Tin buồn

Giá cà phê ngày 21/02/2023: Robusta nối tiếp đà tăng

Nhà đầu tư tiếp tục mua bù cho những hợp đồng đã bán khống trước ngày thông báo giao hàng đầu tiên (FND) của sàn London…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2023 phiên ngày 21/02/2023

Kết thúc phiên giao dịch một mình đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà tăng phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 8 USD, lên 2.093 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 19 USD, lên 2.117 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Trong khi đó, sàn ICE US – New York không giao dịch, đóng cửa cả ngày nghỉ lễ Presidents’ Day* của Mỹ.

Giá cà phê nhân hôm nay tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 – 400 đồng, lên dao động trong khung 45.100 – 45.600 đồng/kg.

Báo cáo tồn kho Robusta của ICE – London tiếp tục được bổ sung trong vài ngày gần đây cho dù vẫn còn đứng ở mức thấp kể từ năm 2016. Điều này đã không làm giảm bớt lo ngại của thị trường tiêu dùng phía bắc bán cầu đang trông chờ chủ yếu vào nguồn cung này.

Thị trường vừa có thêm thông tin mưa lũ kinh hoàng ở nhiều thành phố của bang Sao Paulo, trung tâm thương mại cà phê chính của Brazil khiến Chính phủ phải ban bố tình trạng nhân đạo khẩn cấp đối với 6 thành phố.

Trong khi đó, lễ hội Carnival kéo dài đến chiều thứ Tư Lễ Tro (22/02) cũng góp phần khiến việc giao hàng xuống Cảng cho nhà xuất khẩu bị chậm lại. Tháng Hai lại là tháng có ít ngày và áp lực giao hàng Robusta kỳ hạn tháng 3 cũng đã cận kề.

Tỷ giá đồng Reais tăng thêm 0,86%, lên ở mức 1 USD = 5,1640 R$ không khuyến khích người Brazil  bán hàng cà phê xuất khẩu.

(*) Ngày lễ Tổng thống, là một ngày lễ ở Mỹ được tổ chức vào ngày thứ Hai thứ ba của tháng Hai. Nó được tổ chức để vinh danh tất cả những người từng là tổng thống Hoa Kỳ

>> Vì sao Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam?

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73