồi buồn lắm.

  13. chuotdong

    Nhà chuot chạy trước thế mà hên. Tưới đợt 3 hết 9 ngày 9 đêm chỉ còn ngày cuối là mưa rầm rầm. Cắt cành cũng xong, chỉ còn thu tiêu nữa là tạm ổn.

    1. Suk rcam

      Nhà chuot sướng quá rồi còn gì! nhà tôi đang định đi tưới đợt 2 mà ông trời lại đổ mưa mất, làm cây cà phê nó ra vừa nụ vừa hoa thế mới dở khóc dở cười chứ lị. Tưới thì sợ hư bông, mà không tưới thì sợ cây thiếu nước, thật là bó tay không tính thế nào nữa. Các bác nghĩ thử xem, như thế chắc là năm sau sẽ mất đấy nhỉ!?

  14. nguyendinh

    Xin chào những người làm nên hạt cà phê ĐẮNG! Tôi nghĩ chúng mình làm ra hạt cà phê rất khó nhọc, còn các doanh nghiệp họ kinh doanh cà phê cũng phải tính toán giá mua và giá bán phải có chênh lệch (có lời) thì họ mới mua cho bà con minh, chẳng có ai làm công không cho ai cả. Bao giờ cũng vậy trong kinh doanh Người này trúng mánh thì Người kia bể mánh. Thôi tốt nhất là chúng ta cũng phải cam chịu, nếu trúng mánh thì Cười ha hả, nếu bể mánh thì Cười hu hu.

    1. Thi son

      Sao lại bực?
      Giá trên Y5cafe là 47,6 – 47,7. Giá của tỉnh (Daktra) 47,5. Giá Phước An 47,5. Giá Buôn Hồ 47,6 (theo phản hồi của bạn Chiến ở trên) vậy mà chỗ bạn đại lý Phúc Hạnh mua 47,7 là được rồi! Bạn còn đòi hỏi gì nữa mà bực? Cái gì cũng phải thì thôi chứ.
      Hay bạn muốn giá 48,0 như bác nông dân một nửa ở trên, hình như bác ấy chỉ đúng một nửa thôi đấy!

      1. Nông dân một nửa

        Mình một nửa nông dân bởi mình còn làm kế toán thuê cho 5 đại lý mua nông sản và 2 DNTN nên không thể là nông dân chính hiệu được, tuy nhà mình cũng có 2.5 ha cà phê đấy. Giá cà phê của 5 đại lý mình làm kế toán thì có 3 đại lý mua 47.700đ còn 2 địa lý mua 48.000đ mình ở Cư Mgar nếu ai có nhu cầu bán giá 48.000đ mình bán giùm nhé.

      2. nguyendinh

        Nông dân một nửa thân mến! nhà tôi cũng ở Cư MGar , cho tôi xin bạn số điện thoại và tên thật của bạn với?

    2. cà phê bền vững

      Bạn ở km 23 là ai vậy. Nếu đại lý Phúc Hạnh mua 47.700đ là hơn Cty T10 rồi, mình gởi ở Cty T10 khi nào giá cũng thấp hơn chỗ khác. Ko biết khi nào thì các Cty phát giá cao hơn các đại lý nữa.

  15. VANTOAN eahleo đaklak

    Gửi BBT và bà con. Tôi thấy giá cà phê thời điểm này là cao rồi năm ngoái không ai tưởng tượng được đâu, tôi bán hôm nay rồi lấy tiền mua 2 đợt phân và chi tiêu, chứ để lại giá lên xuống váng đầu lắm. Tiện đây mong BBT phổ biến cho bà con nông dân chúng tôi về kỹ thuật trồng và chăm bón phòng bệnh cây hồ tiêu với, chúng tôi ít kiến thức về cây hồ tiêu qúa. Nếu được tôi xin cám ơn BBT.

  16. phạm ngọc tuân -pleiku

    Chị Hằng ơi ! chị giải thích cho em hiểu một chút nhé, em xem giá cà phê trực tuyến thì thấy hợp đồng mở tăng cao mà giá không lên là bao. Hợp đồng mở ở đây nghĩa là thế nào hả chị, mong chị giải thích giùm em. Em xin cám ơn nhé !

  17. vâns quang hiêp

    Giá cà phê lại nhích lên rồi. Khôg biết sang tuần có lên nổi 50 không. Chờ mãi mà khôg lên được. Hôm nay ở Cư M’gar đại lý mua 47.500 thôi . Tôi sẽ chờ giá 50 mới bán .

  18. Nông dân một nửa

    Mình cũng tính cà phê lên 50.000 mình mới bán, bạn cứ tin rằng này hôm nay sẽ tốt đẹp hơn ngày hôm qua và ngày mai sẽ tươi sáng hơn ngày hôm nay. Ngày mai bảng báo giá lúc 16 giờ sẽ hiển thị màu xanh hy vọng.

