Bản tin thị trường cà phê thế giới ngày 27/9/2010

Giá cà phê thế giới giảm trong phiên giao dịch cuối tuần trước bởi những thông tin tốt liên quan đến nguồn cung cho dù USD rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 so với các đồng tiền chủ chốt. USD yếu thường khiến giá hàng hoá trở nên rẻ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ những đồng tiền khác.

Trên thị trường London, giá cà phê tăng mạnh trong phiên 23/9 khi Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, ông Lương Văn Tự, phát biểu rằng vụ thu hoạch ở quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới có thể bị trì hoãn bởi thời tiết xấu. Tuy nhiên sau đó ngày 24/9, các thương nhân đã bác bỏ tin này và khẳng định hoạt động thu hoạch sẽ diễn ra trong tháng 11 như thường lệ. Thông tin này khiến giá cà phê quay đầu giảm, chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp.

Chốt tuần qua, giá cà phê robusta giao tháng 11 đứng ở 1.727 USD/tấn, giảm 10 USD so với phiên trước đó và so với 1.696 USD/tấn của ngày 17/9.

Trên thị trường New York, thông tin mưa sẽ trở lại các cánh đồng cà phê vốn khô hạn ở Braxin đã gây sức ép giảm giá lên cà phê arabica trong suốt tuần qua. Đóng cửa phiên 24/9, giá cà phê giao tháng 12 giảm 1,05 cent xuống còn 180,60 cent/lb. Tính chung cả tuần, kỳ hạn này giảm 4,6% và là tuần giảm đầu tiên sau 6 tuần tăng liên tiếp.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74