Tin buồn

Giá cà phê đảo chiều phiên đầu tuần (06/06/2017)

Trời mưa quá nhiều ở Brasil hỗ trợ giá tăng

Biểu đồ Robusta London T7 ngày 05/06/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 15 USD, lên 1.996 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 13 USD, lên 2.015 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo được duy trì ở các kỳ hạn gần.

Tương tự, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,9 cent, lên 128,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 2,9 cent, lên 130,8 cent/lb, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 300 đồng, lên dao động ở mức 43.000 – 43.500 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 1.956 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch trừ lùi 30 – 40 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Các quan sát trên thị trường kỳ hạn Arabica New York cho biết thị trường này đang có sự điều chỉnh tích cực do đã quá bán vào tuần trước và lượng hợp đồng mở phiên vừa qua cũng tăng thêm 3.154 lên 218.629 hợp đồng.

Một công ty chuyên cung cấp cà phê Arabica Brasil ở Miami, bang Florida – Mỹ, cho biết chất lượng cà phê thử nếm đạt chuẩn năm nay khó tìm kiếm hơn mọi năm do kích cỡ hạt nhỏ và việc thu hái phơi sấy không thuận lợi do mưa quá nhiều ở các vùng trồng chính, nhất là ở các bang Parana và Mato Grosso. Có thể chính điều này sẽ làm giá khó giảm sâu cho dù đã có hàng vụ mới.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta London khó giảm do nông dân nhiều nước sản xuất vẫn tiếp tục kháng giá làm hạn chế nguồn cung.

Thông tin dự báo một khối khí lạnh đi vào miền nam các bang trồng cà phê chính ở phía đông nam Brasil cũng không làm thị trường quá lo lắng, do đang mùa thu hoạch, nếu có tác động cũng không gây hại gì nhiều vào lúc này. Thông thường, mưa nhiều cũng hạn chế khả năng gây ra sương giá.

Thị trường đang chờ đợi các phiên họp chính sách tiền tệ quan trọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) còn gọi là Fed, trong việc thắt chặt tín dụng, nâng lãi suất…sẽ diễn ra vào giữa tháng 6.

Cơ quan dự báo khí hậu Úc cho biết dấu hiệu một hiện tượng thời tiết El Nino xuất hiện trên Thái Bình Dương đã trở nên rõ ràng hơn, tuy nhiên cần theo dõi thêm để đánh giá mức độ cụ thể.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Giá có tiến lùi như dũng sĩ đâm giáo thì dân cà phê cũng chỉ nhìn thôi. Còn cà phê đâu nữa mà nhớ với mong. Năm này lại thất thu nữa. Giá có xuống thì cũng chỉ xem cho vui thôi.

  2. Dak Nông

    Nhà mình còn nguyên cafe, lỡ mất đợt giá 47 tiếc quá. Chắc phải bán trước vụ tới vì vụ tới có vẻ được mùa lắm…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76