ICO: Nhu cầu cà phê thế giới có thể đạt 134 triệu bao trong năm 2010

Theo dự báo mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), tiêu thụ cà phê toàn cầu có thể đạt 134 triệu bao loại 60 kg trong năm 2010, cao hơn so với dự báo 130 – 132 triệu bao đưa ra trước đó.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng tin Reuters, giám đốc điều hành ICO, ông Nestor Osorio cho biết ICO rất lạc quan về triển vọng tiêu thụ cà phê thế giới trong năm nay, đặc biệt là sau khi tiêu thụ loại đồ uống này vẫn tăng trong năm 2009 vừa qua khi kinh tế toàn cầu khủng hoảng.

Tiêu thụ cà phê sẽ tăng thêm 2 triệu bao trong năm nay so với năm ngoái”, ông nói.

Ông Osorio nói thêm, nhu cầu cà phê tăng mạnh trong khi nguồn cung sụt giảm tại các nước sản xuất chủ lực sẽ giúp giá đứng ở mức cao. Thời tiết xấu tại các nước sản xuất quan trọng là Braxin, Cololmbia và Việt Nam sẽ ảnh hưởng không tốt đến sản lượng. Ngoài ra nhiệt độ mùa đông thấp hơn mọi năm tại Mexico cũng khiến sản lượng của nước này giảm.

Cũng theo ông giám đốc của ICO, sản lượng của Colombia sẽ tiếp tục ở mức thấp nhưng người tiêu dùng sẽ phần nào giảm bớt được nỗi lo khi vụ mùa 2010/11 của Braxin bắt đầu cho thu hoạch. “Hồi tháng 10 năm ngoái, mọi người đều hy vọng vụ mùa của Colombia sẽ hồi phục về mức sản lượng 11 triệu bao, nhưng điều này là không thể. Nguồn cung đang rất eo hẹp. Vào tháng 5 năm nay, vụ thu hoạch niên vụ mới ở Braxin sẽ bắt đầu và vấn đề sẽ đựơc cải thiện đôi chút”, ông nói.

Ông Osorio cho biết, ICO dự báo sản lượng cà phê của Braxin niên vụ 2010/11 sẽ đạt 46 – 47 triệu bao, trong khi sản lượng của Colombia sẽ quanh mức 9 triệu bao.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nho Di Linh

    Khong biet tai sao nhu cau tieu thu ca phe the gioi tang cao ma gia caphe ngay cang di xuong (cau nhieu hon cung thi gia tang moi phai) ,dieu nay chung ta thay la rat nghich ly .Toi noi cac Bac thay co dung khong?

  2. farmer

    bạn có 10kg cà phê , 1 ngày bạn bán 1kg ..bạn có 10kg cà phê, 1 ngày bạn bán 5 kg .. bạn có 10kg cà phê, 1 ngày bạn bán 10 kg ..Đó là câu trả lời cho câu hỏi của bạn

  3. trinhtanvinh

    Tat ca cac mac tren thi truong deu tang ma gia ca phe cua nguoi nong dan thi cang tuot doc ,lieu nguoi trong ca phe co cam cu noi hay khong kinh mong chinh phu co bien phap huu hieu nao giup cho nguoi nong dan trong ca phe khoi lo au toi cay cong nghiep xuat khau lon tren thi truong ma bi suy thai nhu hom nay.

  4. Ly Thong

    Co le cau tra loi cua anh Farmer noi dung .Co the noi rang giai phap duy nhat bay gio la nho Chinh Phu Viet Nam xuat tien ra mua tru lai de so luong caphe khong xuat ra nuoc ngoai o at thi ky vong gia ca phe se len lai …! Chu trinh trang gia ca cu xuong nhu hien nay thi nong dan trong caphe se “Khon don” dai dai.

  5. hoangnam

    Tin liên quan
    Mặc dù giá cà phê đang ở mức thấp kỷ lục, nhưng nhiều chuyên gia phân
    tích tài chính trên thế giới vẫn đưa ra những dự báo lạc quan là giá cà
    phê sẽ tăng mạnh khoảng 21% trong vòng 2 tháng tới. Nguyên nhân là do
    sản lượng cà phê của Colombia (nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn
    thứ 3 thế giới sau Brazil và Việt Nam) rơi xuống mức thấp nhất trong 33
    năm bởi mưa lớn và giảm sử dụng thuốc trừ sâu khiến sản lượng đi xuống. (trích thông tin ngày 24/2)em nghe tin này cũng thấy mừng nhắm chừng 2 tháng nữa giá sẽ lên khoảng 27000/kg .Nhưng nay nghe tin brazin sắp được mùa bội thu nên các thương nhân cũng chần chừ đợi vụ mùa của brazin nên giá cả vì vậy mà chưa tăng được ….em không biết có nên trữ cafe đợi giá nữa hay không ? xin các bác vài ý kiến ….

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78