Cách để người nông dân bán cà phê với giá mong muốn?

Xin chào cộng đồng Y5Cafe,

Tôi tên Phú ở Lâm Hà, làm cà phê cũng đã hơn 10 năm nhưng một vài ngày qua là thời gian tôi mới hiểu thế nào là thị trường cà phê. Người ta buôn bán và giao dịch như thế nào trên thị trường cà phê.

Thời gian trước, con trai tôi ở Sài Gòn gửi tặng tôi một máy tính xách tay nên cũng có điều kiện lên mạng tìm hiểu này nọ để mở mang kiến thức. Quả thật kiến thức vô bờ bến, lên mạng rồi mới thấy thứ mình biết, thứ mình đang làm quá bé nhỏ so với những gì đang diễn ra ở Việt Nam và thế giới. Quanh năm quần quật chỉ mong sao cho cây cà phê xanh tốt, được mùa để lo cho con cái và vui sống lâu dài với cây cà phê.

Qua tìm hiểu một số bài viết về tham gia giao dịch cà phê trên thị trường để bảo hiểm lượng cà phê mình làm ra của tác giả Kinh Vu và một vài ý kiến khác của bà con, tôi mới thấy rằng sản xuất giỏi chưa bằng bán giỏi. Hạt cà phê làm ra là mồ hôi nước mắt và bao niềm hy vọng của người nông dân, trước đây tôi cứ nghĩ hạt cà phê của mình bán được giá nào và lúc nào nên bán thì chỉ do mỗi ông trời quyết định.

Qua các bài viết về bảo hiểm rủi ro giá cà phê tôi mới nghiệm ra rằng nông dân chúng ta có khả năng bán cà phê của mình vào thời điểm mình ưng ý nhất. Thị trường cà phê kỳ hạn, sàn giao dịch cà phê đã có hàng trăm năm nay thế mà người nông dân chúng ta hoàn toàn mù tịt, chưa biết cách ứng dụng để có thể bán ra hạt cà phê của mình lúc ưng ý nhất. Tuy nhiên Y5Cafe dường như mới chỉ dẫn dắt bà con từ A tới Y mà chưa đến Z.

Dù đã đọc xong, hiểu được cái hay cái tốt về thị trường cà phê kỳ hạn nhưng tôi vẫn băn khoăn mãi về việc làm sao để người nông dân chúng ta có thể tham gia và cái thị trường đó, để được bán cà phê với cái giá mình ao ước.

Qua vài dòng tâm sự này tôi cũng muốn kêu gọi bà con bồi dưỡng, trao dồi hơn nữa kiến thức thị trường cà phê, và cũng mong muốn Y5Cafe đăng tải những bài viết hướng dẫn giao dịch cà phê trên thị trường cà phê kỳ hạn để người nông dân chúng tôi có thể chủ động được trong việc bán ra sản phẩm “mồi hôi, nước mắt của mình”

Xin chân thành cám ơn Y5Cafe đã tạo dựng một sân chơi bổ ích cho người làm cà phê

Bài liên quan: Làm sao để tránh “Được mùa mất giá”

Trần Văn Phú
Tân Hà – Lâm Hà

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đức Đỗ

    Vì mình đặt lệnh mua hàng ảo qua mạng là phải có hệ thống tài khoản, với mức tiền đóng vào tài khoản ngân hàng là 10% giá trị hàng thực tế nên nông dân (những người không có sẵn tiền dư) không dễ mà đặt lệnh mua rồi 3-4 tháng sau mới bán, tiền để chết 1 cục nông dân lo lắng lắm, tâm lý xưa nay vẫn vậy rồi.

  2. Lan Nguyễn

    Xem đầu đề và đọc bài viết của a.Phú tôi cứ tưởng đã có cách gì để giúp bà con bán cà đúng thời điểm mình muốn và bán được giá mình ưng ý nhất; bài viết dẫn dắt hay làm người đọc chờ đợi … nhưng đọc hết thì kết cục cũng chưa thấy có cách gì nhưng mình nghĩ cũng nhờ cà phê Y5 mà bà con dạo này cũng đã sáng sủa ra nhiều điều. Cảm ơn Y5Cafe, rất mong các tác gia có nhiều bài viết hay và bổ ích để giúp bà con nhé. Tuy nhiên, mình cứ băn khoăn mãi là tại sao giá trên mạng thì như thế nhưng giá thị trường chẳng phải thế là sao?

  3. friedman

    Ai bảo bác mua bán trên sàn đâu bác @Đức Đỗ. Mua bán bằng hình thức giao dịch qua TK ở VN bị cấm và xếp vào thể loại phạm pháp đó bác. Bác ko thấy bọn sàn vàng ngoại hối bị bắt cả mớ đó ah. Giao dịch như rứa gọi là thị trường forex nhưng về bên hàng hóa. Nói chung ở VN chưa quản lý đc nên cấm tất còn ở nước ngoài thì khá phát triển. Nhưng bài viết này của tác giả là hướng nông dân chúng ta cập nhật tin tức thế giới, theo dõi sản lượng, và các tin tức tài chính, chiến tranh… để đưa ra nhận định xu thế của thị trường mà đưa ra quyết định hợp lý nhất. Nông dân cũng có thể học cách phân tích kĩ thuật để xem lúc nào cần bán. Muốn giàu, phát triển thì phải học từ khâu sx tới khâu thương mại, nghĩa là phải tới Z như bác tác giả nói.

  4. yennguyen

    Em cũng ở Lâm Hà, nếu bác quan tâm đến hàng kì hạn liên lạc với em. Nếu rảnh làm ly cà phê để trao đổi cái thiệt cái lợi. Em cũng nông dân chính hiệu và đã giao dịch kì hạn vài năm nay (hàng nhà làm ra chứ không đầu cơ nhé), SDT em 0982795426

  5. Trần Văn Đoán

    làm thế nào yennguyen giao dịch được kỳ hạn,
    hàng của nhà làm ra vậy giới thiệu cho cộng đồng làm với

  6. mmtuan

    Bác bán cà phê trên sàn nhưng ký quỹ có 10-20-cùng lắm là 30% thì đầu cơ đẩy giá 1 phát là bác phải mua lại giá cao mất rồi còn đâu .

  7. Oanh T

    Xin chào mọi người,

    Em hiện đang là sinh viên năm cuối đại học và đang làm bài luận án tốt nghiệp.
    Em có một bài khảo sát nhỏ nhằm phục vụ cho bài luận án này.
    Em xin cam kết bài khảo sát này chỉ nhằm mục đích học tập chứ không dùng cho mục đích thương mại.
    Kính mong mọi người dành chút thời gian giúp em làm bài khảo sát này.
    Em xin cám ơn!

    Dưới đây là link bài khảo sát:
    http://goo.gl/forms/PC1Lr3qZfK

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81