Bản tin thị trường cà phê ngày 16/11/2010

Giá cà phê thế giới tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 15/11/2010 sau 3 phiên giảm liên tiếp trước đó, bởi hoạt động mua bù thiếu của các quỹ hàng hoá bất kể đồng USD tăng giá.

Giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York hôm qua tăng 3,90 cent lên 207,25 cent/lb. Giá cà phê robusta giao tháng 1 tại London trong khi đó tăng 27 USD lên 1.902 USD/tấn.

Luis Rangel, phó giám đốc phụ trách bộ phận hàng hoá thuộc ICAP Futures nhận định, thị trường tăng điểm trong phiên hôm qua là nhờ Braxin đóng cửa nghỉ lễ. “Giống như các thị trường hàng hoá tương lai khác liên quan đến vụ mùa ở Braxin, thị trường cà phê kỳ hạn đang bị hạn chế bởi không có nhiều yếu tố cơ bản hỗ trợ cho giá”, ông nói.

Bill Raffety, chuyên gia phân tích của công ty môi giới Penson Futures thì nhận định, về cơ bản nhu cầu vẫn cao, giá giảm mấy phiên vừa qua chỉ là tạm thời và thị trường còn ở xu hướng tăng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 16/11 tăng nhẹ 200 đồng so với ngày hôm qua, lên 34.600 đồng/kg.

Ông Lương Văn Tự, chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam nhận định, giá cà phê năm nay sẽ duy trì ở mức trên 30.000 đồng/kg. Ông đồng thời khuyến cáo người trồng cà phê không vội vàng thu hoạch non, các nhà xuất khẩu hạn chế tối đa ký kết những hợp đồng giao xa, hợp đồng trừ lùi, làm thiệt hại chung cho ngành.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Anh Tien

    Tôi thấy giá mua hàng robusta trên Web giacaphe.com nay đã bám sát giá thị trường, điều này giúp bà con biết giá có thể bán được. Xin cảm ơn Ban quản trị cùng người viết bài.

  2. bình bbok

    Bà con trên cộng đồng y5 cứ yên tâm mà thu hoạch cafe. Cà phê 4.000đ giá vàng 500.000d/1c . Bây giờ vàng 3.500.000d/1c thì cafe ít nhất phải 28.000d/1kg, yên tâm mà thu hoạch nhé !!!

  3. Võ Thanh Việt

    Xin kính chào Hiệp Hội Cà Phê Ca Cao Việt Nam, tôi xin bày tỏ ý kiến của tôi.
    Nói về vấn đề giá cả Cà Phê trong nước hiện nay, tôi mong muốn các nhà thành viên trong Hiệp Hội Cà Phê Ca Cao Việt Nam có một cách quản lý củng như một bảng giá tốt nhất về Cà Phê, đầu mùa thì giá của Cà Phê như thế nhưng đến khi đi vào thu hoạch đại trà thì giá cả sẽ như thế nào? Với tình hình như hiện nay: giá phân bón tăng cao, công lao động cũng ngày càng cao. Hi vọng hiệp hội sẽ có cách làm tốt nhất để có lợi cho bà con trồng Cà Phê, có như thế bà con mới yên tâm. Chúc cho Hiệp Hội ngày càng lớn mạnh hơn và là vị trí số 1 thế giới về chất lượng lẫn sản lượng. Xin chân thành cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82