Tin buồn

Giá cà phê khởi sắc đầu tuần (29/05/2019)

Các thị trường cà phê khởi sắc do xuất hiện các lệnh tăng mua của giới thương nhân khi vẫn còn dao động ở vùng giá thấp.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2019 phiên ngày 28/05/2019

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 4 USD, lên 1.372 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 4 USD, lên 1.382 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,75 cent, lên 96,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,7 cent, lên 98,3 cent/lb, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 100 đồng, lên dao động trong khung 31.200 – 31.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.407 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 10 – 15 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Đồng Reais Brasil giảm nhẹ 0,12 % xuống ở mức 1 USD = 4,0350 Reais trong khi chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm do căng thẳng thương mại đã dịu bớt. Nhưng giá cà phê Arabica đã hồi phục trên sàn New York do xuất hiện các lệnh mua mạnh sau khi có tin biểu tình giữa các phe phái chính trị ở Brasil có thể gây bất ổn cho việc giao hàng xuất khẩu.

Trong khi đó, các lãnh đạo EU tỏ ra dứt khoát với việc Brexit và cho đó là nguyên nhân chính làm kinh tế của khối trì trệ trong mấy năm qua giúp giá cà phê Robusta khởi sắc, nhưng không mạnh như sàn New York khi Bà Thủ tướng đương nhiệm của Vương quốc Anh phải rời bỏ chính trường.

Thông tin thời tiết lạnh và nhiều mưa ở phía đông nam, tuy không gây ra sương giá ở vùng trồng cà phê chính của Brasil nhưng cũng làm cản trở việc thu hoạch, nhất là chất lượng hạt cà phê giảm sút mới là điều khiến cho ngành công nghiệp lo ngại.

Bên cạnh đó còn là sự kháng giá của nông dân ở nhiều nước khi giá cà phê hiện nay đang ở dưới giá thành sản xuất khiến người trồng cà phê đòi hỏi phải cải thiện do bị thua lỗ kéo dài.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75