Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 28/10/2010

Giá cà phê trên thị trường thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 27/10.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 12 giảm 1,45 cent từ mức cao 13 năm trong ngày 26/10 xuống còn 200,30 cent/lb trong phiên hôm qua bởi USD mạnh lên trước những lo ngại về quy mô của gói QE2 (nới lỏng định lượng lần 2) mà Fed dự kiến sẽ công bố trong tuần tới nhằm hỗ trợ quá trình hồi phục của nền kinh tế số 1 thế giới.

Dù giảm nhưng giá cà phê arabica vẫn đang sát mức cao nhất 13 tháng. Thị trường được hỗ trợ bởi những thông tin sản lượng sẽ giảm ở các nước cung cấp chủ chốt bao gồm Braxin, Colombia và Costa Rica.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta trong khi đó tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp trong tuần này và lên mức cao mới của 2 năm trở lại đây bởi những quan ngại về thời tiết ẩm ướt ở Việt Nam và nhu cầu mua mạnh từ các quỹ đầu tư.

Kỳ hạn tháng 1/2011 hôm qua lên tới 1.944 USD/tấn – cao nhất kể từ tháng 9/2008, trước khi đóng cửa ở 1.935 USD/tấn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay đã lên tới 33.500 đồng/kg, tăng 1.500 đồng so với ngày 27/10 và là mức cao chưa từng thấy trong hơn 2 năm trở lại đây.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hồ Điệp

    Giá cà phê thế này thì tôi mừng quá bà con ơi, nhưng liệu nó có giữ được ổn định lâu dài ko nhỉ? Hoặc ít ra cũng đến lúc thu hoạch xong thì nông dân ta đỡ khổ. Có ai cho tôi biết xu hướng giá sẽ thế nào không.
    Chắc bà con lại cho là tôi lẩn thẩn.

  2. Ngao văn Ngán

    Giá cà phê khó lên quá! bà con biết sao ko?
    Các Cty XK của ta đang ồ ạt chào bán vì cho rằng giá vậy là Cty có lãi rồi.
    Khi đã bán ra nhiều thì giá phải hạ thôi.
    Nếu bà con găm hàng không bán. Các Cty ko có hàng mua vào.
    Điều gì sẽ xảy ra?

    1. toanrcafe

      Thị trường theo quy luật cung cầu là chuyện đương nhiên.
      Có lời thì nhà KD cứ bán, ai chết mặc ai!
      Cung và cầu thì đối kháng muôn năm.
      Lúc đó các Cty sẽ… lên đường…
      Nhưng bây giờ thì nông dân cứ chết trước.

  3. Trinh quang sang

    Tôi cũng hi vọng giá cà phê ở mức giá này để bà con nông dân trồng cà phê trên địa bàn tỉnh Dak Lak nói chung và vùng Tây Nguyên nói riêng, để bà con trang trải đủ cho cs, con cái đi học có đk thật tốt. Xin cảm ơn.

  4. Nguyễn Thị Hòa

    Giá cafe tăng, người dân mừng. Nhưng cafe năm nay chất lượng lại ko bằng mọi năm, trái nhỏ hơn nhiều. Sản lượng cũng thấp. Khổ thế đó. Được giá mừng nhưng lại giảm về sản lượng. Khổ vẫn hòan khổ. Người dân đang bước vào vụ thu hoạch, trời lại bắt đầu mưa

  5. trunghoa

    theo các bác, bây giờ ta có cafe thì bán với giá này hay là đợi nó lên nữa..! vì tình hình là các đại gia cafe lớn trên thế giới như : Braxin, Colombia và Costa Rica đang bị hạn hán và sẽ giảm sản lượng. Vvậy bà con ta có nên trữ lại ko ?

  6. Kinh Vu

    Ai sao thì không biết, chứ Kinh Vu tôi đây nếu có cà phê trong tay tôi sẽ bán hết vào thời điểm này, trước hết để trang trải những chi tiêu trước mắt, nếu còn thừa tôi sẽ để dành mua lại cà phê trong thời gian khoảng 1 tháng rưỡi đến 2 tháng tới.
    Còn nói chuyện găm hàng không bán để chờ giá lên là đang làm một việc đi ngược lại với quy luật thị trường đó Bạn Ngao Ngán à.
    Đừng quá tin vào những dự báo cà phê bị hạn hán ở những nước khác, điều đó chỉ nên sử dụng để tham khảo mà nương theo nhằm chọn thời điểm bán và mua thôi.

    Nếu tôi đúng thì nhớ vỗ tay vài cái hoan hô, còn sai thì xem như chưa nói nhé. Đây chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi.

  7. HoaThuan

    Trữ hay không trữ thì hên xui thôi và chỉ thiết thực cho mấy người rủng rẻng. Những người này dư nhiều hay ít cũng không có gì là lớn lao… Còn nông dân khô quắc thì tới đâu phất đó, trả nợ, đầu tư, con cái…., nông dân chỉ mong sao nông sản bán được, đủ để sống là mừng rồi.
    Lên trang web trao đổi kinh nghiệm sản xuất sao cho có hiệu quả cao thì thiết thực với nông dân hơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82