Thách thức lớn của ngành cà phê

Trong thông báo mới được đưa ra tại Hội nghị thế giới về cafe lần thứ 3 đang diễn ra tại Guatemala, Tổ chức cà phê quốc tế ICO cho biết, ngành cà phê thế giới đang đối mặt với những thách thức đến từ sự biến đổi khí hậu cũng như khó khăn kinh tế toàn cầu.

Theo ICO, ngày nay các nhà sản xuất cà phê trên thế giới đang phải đương đầu với thách thức lớn chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua. Đó là nhu cầu ngày càng tăng, cho dù khủng hoảng kinh tế đang đè nặng lên tất cả các nền kinh tế và khí hậu toàn cầu biến đổi khôn lường.

Mục tiêu của hội nghị là tìm ra phương hướng đảm bảo phát triển bền vững ngành cà phê trên thế giới trước các thách thức và tiến tới đáp ứng nhu cầu về loại đồ uống hấp dẫn này hiện đang gia tăng với tốc độ 2%/năm.

Do khí hậu diễn biến bất thường, sản lượng cà phê của một số nước Mỹ Latinh và Caribe giảm mạnh, nhất là tại các nước sản xuất và xuất khẩu lớn như Brazil và Colombia. Thậm chí, một số nước ở khu vực Trung Mỹ thiệt hại tới từ 30 đến 50% sản lượng.

Hiệp hội cà phê quốc gia Guatemala cũng cho biết, trong 3 tháng đầu niên vụ này, sản lượng cà phê của 9 nước Mỹ Latinh có thể giảm tới 28%. Trong năm 2009, sản lượng cà phê toàn cầu đạt khoảng 123 triệu bao (loại 60 kg), tăng 25 triệu bao so với năm 2008.

>> Ngành cà phê sẽ tiếp tục gặp khó khăn!

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84