Bản tin thị trường cà phê ngày 26/02

Thị trường London

Giá đóng cửa giảm theo sau NY với sự ảnh hưởng của việc chuyển tháng và các lệnh bán ra sau những lo ngại về vấn đề nợ Hy Lạp của Châu Âu và các thông báo về tình hình thất nghiệp ở Mỹ được phát ra có thể thúc đẩy việc bán ra.

Cần để ý 1 điều là các rang xay lúc này đã ưu tiên phần lớn cho các mặt hàng robusta trong các công thức pha trộn của mình, tuy nhiên do cận kề ngày thông báo giao hàng nên áp lực chuyển tháng là không nhỏ (ngày thông báo là ngày 1 tháng 3).

Các quan sát khẳng định thị trường vẫn chủ yếu là các lệnh chuyển tháng 3 qua tháng 5 nên thị trường giao động trong biên độ hẹp. Độ lệch thị trường giữa tháng 3 và tháng 5 trong phiên hôm qua giao động trong biên độ -35$ đến -43$.

Phân tích kỹ thuật thị trường vẫn đi xuống từ mức 1350. Nếu thị trường phá lên trên mức này mới có cơ hội điều chỉnh kỹ thuật tăng. Các mức sàn đang xem xét là 1250 và 1200. Các kĩ thuật cũng cảnh báo trên tháng 5 khi giá có thể phá xuống dưới 1250 để thiết lập đáy mới mô hình sẽ phát tín hiệu bán mạnh hơn với mục tiêu 1200 – 1150. Chặng trên quan trọng cho những phiên tới: 1300, chỉ khi đóng cửa bên trên mức chặng này mới có thể kỳ vọng thị trường phục hồi và đảo chiều.

LD thì mức trần gần 1300 , trần xa 1350, khả năng giá sẽ thử lại khu vực 1300-1350 là có thể. Nhưng giá đi ngang dưới 1300 cũng không loại trừ .các tin cơ bản vẫn chưa có gì mới mặc dù đã sát đến vụ của Indonesia.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 17,500 lots

espresso_coffee

Thị trường NewYork

Giá đóng cửa giảm khi các quỹ bán ra với các áp lực đến từ vấn đề Hy Lạp và các sức ép của thông báo về thất nghiệp của Mỹ đã ép các quỹ bán ra tìm trú ẩn trên đồng USD.

Lúc này thị trường rất khó nói do độ nhạy cảm của USD rất mạnh. Tuy nhiên cũng cần phải ghi nhận sự hỗ trợ của các tin cơ bản trên thị trường – Mức trừ lùi ( thực tế là cộng thêm) cà phê Trung Mỹ tiếp tục giữ ở mức rất mạnh do nguồn cung arabica, vị dịu, sạch cực kỳ khan hiếm. Fedecafe hôm thứ 3 cho biết, Colombia, quốc gia sản xuất cà phê arabica vị dịu sạch chất lượng hàng đầu, lớn nhất thế giới, có lẽ sản lượng tăng 22% trong nữa năm đầu 2010 đạt 5.2 triệu bao.

Tuy nhiên, các nhà phân tích hoài nghi rằng quốc gia này sẽ chỉ đạt năng suất bằng năm ngóai do các vấn đề thời tiết thất thường. Phân tích kỹ thuật xu hướng thị trường đi xuống từ mức 140. Nếu thị trường đóng cửa trên 137.50 thì cơ hội tăng điều chỉnh mới xuất hiện. Biên độ hiện nay là 137 – 131. NY thì mức trần hiện nay vẫn ở khu 136 , giá đi ngang và giảm bất cứ lúc nào thuận lợi .

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 21,034 lots

Tin liên quan
Chủ tịch cục dự trữ liên bang (FED), ông Ben Bernanke phát biểu rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong thời kỳ “mới hồi sinh” đợt khủng hoảng kinh tế vừa qua. Bernanke cho biết thêm rằng, thị trường lao động vẫn đang còn suy yếu, và lạm phát đang ở mức thấp cho phép Fed giữ lãi suất cho vay tiếp tục tại mức thấp trong 1 thời gian nữa.

Mức 0.25% hiện tại của lãi suất cơ bản của Mỹ đã được duy trì hơn 1 năm qua. Đồng USD có phiên tăng điểm nhẹ nhưng vẫn nằm trong biên độ của những phiên trước và đã bị đẩy vào vùng nóng. Do đó rất nhiều giới đang chờ đồng tiền này phải điều chỉnh giảm trở lại trước khi nối lại đà tăng mạnh trước đó và dĩ nhiên thị trường cà phê cũng vì thế mà trồi sụt theo các biến động này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76