Giá tiếp tục suy giảm với các giao dịch thận trọng (19/7/2018)

Giá tiếp tục suy giảm khi thị trường vẫn bị sức ép từ thị trường tiền tệ thế giới, thị trường thiếu vắng các tin cơ bản hỗ trợ trong khi đó vụ mùa Brazil vẫn đang thu hoạch rất tốt và thời tiết đang ủng hộ mùa vụ của nước này.

Chốt phiên ngày thứ Tư, giá cà phê giao tháng 9 sàn Robusta giảm nhẹ 3$ chốt tại mức 1.651 USD/tấn trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 1,1 cent chốt tại mức 108,15 cents/lb. Lượng giao dịch thấp trên sàn Robusta và ở mức trung bình khá trên sàn Arabica.

Theo các thương nhân quốc tế thì ngày hôm qua tâm điểm là sàn Arabica khi đã có hơn 1.000 lô bán ngay đầu phiên và đè giá giảm và sau đó là các hoạt động chuyển tháng chiếm lĩnh thị trường, các hoạt động trên sàn Arabica đã kéo theo sức giảm trên sàn Robusta. Về nửa cuối phiên sức bán mới ít dần đi và chỉ còn đó là các hoạt động chuyển tháng đã hãm đà giảm của thị trường. Theo Cepea – Brazil thì việc thu hoạch tại nước này đang rất tốt với thời tiết ủng hộ, đang lưu ý là chất lượng hạt cà phê nhân thu hoạch có chất lượng khá tốt so với năm trước. Theo ghi nhận của các thương nhân thì sức bán của Brazil gần đây trầm lắng do các nhà sản xuất nước này đang tập trung vào thụ hoạch mùa vụ.

Theo số liệu Chính phủ Brazil, sản lượng cà phê năm nay của nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới sẽ đạt mức cao kỷ lục 58 triệu bao. Trong vòng 2 tuần tới, thời tiết khô ráo kỳ vọng kéo dài tại các vùng sản xuất cà phê Brazil, theo bộ phận thông tin thời tiết nông nghiệp của hãng Thomson Reuters cho biết.

Với các phân tích từ các giao dịch thuần về kỹ thuật thì giá vẫn đang tiếp tục trên đà giảm trên sàn Robusta kỳ hạn tháng 9 nhưng giá loanh quanh ngay ngưỡng 1640 mà không phá 1630 nên tạm thời giá có thể hồi nhẹ vào phiên giao dịch hôm nay, nhưng vẫn có thể đi xuống sâu hơn (vùng 1606) các phiên sau đó để hoàn thành mô hình giảm giá rồi giá mới có hướng hiệu chỉnh. Do đó khung 1606 – 1705 vẫn là khung giao dịch chính mà chưa có xung lực để thoát ra khỏi khung này.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 18/7/2018

Trong khi đó sàn Arabiaca kỳ hạn tháng 9 sau khi chạm vùng 107,5 thì có hướng hiệu chỉnh tăng hồi về mặt kỹ thuật nhưng đà hồi bị chặn lại bởi các hoạt động chuyển tháng nên các kỹ thuật vẫn hy vọng đà hồi giá sẽ có trong phiên giao dịch hôm nay trước khi tiếp tục đối mặt với tình cảnh “kiểm tra lại mức giá sàn đáy lâm thời” tại vùng giá 106,5 trước khi thị trường có hướng đi rõ ràng hơn. Giá vẫn cần tăng trên 112,5 để có hướng tăng lên mức cao hơn.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87