Giá cà phê ngày 10/04/2024: Giá trong nước chạm mốc 106,000đ/kg

Cà phê arabica tháng 5 giao dịch vào thứ Ba đóng cửa tăng 2,45 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa giảm 14 đô la trên tấn.

Cả hai thị trường đều đã có một phiên giao dịch trái chiều, nhiều sóng tăng giảm trong phiên, phần lớn trôi dạt theo xu hướng của đồng Real Brazil.

gia ca phe hom nay 10 04 2024 tang manh
Chi tiết giá cà phê ngày 10/04/2024

Robusta chịu áp lực hôm thứ Ba, sau khi Tổng cục Hải quan Việt Nam báo cáo rằng xuất khẩu cà phê tháng 3 của Việt Nam tăng 17,7%, lên mức 188.972 tấn. Ngoài ra, xuất khẩu cà phê quý 1 của Việt Nam tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 585.696 tấn.

Con số trên cho thấy, những nguồn tin trước đây cho rằng người Nông dân giữ cà phê lại trong khi giá thị trường thế giới tăng, là không đúng, nhất là lượng xuất tính trên quý 1 cũng tăng và đây là số liệu rất đáng tin cậy từ nguồn của Hải quan Việt nam.

Yếu tố gây giảm giá đối với cà phê, là báo cáo hôm thứ Hai, từ Hiệp hội Cà phê Quốc tế (ICO) cho thấy xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 2 đã tăng +6,8% so với cùng kỳ lên 11,33 triệu bao.

Báo cáo vị thế mua bán của các thành phần trên thị trường cà phê arabica ở New York cho thấy những công ty quản lý nguồn quỹ về ngắn hạn đã tăng vị thế mua ròng của họ lên 19,59%, thành phần này đã đăng ký vị thế mua mới ở mức 57.325 lot. Về dài hạn, thành phần Kinh doanh Chỉ số của thị trường này, đã tăng vị thế mua ròng của họ lên 6,94%, để đăng ký vị thế mua ròng mới là 53.546 lot. Tất cả đều được tính đến Thứ Ba, ngày 2 tháng 4 năm 2024.

Như vậy những nguồn quản lý quỹ, phần lớn đều tăng vị thế mua trên thị trường New York và điều đó đã góp phần đẩy giá trên thị trường này liên tục tăng trong thời gian qua, hiện giá thị trường này đã rất sát với mốc kỳ vọng kỹ thuật, đã đề ra trong tuần trước là 215 cent, tính trên cơ sở tháng 5.

Dự trữ cà phê Arabica được chứng nhận, nắm giữ trên thị trường cà phê Arabica ở New York được cho là đã tăng 2.100 bao vào ngày hôm qua, đạt mức tồn kho 615.562 bao.

Theo trang VietnamNews thì Việt nam đã xuất khoảng 652.000 tấn cà phê sang EU, với trị giá 1,66 tỷ USD vào năm 2023, Việt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai của EU về khối lượng và là nhà cung cấp lớn thứ ba về giá trị.

Hiện tại, giá cà phê nội địa Việt Nam đã vượt quá 100.000 đồng (khoảng 4 USD theo tỷ giá hiện tại)/kg – mức giá cao nhất từ trước đến nay.

châu Âu có nhu cầu cao về cà phê Robusta, trong khi Việt Nam gần như là nhà cung cấp duy nhất, ít nhất từ nay đến hết tháng 4/2024. Vẫn theo VietnamNews

“Từ tháng 1 đến cuối tháng 4, nếu các nhà nhập khẩu EU muốn mua cà phê Robusta thì chỉ có thể là từ Việt Nam vì các vùng trồng cà phê khác trên thế giới vẫn chưa bước vào mùa thu hoạch”,

Hiện các doanh nghiệp trong nước đang cân nhắc kỹ thời điểm ký hợp đồng cung ứng vì nguồn cung hạn chế và giá cao.

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu, cà phê Robusta Việt Nam có vị trí tương đối vững chắc và không dễ thay thế trên thị trường thế giới. Dù nguồn cung khan hiếm nhưng cà phê Việt vẫn được các nhà rang xay nước ngoài săn đón. Điều này tạo cơ sở và dư địa để giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng – Hết trích.

Về mặt kỹ thuật, những nhà kinh doanh trên sàn cần lưu ý, hiện nay giá tháng 5 đang đi vào giai đoạn chuẩn bị thanh lý, khi mà ngày thông báo đầu tiên chỉ còn hơn 10 ngày nữa, thị trường London rất dễ bị rớt liên tục mỗi khi thị trường này thanh lý vị thế mua hoặc diễn ra giao dịch chốt lời, đặc biệt nếu như giá giao dịch tháng 5 chạm vào mốc 3685 đô la trên tấn. Những lot mở mới cần chuyển sang giao dịch tháng 7 để tránh bị rơi vào áp lực thanh lý.

> “Vua” xuất khẩu cà phê cũng sắp cạn kho

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77