Giá cà phê nội địa quanh quẩn ở mức thấp 26 tháng (19/07/2018)

Thị trường cà phê nội địa Việt Nam không thấy có giao dịch nào do hai phía vẫn còn chờ đợi…

Biểu đồ Robusta London T9/2018 kết thúc cuối phiên 18/07/2018.

Kết thúc phiên giao dịch trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm thêm 3 USD, xuống 1.651 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 4 USD còn 1.641 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì rất thấp dưới mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica có cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm thêm 1,1 cent xuống 108,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 1,15 cent, còn 111,6 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Giá vẫn ở mức thấp 4 năm rưỡi.

Giá cà phê nhân hôm nay tại Đắk Nông và các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng/kg, xuống dao động trong khung 34.200 – 34.800 đồng/kg.  Giá vẫn quanh quẩn ở mức thấp 26 tháng.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, xuống đứng ở 1.546 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 90 – 95 USD theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Theo dự báo của USDA, triển vọng vụ mùa mới năm nay của hai cường quốc sản xuất hàng đầu tiếp tục đè nặng lên các thị trường cà phê trong trung hạn. Nguyên nhân để đầu cơ trên hai sàn kỳ hạn thế giới vẫn mạnh tay bán ròng là do họ có niềm tin thế giới sẽ không còn tình trạng thiếu hụt cà phê như ba năm vừa qua. Chuyên gia Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago cũng cho rằng các nhà đầu cơ đang bị mê hoặc bởi viễn cảnh có thể sẽ không bao giờ thiếu nguồn cung nữa.

Hiệp hội các nhà Xuất khẩu Cà phê (Cecafé) Brazil cho biết xuất khẩu cà phê nhân đến hết tháng 6 đã giảm 8,5% so với niên vụ cà phê trước, xuống chỉ đạt 26,83 triệu bao, bao 60kg. Nguyên nhân xuất khẩu giảm được cho là do nông dân đang tập trung đẩy mạnh thu hoạch vụ mùa mới nên cũng không quan tâm bán ra vào lúc này trong khi sản lượng năm ngoái không đạt như kỳ vọng.

Theo các biểu đồ kỹ thuật cho thấy, thị trường sẽ còn giao động trong biên độ hẹp một thời gian đáng kể nên rất cần những huých đủ lực hỗ trợ, mà lúc này không gì hơn là tin thời tiết mùa đông từ Brasil.

Trong khi đó, thị trường cà phê nội địa Việt Nam vẫn không thấy có giao dịch nào đáng kể do người bán lẫn người mua vẫn còn e dè, chờ xu hướng mới…

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78