  19. trân minh quang

    Hôm nay đại lí mua 48 rồi, có lẽ là họ dự đoán lên. Không biết đầu tuần thế nào, mong sao tình hình sáng sủa hơn

  20. Phạm xuân Vỹ

    @Tuân -Pleiku :
    Hợp đồng mở là hợp đồng chưa Fix giá , có nghĩa là hợp đồng đã được bán đi rồi nhưng chưa chốt giá .

    @yêu cà phê :
    Bạn nên tìm hiểu thêm về ” Kì hạn ” và ” quyền chọn” rồi hãy phát biểu bạn ạ .

    @Phạm Hữu Nhì :
    Khi giá ” đúng” là 48,000 vnd chẳng hạn nhưng vì tôi chẳng có nhu cầu nữa, tôi sẽ phát giá 47,500 vnd… và ngược lại. Cái này gọi là ” mua cho ngừng bán – buy stop”. Hy vọng bạn hiểu .

    1. TIEN

      Vậy đúng là ép giá đúng không anh, khi anh cần chúng tôi thì nâng giá lên chút để mua được hàng, khi chúng tôi cần anh thì phải theo sắp đặt của anh. Đúng là người Việt Nam

      1. TM

        Sao anh không đem hàng sang London để bán tận ngọn cho khỏi ép giá? Mọi người làm việc đều vì mục đích lợi nhuận và họ tận dụng triệt để lợi thế của họ. Anh có thể dùng cái quyền rất lớn của mình là quyền KHÔNG BÁN thì chẳng ai ép được.
        Buôn bán ở đâu cũng thế, đâu chỉ có ở VN mới vậy?

    1. Hoang Hiep

      Báo Sai Gon Online có dẫn nguồn ở dưới là giacaphe.com mà Chính Trung! chứng tỏ là Báo đã công nhận lấy từ nguồn nào rồi. Tuy nhiên tôi có một thắc mắc ở chỗ khác, đã lấy nguồn thì cần tôn trọng người viết chứ sao lại đặt tiêu đề khác, nội dung bài viết thì xào nấu lung tung làm mất sự liền mạch của bài viết, đoạn ở trên bê xuống bỏ đoạn dưới, chèn ngang tùy tiện.
      Nguyên văn bài viết của giacaphe.com là Tổng hợp thị trường trong tuần.. được đổi thành mức xuất khẩu đạt gần 1,5 tỷ…thật chẳng ra làm sao. Tôi cũng thường đọc báo TBKTSaigon online và biết đây là một tờ báo uy tín nên cũng rất ngạc nhiên sao người ta lại làm như thế? sao BBT giacaphe.com không ý kiến gì nhỉ? hay cuối tuần đi chơi cả rồi…

    2. Tèo anh

      Ừ hén! họ chắp vá, xào nấu hay thật. Hóa ra đời cũng lắm chiên gia thích xài tạm đồ của người khác mà tưởng nhầm là của mình. Thấy sao nó giông giống như mấy ông ca sĩ đi hát rong loại nhạc độ chế ngoài bến xe miền Đông.
      Mà vậy thì Y5cafe của bà con mình cũng ngon nhỉ, đâu dễ gì được tờ báo uy tín như TBKTSG xào nấu cho.

      1. TM

        Tôi không biết Y5CF và SGtimes có thỏa thuận gì không.
        Cá nhân tôi thấy nếu cứ để trên Y5CF thì chỉ có một số người biết thông tin, SGtimes đưa lên đó để nhiều người khác biết tình hình cũng là điều tốt.
        Họ cũng đã ghi rõ nguồn lấy từ Y5CF rồi, cũng không nên trách người ta quá.
        Có khác biệt giữa thông tin trên web và thông tin báo online vì có tiêu chí riêng. Họ phải sử dụng thông tin cho đúng tiêu chí và loại bỏ những cái chủ quan của người viết.
        Đặt lại tiêu đề để nhấn mạnh ý chính và thu hút người đọc, ghi tổng hợp tuần rồi sau đó vài tuần có ai đọc tin này nữa không?
        Y5CF cũng lấy tin bài của các báo đăng lên cho bà con tham khảo, nhiều tin bài ở các báo khác mà bà con chưa có điều kiện đọc. Như vậy không phải là điều tốt hơn sao?

      2. Võ Thắng

        Nói như bạn là tôi có quyền lấy bài người khác về rồi xào nấu theo ý tôi?
        Nếu loại bỏ ý chủ quan của người viết thì có còn tác giả nữa không?
        Việc lấy tin bài của báo khác là điều tốt hơn theo ý bạn khi mà nó biết tôn trọng bản quyền của người viết chứ không phải xào nấu lại, vì ngay bạn cũng cho là có thỏa thuận kia mà. Trao đổi để hiểu thêm vấn đề chứ tranh luận ở đây là không phải chỗ! Phiền bà con quá.

