Giá cà phê có dấu hiệu hồi phục (11/05/2018)

Đồng Reais Brasil đảo chiều trong khi USD cũng chững lại đà tăng đã hỗ trợ cho giá cà phê kỳ hạn.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2018 ngày 10/05/2018

Kết thúc phiên giao dịch, trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 4 USD, xuống 1.743 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 6 USD, còn 1.736 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo gia tăng khoảng cách.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,8 cent, lên 119,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,75 cent lên 121,85 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, xuống giao dịch trong khung 35.300 – 35.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.563 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi dãn ra 170 – 180 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Giá cà phê trên cả hai sàn kỳ hạn có dấu hiệu chững lại đà giảm và muốn đảo chiều hồi phục trong phiên hôm qua khi đồng Reais của Brasil mạnh trở lại và nhất là thông tin Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định chưa thay đổi lãi suất đồng Euro. Bên cạnh đó còn là thị trường dầu thô lần đầu tiên đóng cửa với màu đỏ sau chuỗi tăng nóng, trong khi giới tài chính phố Uôn cho rằng giá dầu sẽ quay trở lại mức 3 con số, cũng là lúc để giới đầu cơ và Quỹ tài chính trên các sàn hàng hóa cân đối lại vị thế.

Theo các nhà quan sát, giá cà phê Robusta London không giữ được mức tăng phiên vừa qua là do nhà đầu cơ nhỏ chốt lời ngắn hạn, trong khi còn có thêm sự hỗ trợ từ lực bán phòng hộ của các nước sản xuất đang tỏ ra khá ổn định và liên tục. Tuy nhiên, dự kiến giá sẽ sớm hồi phục trong những phiên sắp tới theo các biểu đồ kỹ thuật cho thấy.

Thị trường nội địa Việt Nam vẫn duy trì trạng thái chờ đợi giá cả trên sàn kỳ hạn London cải thiện hơn.

Anh Văn (giacaphe.com) 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Giá cà phê sẽ tăng cao trong một vài tháng tới, vì sản lượng năm vừa rồi thất thu nên dân đã bán hết khi giá lên đến 37k. Giờ lượng hàng trong dân còn rất ít. Gia đình tôi mua được 30 tấn cũng đã phải bán lỗ khi giá lên 37k rồi. Giá Cà phê năm nay bấp bênh quá, không ai dự đoán nổi.

    1. Tran Tu

      Sức ép vụ mùa mới của Brazil vẫn còn lớn lắm !
      Hàng VN xuất khẩu chỉ mới hơn 50% nhưng trong nông dân không còn nhiều…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82