Chào Y5cafe năm mới! Cùng tâm sự với bà con

Để đáp lại tình cảm của bà con nông dân cà phê về mấy bài viết của mình trong năm, tác giả Le@ có đôi lời chào mừng đến với bà con nhân dịp mùa xuân mới và Lễ hội Cà phê Việt Nam lần thứ III 2011 tại Buôn Ma Thuột sắp tới gần.

Một năm nữa trôi qua, trong những lúc nông nhàn, Le@ tôi cũng đã hí hoáy đôi bài viết để cùng tâm sự với bà con trên tinh thần hoàn toàn nhìn vào thực tế cuộc sống với những suy tư, trăn trở, với những thực hư của cuộc đời và với tư tưởng là phục vụ bà con. Mong sao chúng ta có nhiều cơ may hơn, dễ thở hơn, không bị người ta cướp công sức lao động của mình và cũng là để cho xã hội nhìn thấu đến những nỗi cơ cực của người trồng cà phê.

Qua các bài viết, Le@ tôi đã nhận được rất nhiều thông tin tốt và nhận cũng không ít thông tin rất xấu. Ôi cái sự đời, mỗi người nhìn nhận mỗi kiểu khác nhau. Có nhiều người ủng hộ cho cộng đồng một cách vô tư nhưng cũng có nhiều người vì một cái gì đó hoặc là đụng chạm đến cái rất thật của họ, hoặc là do vụ lợi trong tương lai, hoặc là viển vông. Cũng có thể đó là sự ngớ ngẩn của không ít người đang lơ mơ rất xa với thực tế nên vội vàng đánh giá nào là tư duy thiển cận, nào là tầm nhìn hạn hẹp…

Nhưng thôi, biết đâu đó là những người thích mơ mộng, thích làm ông tiên trong chuyện cổ tích, chỉ cần một cái vẫy tay là Việt Nam trở thành ngay một cường quốc hùng mạnh còn hơn Mỹ, Nhật và cả Trung Quốc !

Dẫu gì thì cũng đã có một điều hiển nhiên là rất nhiều người cùng vào xem Y5cafe, trong số đó có rất nhiều nhà quản lý, nhiều chuyên gia, báo giới và đông đảo bà con, người trồng cà phê trên khắp mọi miền.

Chúng ta trân trọng Y5cafe như trân trọng chính mình. Chúng ta cùng cám ơn Y5cafe vì đã cho chúng ta cơ hội để cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và cũng tạo cho chúng ta cơ hội để cùng gửi gắm nỗi niềm, để cùng động viên nhau trong những lúc khó khăn vất vả, để có thêm hy vọng về ngày mai đời sống của bà con trở nên sáng sủa hơn.

Xuân Tân Mão đang đến rất gần. Mọi người, mọi nhà đang xôn xao chờ đón. Giá cà phê liên tiếp mấy phiên liền tăng cao. Nhìn vào bảng giá giao kỳ hạn tương lai thì vẫn còn nhiều niềm vui, niềm hy vọng cho năm con mèo này.

Người dân Buôn Ma Thuột nói riêng và dân cà phê toàn vùng Tây Nguyên nói chung đang rạo rực chờ đón Lễ hội Cà phê 2011… làm cho không khí đón xuân mới càng thêm tươi vui hớn hở hơn.

Le@ xin kính chúc Ban quản trị Y5cafe và bà con nông dân cà phê một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, cùng nhau ra rẫy tưới nước bón phân đầy đủ để cùng đón nhận thêm một mùa hoa của “nàng tiên áo trắng”

Le@

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nông dân

    hix. Giá cà thì cứ tăng vùn vụt. Tui không biết các nơi như thế nào, còn chỗ tôi thì các ông đại lí thi nhau ém giá, có mấy đại lý nhỏ họ mua hàng theo từng loại, giá có nhau chênh nhau tới mấy giá con. Tui muốn bán cà phê mà không biết thế nào. Thiết bị đo độ cũng vậy, cùng một loại cà mà đo mỗi nơi một khác, thiệt hết biết luôn…
    Cuối cùng người chịu thiệt nhất vẫn lại là nông dân tui, tui nghĩ nếu như có điều kiện, tui sẽ mở đại lí thu mua thay vì đi trồng cà phê… hix hix. Nông dân ơi là nông dân! Có thế nào bà con mách nước cho nông dân tôi. Xin cảm ơn!

    1. phamthuong

      Bác ở chỗ nào mà bọn buôn bán kỳ cục vậy, em ở Lâm Hà, Lâm Đồng nè. Bác có mấy tấn ? Em cũng đang mua cà nè, nếu bác muốn bán lên hệ với em mua giá nhà máy.
      thanks

    2. Tan Nguyen

      Chỗ bác giống chỗ em, mấy Đại Lý ở chỗ em cung vậy đó, đã mất mấy giá con rồi lại còn bị cái dzụ đo độ ko biết có đúng ko nữa. Em bán có 900kg Cfe ma trừ em đủ thứ hết nào độ, nào tạp chất … Bà con mình làm được mấy hạt cafe mà vất vả quá các bác ạ .

  2. nông dân

    Các bạn gửi phản hồi không nói tên, không địa chỉ làm sao biết được. Còn hỏi tui có mấy tấn ah ? Khoảng 4 tấn, tui ở xã Thuận Hà – Đắc Song – Đắc Nông nè. Không chỉ có cà phê đâu, chỗ tôi còn có rẫy cà phê muốn bán nữa, loại nào cũng có.

    1. Tan Nguyen

      Bác Nông Dân ơi! Bác ở Thuận Hà – Dăk Song – Dak Nông ah. Em ở Thuận Hạnh – Dak Song nè. Em cũng có 10 tấn nè, mà ép giá dzầy sao mà bán.

  3. dan minh

    Tết rồi lo chi cho xa, nghe nhạc đã anh chị hi… giá cà tăng mà bà con. Chúc anh chị có mùa cà tràn đầy niềm vui ha…

  4. nhat

    Các bác ơi gia cà lên dến mức này thì chỉ có những nhà giàu và tiểu thương béo bở thôi chư dân đen còn đâu cafe mà bán hà mấy bác. Năm anh em nhà em còn khoảng 25 tấn mà ngày nào cũng có đến năm bảy lượt người vô ra nè. Năm nay để liều chưa trả ngân hàng coi ra lãi dược ít, nhưng cũng được khoảng…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87