Sản xuất cà phê – không đâu như ở ta

Trước đây tôi cũng tham gia trồng cà phê, thật ra trong chuỗi ngày tháng đó tôi nghiệm thấy rằng sản xuất và kinh doanh cà phê không ở đâu giống nước ta, người sản xuất thì tự phát, được giá thì trồng, xuống giá thì chặt làm củi, người kinh doanh thì xuống giá lo bán đến khi được giá thì không còn hàng.

Thật là trớ trêu, các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các Ngân hàng không có một ai đưa ra những giải pháp để giúp đỡ người nông dân cả.

Trong cơn sóng của thị trường người nông dân một nắng hai sương thiếu kiến thức, thiếu thông tin, không được sự giúp đỡ ắt chẳng bao giờ có được giây phút sung sướng, điệp khúc này như bản trường ca theo suốt cuộc đời người làm cà phê và hậu quả nhãn tiền là càng làm càng lỗ, càng làm càng nghèo.

Hãy hành động vì người nông dân, ít nói lại và chung tay giúp đỡ người nông dân đứng lên làm chủ trên mảnh đất của mình. Tín hiệu giá cà phê thế giới đang tăng, một cơ hội chờ đón chúng ta.

Bài viết được gửi bởi anh. Nguyễn Thành Tâm
Email: [email protected]

—————————————–
Hãy chia sẽ câu chuyện của bà con đến với cộng đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. sonhai_le2010

    Không gì nông dân ,chính tôi cũng làm được 3 sào ngoài viêc nhà nước mà suy đi nghĩ lại nếu giá này thì công cốc rõ ràng .vậy nông dan cứ bám vào loại cây này không những lỗ mà còn giảm thọ vì giá cả cứ như thế này

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81