Giá cà phê ngày 29/07/2023: bất ngờ lao dốc cuối tuần

Áp lực bán cà phê vụ mới cùng với việc nâng mức lãi suất tiền tệ đã thúc đẩy các quỹ và dầu cơ chuyển đổi dòng vốn sang các thị trường có lợi nhuận tức thì cao hơn…

Biểu đồ giá Robusta London T9 ngày 25/07/2023.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London dảo chiều lao dốc. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 85 USD, xuống 2.588 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 62 USD, còn 2.437 USD/ tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm thêm 3,55 cent, xuống 157,90 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 3,50 cent, còn 158,20 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 1.400 – 1.500 đồng, xuống dao động trong khung 65.800 – 66.300 đồng/kg.

Giá cà phê hai sàn phái sinh đồng loạt lao dốc phiên cuối tuần do sự cân đối, dịch chuyển dòng vốn của các quỹ và đầu cơ sau áp lực của lãi suất tiền tệ. Cùng hưởng ứng việc tăng lãi suất USD của Fed nhằm kiềm chế lạm phát, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng quyết định tăng lãi suất đồng Euro thêm 0.25%, lên ở mức 3,75%/năm, mức cao nhất kể từ tháng 10/2000, do lạm phát khu vực Eurozone vẫn cao dai dẳng.

Tại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) tăng thêm 0,2% so với tháng trước, thấp hơn một chút so với tháng 6 năm ngoái và kỳ vọng của thị trường, cho thấy việc sản xuất kinh doanh vẫn còn trì trệ so với cùng kỳ. Điều này cùng với các dữ liệu kinh tế thế giới được công bố sẽ ảnh hưởng tới quyết định của Copom – Brasil trong phiên họp điều hành chính sách tiền tệ sắp tới, trong bối cảnh hiện tại với sự giảm tốc của lạm phát và tỷ giá đồng Reais tiếp tục mạnh thêm, hứa hẹn Copom sẽ cắt giảm 0,5% lãi suất.

Đồng Reais tăng 0,56%, tỷ giá lên ở mức 1 USD = 4,7310 R$ cũng không thể ngăn cản người Brasil giảm bán do áp lực của vụ mùa cà phê mới đang thu hoạch trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi.

  Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Vịnh

    Theo nguồn tin tài chính, lãi suất liên ngân hàng (DI) dành cho các hợp đồng tương lai quá cao mới là nguyên nhân chính khiến các quỹ và đầu cơ thanh lý, dịch chuyển dòng vốn… Kỳ vọng chính sách này sẽ sớm được cải thiện, giúp thị trường cà phê kỳ hạn sôi động trở lai !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82