      3. Anh Dũng

        Mai Anh ơi, tôi cũng thấy làm lạ vì Vinacafe lấy tin của Y5 mà để tên tác giả như thật ấy, cứ như Nguyễn Hằng là của Vinacafe ấy.
        Chẳng hiểu cái ông này làm ăn kiểu gì, haahaha.
        Tôi có hỏi chị Hằng, chị ấy nói không hề biết Vinacafe lấy tin của y5. Như vậy là Vinacafe copy mà ko hỏi người ta rồi, còn bày đặt để y chang tên tác giả, ko thèm ghi nguồn.
        Buồn cười quá.

  21. nguyễn văn sơn

    Tôi nghĩ rằng ta phải cảm ơn những nhà phân tích thị trường. Nhờ họ mà ta có thể suy đoán và quyết định được nên bán lúc nào và lúc nào ko nên bán. Có lên cũng ko nhiều nữa đâu, mà có xuống thì cũng ko buồn phải ko các bạn.

  22. Nguyễn Vịnh

    Xin trả lời Bạn Chính Trung GL và Hoàng Hiệp, Thi son. Cảm ơn các bạn đã quan tâm chỉ ra, chúng tôi nhận thấy tất cả câu trả lời đều nằm trong ý kiến của bạn Hoàng Hiệp cả rồi, cho nên không có gì phải nói thêm.
    Về việc các bạn hỏi tại sao BBT giacaphe.com không ý kiến gì, chúng tôi xin trả lời như sau:
    -Mục đích của thông tin là để cho công chúng đọc và nắm được nội dung. Bằng cách này hay cách khác số đọc (view) càng nhiều thì thông tin càng thành công. Do đó, TBKTSGO, và nhiều trang Web khác, đã góp phần giúp cho mục đích này của Y5Cafe đạt hiệu quả cao. Vì thế chúng tôi rất hoan nghênh việc đăng lại thông tin.
    -Trang giacaphe.com là để phục vụ bà con với mục đích vô vụ lợi. Cho nên BQT rất vui lòng khi được nhiều báo sử dụng thông tin trên giacaphe.com là giúp cho càng nhiều bà con hơn nữa biết đến Y5Cafe.
    -Còn những việc như có dẫn rõ nguồn, thay đổi tiêu đề hay sắp xếp, sửa lại, thêm bớt nội dung…hoặc đăng như thế nào trong quá trình đăng lại là thuộc về tính chuyên nghiệp của một tờ báo, xin được nhường cho công luận. Chúng tôi không có khả năng để đưa ra ý kiến.
    Xin cám ơn bà con và các bạn.
    BBT giacaphe.com

  23. quan tam

    Bà con làm cà phê phải biết thương nhau mới hòng tồn tại, bởi không ai thương mình bằng chính người làm ra hạt cà phê đâu” khó nhọc ai cũng phải gánh, cực nhọc ai cũng phải mang” để làm ra hạt cà phê hai sương một nắng. DN nội hay ngoại gì không bảo đảm cũng như nhau, bà con phải chung sức bảo vệ thành quả không lý gì từ Lâm đồng hay Buôn Mê thuột đến cảng Thành phố mất đến 4 – 5 triệu đồng/ tấn như hiện nay. Ăn quá dày.

  24. cà phê bền vững

    Giá hôm nay ở Krông Păc thanh toán 48.000đ, mình bán hết rồi các bạn ơi. Nếu ai có gan thì cứ để nhé, chúc các bạn thành công.

  25. doihoatrang

    Chờ lên tới 50.000 thì nguy hiểm lắm bà con ạ!! Nhà mình bán từ lúc cà phê 48.000 cơ, cho nó yên tâm. Giá mấy bữa nay lên xuống thất thường lắm, dễ đau tim như chơi.

  26. cà phê bền vững

    hôm qua giá tại Krông Pắc là 47800đ mình được cộng giá gởi kho 200đ nữa vậy là mình bán luôn sáng nay ko biết giá bao nhiêu nhưng mình thấy âm 43 đô la rồi đấy.

  27. hoang long

    Các nhà phân tích thị tường hơi lầm rồi cà phê dự trữ trong dân còn khá nhiều, các nhà kinh tế khá giả gần như chưa bán tí nào cả, riêng chỗ tôi ở các nhà gần nhà tôi thấy cà phê trong nhà còn nguyên nhà nào cũng trên 10 tấn có chăng chỉ các nhà nghèo cần tiền trang trải nên mới bán thôi.

  28. nguyendinh

    khi giá lên 48.100đ/kg thì DAKLAK không thấy phát giá. Nay BÁO ĐỎ thì phát gia ngay. Hôm qua nhà tôi phải đến đại lý hỏi giá, thực tế 48.100 nhưng họ chỉ mua 48.000đ thôi. Cần tiền thì phải bán để được việc mình.

  29. Người bên lề

    Để xem hôm nay các nhà thu mua phát giá âm theo tháng 5 hay tháng 7 đây? Theo tháng 5 thì âm đến 51 USD mà tháng 7 thì chỉ âm 11 USD.
    Tình huống này éo le thật!
    Các nhà thu mua xuất khẩu đang dở khóc dở cười với công chúng bà con ạ, ráng đợi xem. Vui lắm!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86