Tin thời tiết bất lợi ở Brazil đẩy giá cà phê kỳ hạn lên cao

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3/2023 kết thúc phiên giao dịch thứ 6 tăng 3.05% lên mức 185.75cents/lb, đây là mức cao nhất 2 tuần qua.

Giá cà phê tăng do thông tin mưa lớn gần đây và dự báo những đợt mưa sẽ kéo vào tuần này tại Minas Gerais, bang trồng cà phê Arabica lớn nhất Brazil.

Mưa lớn làm cho việc bón phân và phun thuốc trừ sâu bị trì hoãn, đồng thời cũng làm gia tăng bệnh gỉ sắt trên cây cà phê có thể gây ảnh hướng đến sản lượng cà phê của Brazil trong vụ này.

Trong báo cáo của Somar Meteorologia (một công ty về khí tượng ở Brazil) cho biết khu vực Minas Gerais đã chịu những trận mưa lên tới 63,4 mm vào tuần trước, lượng mưa này tương đương 126% mức trung bình lịch sử.

Minas Gerais là bang trồng cà phê lớn nhất của Brazil, chiếm khoảng 30% sản lượng Arabica.

Một vùng cà phê ở Minas Gerais
Một cánh đồng cà phê ở Minas Gerais

Trong khi đó, báo cáo tồn kho trên cả hai sàn do ICE quản lý và chứng nhận đã tăng nhẹ trong những ngày gần đây khi giá cả đã có phần cải thiện trên cả hai sàn cà phê kỳ hạn.

Hiệp hội Cà phê Hạt (GCA) ở Mỹ báo cáo tồn kho tính đến cuối tháng 1/2023 đã giảm 1,8% so với tháng trước, xuống còn 6,26 triệu bao, mức giảm hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 10/2001, theo dữ liệu tổng hợp của Reuters.

>> Tìm hiểu kiểu kinh doanh cà phê theo bản tin thời tiết

Thịnh còi (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74